Viện Đào tạo Quốc tế Excellent: Tiên phong Xây dựng hệ sinh thái trong đào tạo nghề tại Việt Nam

Xuân Nguyên - Trang Viên

30/05/2022 11:15

Theo dõi trên

Với việc tạo ra một hệ sinh thái đào tạo khép kín giữa các cơ sở đào tạo uy tín cùng những doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng lao động, Viện Đào tạo Quốc tế Excellent khắc phục được những nhược điểm từ mô hình đào tạo nghề truyền thống cũng như sự thiếu hút nguồn lao động sau đại dịch Covid-19.

Viện Đào tạo Quốc tế Excellent: Tiên phong Xây dựng hệ sinh thái trong đào tạo nghề tại Việt Nam

Theo ThS. Nguyễn Tuấn Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà cho biết, để khắc phục tình trạng sinh viên sau khi tốt nghiệp không tìm được việc làm trong khi các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI luôn bị thiếu hụt nguồn lao động chất lượng cao, lành nghề và có kỹ năng đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, những năm qua, Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà đã tiên phong trong việc đào tạo liên kết "4 Nhà": Nhà quản lý - Nhà doanh nghiệp - Nhà trường - Nhà dân.

"Nhà trường là địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực cho nhiều doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Hàng năm, nhà trường đào tạo hàng ngàn học sinh cho các doanh nghiệp lớn như: Samsung Electronic Việt Nam, Connon Việt Nam, Tập đoàn Việt - Hàn...Trong các chương trình đào tào tạo này, sinh viên được được hành và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp có hưởng lương ngay từ năm thứ nhất. Việc ra đời Viện Đào tạo Quốc tế Excellent hôm nay là một bước đột phá trong mô hình liên hết đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường...", ThS. Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh. 

22-1653220926-1653883433.jpg

Bà Nguyễn Thị Điệp, Chủ tịch Viện Đào tạo Quốc tế Excellent 

Chủ tịch Viện Đào tạo Quốc tế Excellent, bà Nguyễn Thị Điệp cho biết, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà, cùng với kinh nghiệm gần 20 năm trong hoạt động xúc tiến thương mại, tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, bà cùng cộng sự muốn đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nghề của nước nhà một mô hình liên kết đào tạo tiên tiến.

Cụ thể, đây là mô hình đào tạo nghề quốc tế gắn với địa chỉ việc làm, là giải pháp thích ứng linh hoạt sự thiếu hút nguồn lao động sau đại dịch Covid-19. Theo đó, Viện Đào tạo Quốc tế Excellent liên kết với các doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo quốc tế có uy tín tạo thành hệ sinh thái đào tạo cho học viên theo quy trình khép kín từ trường học tới công xưởng nhà máy.

Với việc tạo ra một hệ sinh thái đào tạo khép kín giữa các cơ sở đào tạo uy tín cùng những doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng lao động, Viện Đào tạo Quốc tế Excellent đã khắc phục được những nhược điểm từ mô hình đào tạo nghề truyền thống.

Tại đây, học viên được tư vấn lựa chọn ngành nghề theo năng lực và nhu cầu việc làm cụ thể, được chính các doanh nghiệp FDI có nhu cầu lao động tuyển chọn và tài trợ một phần học phí.

Không những vậy, trong quá trình đào tạo, học viên được thực hành và làm việc tập sự ngay tại các nhà máy của các doanh nghiệp FDI. Sau khi kết thúc khoá đào tạo, 100% học viên sẽ được các doanh nghiệp nhận vào làm việc với mức lương hấp dẫn.

34-1653221060-1653883580.jpg

Viện Đào tạo Quốc tế Excellent liên kết hợp tác với các đối tác quốc tế

"Viện Đào tạo Quốc tế Excellent được thành lập với hai mục tiêu: 100% miễn phí ăn ở cho học viên, cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm ổn định.

Nhà trường sẽ đưa ra những chiến lược, cải tiến phương pháp đào tạo, áp dụng các phương pháp đào tạo của các nước tiên tiến, để làm sao đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao", CEO Nguyễn Thị Điệp chia sẻ tại buổi lễ ra mắt.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Điệp, ở thời điểm hiện tại, có không ít doanh nghiệp chi trả kinh phí đào tạo cho sinh viên và thường kèm theo những cam kết sẽ làm việc trong doanh nghiệp với thời hạn 3 năm, 5 năm hay 10 năm.

Tuy nhiên, tại Viện Đào tạo Quốc tế Excellent, doanh nghiệp hỗ trợ cho sinh viên nhưng sinh viên không bị "buộc" vào bất cứ hợp đồng nào về thời gian cống hiến chỉ vì vấn đề học phí.

"Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế Excellent sẽ được tự do lựa chọn công việc sau khi ra trường mà không kèm bất cứ cam kết nào", đó là lời khẳng định của CEO Viện Đào tạo Quốc tế Excellent.

 

Bạn đang đọc bài viết "Viện Đào tạo Quốc tế Excellent: Tiên phong Xây dựng hệ sinh thái trong đào tạo nghề tại Việt Nam" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn