Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan Văn hóa Á-Âu do Campuchia tổ chức

Văn Đỗ-Tâm Hiếu/Phnom Penh

07/09/2021 19:17

Theo dõi trên

Bộ Văn hóa và Mỹ thuật Campuchia cho biết, đến nay Việt Nam và 10 quốc gia khác đã đăng ký tham gia Liên hoan Văn hóa Á-Âu (ASEMfest) 2021, một sự kiện bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu sẽ được Campuchia tổ chức vào tháng 11 tới. 

Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Mỹ thuật Campuchia Kim Pinun cho biết đã có 11 nước xác nhận tham gia Liên hoan Văn hóa Á-Âu 2021 bao gồm nước chủ nhà Campuchia, Việt Nam, Philippines, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Cộng hòa Séc, Ba Lan và Tây Ban Nha. Một số nước đã bày tỏ quan tâm như Trung Quốc và Pháp. Dự kiến sẽ có thêm nhiều quốc gia khác đăng ký tham gia sự kiện này sau cuộc họp của Quỹ Á-Âu vào ngày 10/9 tới.

Liên hoan Văn hóa Á-Âu 2021 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 22 đến 26/11, trùng với thời điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu lần thứ 13. Liên hoan sẽ có 3 hoạt động bao gồm biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và chiếu phim, các hoạt động này hầu hết sẽ được tổ chức thông qua hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến, riêng hoạt động triển lãm sẽ có một phần hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Campuchia.

Liên hoan Văn hóa Á-Âu là sự kiện bên lề chính thức của Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu. Hoạt động này nhằm khám phá tiềm năng to lớn và thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác, sáng tạo nghệ thuật giữa các nền văn hóa của hai châu lục, góp phần tăng cường hợp tác và phát triển giữa các nước đối tác ASEM./.

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan Văn hóa Á-Âu do Campuchia tổ chức" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn