Vinh danh 69 tác phẩm xuất sắc tại lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật năm 2023 của Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Chúc Sơn

04/01/2024 21:23

Theo dõi trên

Ngày 4/1/2024, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức sự kiện trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2023, vinh danh 69 tác phẩm xuất sắc. Trong số này, có 9 tác phẩm đến từ 9 Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và 60 tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố.

trao-giai-thuong-1704378087.jpg
 

 

Năm 2023, Hội đồng giải thưởng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã trao giải cho 9 tác phẩm xuất sắc, được giới thiệu bởi các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương. Các tác phẩm này đa dạng về thể loại, từ múa "Lụa mây" của biên đạo Nghệ sỹ Nhân dân Phạm Anh Phương đến sách chuyên khảo "Nghệ thuật viết kịch bản phim truyện truyền hình" của PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, và nhiều tác phẩm khác.

Trong tổng số 372 tác phẩm tham dự, thuộc 58/63 Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, có 60 tác phẩm được đánh giá xuất sắc, trong đó có 4 giải A. Trong số này, có các tác phẩm đa dạng như tranh acrylic “Ký ức”, tập thơ “Một ngày từ bên trong”, bộ ảnh “Hoàng hôn Sài Gòn”, và tập tản văn “Làm rể miền Tây”.

PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, trong phát biểu tổng kết, khẳng định rằng Giải thưởng Văn học nghệ thuật là một sự kiện thường niên, đã tổ chức được 30 mùa, ngày càng mở rộng về quy mô và thu hút sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ trên toàn quốc. Hội đồng giải thưởng tiếp tục lựa chọn những tác phẩm chất lượng nhất về nội dung và nghệ thuật, đồng thời, duy trì sự tôn trọng đối với tính chất tập hợp đội ngũ và khuyến khích sự phát triển của lực lượng trẻ.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cũng đưa ra lời chúc mừng và biểu dương các tác giả xuất sắc. Ông nhấn mạnh rằng, trong thời gian qua, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh sự sáng tạo của văn nghệ sĩ, đồng thời khuyến khích việc sáng tác tác phẩm xuất sắc phản ánh đời sống đa dạng của xã hội. Ông cũng nhấn mạnh về việc tổ chức các hoạt động tổng kết nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam sau 50 năm thống nhất đất nước, nhằm tạo động lực cho sự đổi mới và sáng tạo trong sáng tác nghệ thuật.