Vĩnh Phúc: Thêm khu thiết chế văn hóa kiểu mẫu Làng Chợ Nội, xã Tam Hợp (Bình Xuyên) vào hoạt động

Tiến Dũng

20/09/2023 09:37

Theo dõi trên

Sáng 20/9, Ban chỉ đạo xây dựng  Làng văn hoá kiểu mẫu xã Tam Hợp, Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã khánh thành Khu thiết chế văn hoá kiểu mẫu Làng Chợ Nội. Đây là Khu thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu thứ 3 của huyện Bình Xuyên và là thứ 6 trong số 28 làng văn hoá kiểu mẫu đợt đầu của Vĩnh Phúc được xây dựng xong theo phương thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm" đi vào hoạt động.

img-0122-1695177030.jpeg
 

Đồng chí Kim Văn Ngoan Quýnh (ảnh trên), Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bình xuyên nêu rõ: Việc khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao là sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa của Nhân dân nơi đây. Khu thiết chế văn hóa - thể thao ggofm xây mới Nhà văn hóa 250 chỗ ngồi cùng hạng mục sân chơi với diện tích 1700m2 kết hợp sân thể thao, nhà vệ sinh diện tích 30 m2, làm mới hệ thống cây xanh, bồn hoa; hệ thống cống thoát nước, đèn chiếu sáng khu vực Nhà văn hoá. Đây sẽ là mơi để nhân dân tổ chức hội họp, sinh hoạt cộng đồng vui chơi giải trí, nâng cao hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong thôn.

img-0123-1695177029.jpeg
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên tặng thưởng 100 triệu đồng cho đơn vị hoàn thành xây dựng sớm Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Chợ Nội

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Tam Hợp và Nhân dân Thôn Chợ Nội cần quyết cao hơn nữa để tổ chức thực hiện  tiêu chí xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu, gắn với các chính sách hỗ trợ ban đầu cho những hộ đã đăng ký phát triển thương mại, dịch vụ một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả. Các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc các tổ chức chính trị xã hội của huyện, xã phải có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ thôn thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Đối với Khu thiết chế văn hóa - thể thao vừa khánh thành, địa phương phải có quy chế vận hành hiệu quả và các biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích các thiết chế văn hóa, thể thao. Với người dân phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình.

img-0124-1695177026.jpeg
 

Đại diện người dân thôn Chợ Nội ông Trần Văn Tuấn ( ảnh trên) đã bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của cấp trên đã đầu tư và sự đồng thuận đóng góp của nhân dân làng Chợ Nội để xây dựng thiết chế Làng văn hóa kiểu mẫu, sớm đi vào hoạt động, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân địa phương. Và mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của cấp trên hơn nữa.