Vĩnh Phúc: Không gian Tết xưa tại Văn Miếu tỉnh

Tiến Dũng

08/01/2023 11:07

Theo dõi trên

Sáng 8/1, Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức không gian Tết xưa tại Văn Miếu tỉnh nhân dịp đón mừng Tết Nguyên đán 2023. Hoạt động đã thu hút hàng trăm khách đến tham quản, thưởng lãm, trải nghiệm.

van-mieu-2-1673150767.jpg

Tái hiện không gian Tết xưa, cho chữ đầu xuân, trưng bày những kỷ vật, vật dụng thời bao cấp là những hoạt động mới được phục dựng và tái hiện tại Văn Miếu tỉnh dịp Tết Nguyên đán 2023.

Để tái hiện không gian Tết xưa, Bảo Tàng tỉnh đã sắp xếp và trang trí các gian hàng theo phong cách truyền thống của ông cha ta từ ngày xưa, tạo cảm giác gần gũi, thân quen của làng quê Việt với nhà mái lá; không gian sinh hoạt  trưng bày các vật dụng như trường kỷ tre, ti vi, phích nước, hộp mứt tết của những năm 80 thế kỷ trước; gian ông đồ, gian hoa và cây cảnh...

van-mieu-1673150782.jpg

Hai ảnh trên: cán bộ Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc những cổ vật qua các thời kỳ.

 

Có thể nói đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, không chỉ gợi lại những ký ức, hoài niệm về một thời gian khó nhưng cũng rất đỗi bình dị, ấm áp, chan chứa tình người, qua đó giáo dục cho các thế hệ trẻ thêm hiểu biết, trân trọng bản sắc văn hóa dân tộc, biết gìn giữ, quí trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước để có được cuộc sống đầy đủ, sung túc như ngày hôm nay.

Cùng với tái hiện hông gian Tết xưa, Bảo Tàng tỉnh đã tập trung tổng vệ sinh, chỉnh trang toàn bộ khuôn viên, trồng thêm nhiều hoa, cây cảnh, đầu tư thêm các trang thiết bị, phương tiện để phục vụ khách đến tham quan thuận lợi hơn. 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Không gian Tết xưa tại Văn Miếu tỉnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn