Vĩnh Phúc: Công an huyện Lập Thạch phòng ngừa tình trạng đốt pháo nổ trái phép

Tiến Dũng

10/02/2024 00:00

Theo dõi trên

Do chủ động trong công tác quản lý, tuyên truyền, ký cam kết và đấu tranh nên trên địa bàn huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa.

doituong-1707474314.jpg
Đối tượng Vũ Văn Nam bị bắt quả tang khi vận chuyển 73kg pháo trái phép

Phát huy kết quả đạt được trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến “pháo nổ” trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, trong nhiều năm liền công tác phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép của Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đạt được những kết quả quan trọng, đặc biệt trong đêm giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024 tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong nhân dân không tái diễn.

Trong dịp cuối năm 2023, nhất là trong giai đoạn đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu xuân năm 2024, Công an huyện Lập Thạch đã chủ động tham mưu UBND huyện Lập Thạch chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các vi phạm pháp luật về pháo; thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở chính quyền cơ sở chú trọng quan tâm công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của nhân dân. Đã triển khai ký cam kết đối với 99 cơ sở kinh doanh có điều kiện; 189 thôn dân cư, tổ dân phố, với 42.350 hộ dân; 66 trường học, với 1.826 giáo viên và 16.908 học sinh; 169 cơ quan, doanh nghiệp, với 1.126 cán bộ; 2 Ban Quản lý chợ; trên 200 chủ tàu thuyền; 1.413 Tổ liên gia tự quản...

Về kết quả công tác đấu tranh trong đợt cao điểm bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện đã chủ động phát hiện, bắt giữ 6 vụ, với 6 đối tượng tàng trữ pháo nổ trái phép, thu giữ trên 23kg pháo các loại. Trong đó, khởi tố 3 vụ, với 3 bị can; xử lý vi phạm hành chính 3 vụ, với 3 đối tượng, phạt tiền 12 triệu đồng.

 Ngoài ra, trước khi thực hiện cao điểm, đã phát hiện, bắt giữ, khởi tố 1 vụ, với 3 bị can mua bán pháo nổ trái phép, thu giữ trên 73,6kg pháo.

Nhìn chung, do chủ động trong công tác quản lý, tuyên truyền, ký cam kết và đấu tranh nên trên địa bàn huyện Lập Thạch không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa. Có được thành công trên là do sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc; của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lập Thạch và sự chủ động, quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Lập Thạch.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an huyện Lập Thạch phòng ngừa tình trạng đốt pháo nổ trái phép" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn