Vĩnh Phúc tưng bừng khai giảng năm học 2023-2024

Tiến Dũng

05/09/2023 09:30

Theo dõi trên

Sáng 5/9, hơn 500 trường  và cơ sở giáo dục với gần 320 nghìn học sinh các cấp ở Vĩnh Phúc đã tưng bừng khai giảng năm học 2023-2024.

thcs-vinh-yen-1693880545.jpg

Học sinh Trường Trung học cơ sở Vĩnh Yên, Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới

Thời tiết tại Vĩnh Phúc sáng nay trời quang mây, thuận lợi cho việc di chuyển của học sinh đến dự khai giảng năm học mới. Đầu giờ sáng, mật độ phương tiện tại một số tuyến phố của thành phố Vĩnh Yên khá đông. Tuy nhiên, do được chuẩn bị trước nên việc phân luồng giao thông diễn ra hiệu quả, không để xảy ra ùn tắc tại các điểm trường. Ở các huyện, thành phố khác trên địa bàn tỉnh, giao thông và thời tiết đều thuận lợi cho việc di chuyển của học sinh. Không khí vui tươi của ngày hội 'đưa trẻ đến trường" vẫn tràn ngập trên từng nụ cười, nét mặt của các giáo viên và học sinh.
Năm học 2023-2024, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đều có mặt ở 9 địa phương để thăm và dự lễ khai giảng. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành dự khai giảng tại Trường THPT Lê Xoay (huyện Vĩnh Tường); ông Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự tại huyện Sông Lô; ông Nguyễn Văn Khước, PCT UBND tỉnh dự tại Vĩnh Yên…
Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, năm học 2023-2024, toàn tỉnh có gần 313.000 học sinh theo học các cấp, bậc học tại các trường công lập và tư thục. Sở yêu cầu các đơn vị, nhà trường chuẩn bị cho Lễ khai giảng thống nhất, ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, thiết thực, có ý nghĩa và tuyệt đối an toàn. Không tổ chức thả bóng bay và các vật liệu gây ô nhiễm môi trường, nói không với rác thải nhựa…
Đối với giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, ngắn gọn, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

lanh-dao-vinh-phuc-1693880768.png

Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan (thứ 5 từ bên trái) - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng Trường Phổ thông liên cấp Newton (Tp Vĩnh Yên)

Có mặt sớm tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Liên Bảo, anh Phạm Khắc Lâm phụ huynh của em Phạm Đức Anh lớp 6A5 Trường THCS Liên Bảo, Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)  chia sẻ: "Năm nay cháu nhà tôi vừa chuyển cấp vào THCS nên ngày khai giảng này rất ý nghĩa đối với con. Cũng chính vì vậy, sáng nay hai bố con đến trường khá sớm. Tôi hy vọng con sẽ có trải nghiệm tốt ở lễ khai giảng đầu tiên của ngôi trường mới này".
Còn em Nguyễn Quốc Huy  (lớp 6 A6  Trường THCS Liên Bảo) thì hồ hởi nói: "Không khí khai giảng rất rộn ràng, em cảm thấy vui và có lẽ sẽ khắc ghi hình ảnh về lễ khai giảng đầu tiên ở trường THCS. Ngay sau lễ khai giảng, em sẽ cố gắng hòa nhập môi trường mới và học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô".

thpt-tam-duong-trao-thuong-1693880545.jpg

Trao thưởng cho Hoc sinh đỗ Đại học từ 27 điểm trở lên

Trong không khí rộn ràng của ngày khai giảng Thạc sỹ Phan Hồng Hiệp – Hiệu trưởngTrường THPT Tam Dương (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) chia sẻ: Năm học 2023-2024 nhà trường có tổng số 1.283 em học sinh của 32 lớp, đặc biệt 452 em học sinh của 11 lớp 10 - các em là những học sinh ưu tú của các trường THCS trên địa bàn. Sau lễ khai giảng, việc cần thiết phải làm ngay từ đầu năm học, là mỗi thầy cô giáo phải xây dựng Kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh kế hoạch hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu kiến thức, phát triển tốt Phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông mới và SGK lớp 10, 11 mới. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện ước mơ cao đẹp của mình trong năm học trước sự đổi mới của đất nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc “Đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo”.

dinh-trung-1693881654.jpg
 

Tại Trường mầm non Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, cô giáo Hoàng Thị Hồng Minh (ảnh trên thứ 2 từ bên phải) – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2023 – 2024 nhà trường có 19 lớp với hơn 450 trẻ với các lứa tuổi từ 2 đến 5 tuối. Bước vào năm học mới, nhà trường sẽ phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua “ Quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt” Xây dựng, nhà trường Xanh- sạch- đẹp- an toàn và thân thiện”.

hoi-hop-b-1693882084.jpg
Lãnh đạo phường Hội Hợp, Tp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc tặng hoc chúc mừng Trường Mầm non Hội Hợp B

Tại Trường Mầm non Hội Hợp B (Tp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), cô giáo Phùng Thị Hương - Hiệu trưởng nhà trường, hứa quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua "Quản lý Tốt - Chăm sóc giáo dục Tốt - học Tốt", chú trọng thi đua thực hiện trật tự văn minh đô thị trong trường học, xây dựng nhà trường sáng - xanh sạch - đẹp - an toàn – thân thiện. Và tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ được học tập, vui chơi phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp dạy học hiện nay nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và chăm lo tốt hơn cho các cháu.  

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc tưng bừng khai giảng năm học 2023-2024" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn