Vĩnh Phúc: Khai Quang bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử

Tiến Dũng

12/05/2021 11:05

Theo dõi trên

Ông Hà Thanh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử phường Khai Quang, Tp Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết: Thành phố Vĩnh Yên thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc chia làm 9 tổ bầu cử, số đại biểu được bầu 31//52/trên 83 nghìn cử tri. Phường  Khai Quang thuộc  tổ bầu cử số 7 của thành phố với 12 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu 22/34 đại biểu ứng cử/10.856 cử tri.

khai-quang-chong-dich1-1620790852.jpg
Người dân tìm hiểu các đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua danh sách được niêm yết tại các điểm bầu cử

Hiện phương Khai Quang đang áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1839 trường hợp, cách ly tập trung 1704  trường hợp, số người nước ngoài lưu trú trên địa bàn là 855 người. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, phường Khai Quang đã xây dựng xong phương án để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Cụ thể, tại các điểm bỏ phiếu phường chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách theo quy định của Bộ Y tế đối với các cử tri đi bỏ phiếu; các trường hợp công dân cách ly tại nhà (f2, f3) tổ bầu cử bố trí hòm phiếu lưu động và cắt cử công an và quân sự đến tận nơi bảo đảm quyền công dân trong công tác bầu cử; đối với công dân của phường cách ly tại trung tâm cách ly của tỉnh, phường bố trí hòm phiếu lưu động đến điểm cách lý cho công dân bỏ phiếu. Trước khi tiến hành bầu cử các hòm phiếu cố định và di động đều được phun khử khuẩn  trước, trong và sau khi cử tri bỏ phiếu, ông Hà Thanh Hùng – Chủ tịch UBND phường khai Quang cho biết thêm.

khai-quang-chong-dich2-1620790852.jpg
Tất cả các người dân ra vào qua khu vực kiểm soát y tế đều được kiểm tra nghiêm ngặt

Trong thời gian tới phường Khai Quang quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn, hiệu quả trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “người giữ cho người, nhà giữ cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm, cho địa phương” đến toàn thể nhân dân. Các đơn vị theo dõi, nắm chắc tình hình dân cư trên địa bàn và thực hiện nghiêm chế độ cách ly y tế .

khai-quang-chong-dich3-1620790852.JPG
Người ủng hộ những nhu yếu phẩm cần thiết cho các điểm kiểm soát y tế trên dịa bàn phường Khai Quang, Tp Vĩnh Yên

Mặt trận Tổ quốc phường và các đoàn thể  tăng cường công tác tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và nhân nhân trong công tác phòng chống dịch; thực hiện tốt công tác giám sát cách ly tại cộng đồng.  Phát động và tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân chung tay phòng chống dịch. Chủ động phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan trong việc rà soát, nắm bắt, điều tra, phân loại để kịp thời tổ chức giám sát, cách ly y tế ngay từ cơ sở. Lực lượng y tế, công an, Bí thư Chi Bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, tổ liên gia thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh với tinh thần phục vụ, chia sẻ, tương trợ, đặc biệt không được có biểu hiện kỳ thị với người nước ngoài hay những đối tượng phải cách ly y tế.  Các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện lịch phân công trực 24/24h, đặc biệt là Trạm Y tế, Công an phường, thường trực BCĐ phường để kịp thời nắm bắt thông tin, báo cáo và xử lý nhanh các tình huống phát sinh.

Rà soát, điều chỉnh phương án (kịch bản) đáp ứng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cấp độ cao hơn theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Thành phố và phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của địa phương. Ở các tổ dân phố chủ động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở các, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện công tác phòng, chống dịch. Luôn bảo đảm các vật tư, dụng cụ y tế cũng như kinh phí cho công tác phòng,chống dịch đạt hiệu quả; Đồng thời, phải bảo đảm thực hiện sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực.     

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Khai Quang bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn