Vĩnh Phúc: Đến cuối tháng 10/2023, 28 các Khu thiết chế văn hóa - thể thao của 28 "Làng văn hóa kiểu mẫu" đợt đầu đều đi vào hoạt động

Tiến Dũng

21/09/2023 11:29

Theo dõi trên

Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tại Hội nghị thông tin, trao đổi và định hướng báo chí tuyên truyền về xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" diễn ra vào sáng 21/9, do Ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc tổ chức.

thuylan-1695270462.jpg

Sau khi nghe báo cáo của Ban Tuyên giáo Vĩnh Phúc về xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" và các nội dung các đơn vị báo chí trao đổi, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan (ảnh trên) - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận các ý kiến của các đại biểu, đồng thời nêu rõ: Xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu cũng chính là xây dựng thế trận lòng dân, vì vậy chương trình đã được người dân đồng thuận và đón nhận. Cụ thể như nhiều người dân tại các làng văn hóa kiểu mẫu được lựa chọn xây dựng đợt đầu đã đóng góp ngày công, tiền, hiện vật như góp sách cho thư viện, ủng hộ quỹ khuyến học để khuyến khích việc học tập của con em ở địa phương.

Phấn đấu đến hết tháng 10/2023, 28/28 Khu thiết chế văn hóa - thể thao sẽ đi vào hoạt động. Đối với các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu các đơn vị tiếp tục thực hiện để hoàn thành.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong tuyên truyền triển khai thực hiện chủ trương xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" và dành thời lượng, dung lượng với các tuyến tin, bài, phóng sự phản ánh toàn diện, đậm nét về tiến độ và kết quả triển khai thực hiện xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" trên địa bàn tỉnh.

quang-canh-buoi-hopbao-1695270495.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã có 6 khu thiết chế văn hóa, thể thao đi vào hoạt động, các khu thiết chế văn hoá kiểu mẫu còn lại sẽ khánh thành, đi vào hoạt động trong tháng 10/2023.

Hiện nay, 100% các huyện, thành phố thực hiện giải ngân với số tiền hơn 80 tỷ đồng (đạt 80,7%); nhân dân của các thôn, tổ dân phố xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu" đăng ký thực hiện 93 mô hình kinh doanh dịch vụ, thương mại.