Vĩnh Phúc: Phòng chống dịch có hiệu quả để thực hiện mục tiêu kép

Anh Tú

07/09/2021 15:38

Theo dõi trên

Sáng 7/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc giao ban báo chí thường kỳ tháng 8/2021 do Phó trưởng Ban Tuyên giá Ngô Khánh Lân chủ trì để thông tin về phòng chống dịch CoVid 19 và tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

hop-ban-tuyen-giao-1631003737.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hào Sỹ

 

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Khánh Lân đánh giá cao hoạt động báo chí, góp phần định hướng thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức phường, xã là "pháo đài", "người dân là chiến sĩ" phonh chống dịch bệnh CoVid 19. Nhờ đó, trong đợt bùng phát dịch thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đến nay, Vĩnh Phúc chỉ xuất hiện 234 ca dương tính từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh đã được phát hiện kịp thờ, khẩn khoanh vùng, khống chế dịch không để lây lan ra cộng đồng, trong đó hơn 200 trường hợp đã được chữa trị khỏi. Đặc biệt, hơn một tháng nay, Vĩnh Phúc không xuất hiện ca dương tính với CoVid 19 ngoài cộng đồng. Trong thành công chống dịch CoVid 19 của Vĩnh Phúc có phần đóng góp về thông tin, tuyên truyền đến công chúng thông hiểu của các cơ quan tuyên, báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn với lượng tin, bài phong phú về các biện pháp phòng chống dịch có hiệu theo khuyến cao %k của Bộ Y tế. các cơ quan báo chí trên địa bàn cũng đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình của tỉnh, có nhiều tin, bài, ảnh, thông tin, tuyên truyền các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện“mục tiêu kép”, góp phần quảng bá hình ảnh của Vĩnh Phúc đến đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

Tại giao ban báo chí này, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc - Nguyễn Văn Độ đã thông tin về phát triển kinh xã hội của tỉnh nêu rõ: Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng do khống chế được dịch bệnh, Vĩnh Phúc, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn không bị ngừng hoạt động, vẫn duy trì sản xuất. Nếu những tháng cuối năm không chỉ Vĩnh Phúc mà cả nước từng bước khống chế được dịch bệnh thì GRDP cả năm của tỉnh ước tăng từ 6,5% đến 7,5% so với năm 2020.

Để thực hiện tốt các phương án đã đề ra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, không được chủ quan, lơ là. Các cấp, các ngành theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh, tăng cường kiểm tra, giám sát; chủ động, sáng tạo, linh hoạt phòng, chống dịch hiệu quả nhất. Chỉ đạo thực hiện triệt để nguyên tắc 4 tại chỗ theo đúng phân cấp, phân quyền, chủ động trong mọi tình huống xảy ra.

Thống nhất nhận thức trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép “vừa ngăn chặn, đẩy lùi lịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội”,  Vĩnh Phúc phải tăng cường các biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhất là những nơi thường xuyên tập trung đông người, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch. Đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, không để đình trệ, đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, Nghiêm túc thực hiện các quy định bảo đảm phòng dịch trong các hoạt động kinh tế, xã hội. Tổ chức các hoạt động đối ngoại, thúc đẩy giao thương quốc tế trong điều kiện bình thường mới; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để thúc đẩy, thu hút đầu tư, nhất là từ các đối tác lớn.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Phòng chống dịch có hiệu quả để thực hiện mục tiêu kép" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn