Vĩnh Phúc: Quán Gió Tam Đảo – “Tiệm cafe trên mây' với view đẹp lãng mạn

Huy Tú

10/11/2023 18:24

Theo dõi trên

Quán Gió Tam Đảo nằm tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Quán nằm cheo leo trên một lưng sườn núi cao gần 1.000m so với mặt nước biển với sảnh ngoài trời rộng, xung quanh nhiều cây cối.

quagio-1699615289.jpg
Quán Gió Tam Đảo được nhiều người dừng chân khi đến với Khu du lịch Tam Đảo

Đây là quán cafe vô cùng lý tưởng cho những bạn trẻ thích hẹn hò trong không gian lãng mạn và trang nhã. Menu đồ uống cũng rất thu hút, mang đặc trưng của Tam Đảo. Quán có thiết kế hiện đại, trang trí ánh đèn vàng lãng mạn và ấm cúng, càng đẹp hơn khi Tam Đảo về chiều tối.

Đi từ TP Hà Nội đến nơi khoảng hơn 60 km, từ TP Vĩnh Yên trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 20 km. Quán Gió Tam Đảo ở vị trí gần cao nhất của thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

quan-gio-1699615407.jpg
Quán gió Tam Đảo được nhiều du khách gọi là tiệm cà phê triệu view

Từ TP Vĩnh Yên đi đến chân núi đi thêm 13 km đường đèo núi, băng qua những chặng có hai cánh rừng xanh rờn, bạn sẽ cảm nhận được gió núi mây đèo vờn thổi. Để rồi khi không khí lành lạnh ran rát da thịt, trùm vội tấm áo và choàng khăn, bạn sẽ thấy mình đang đứng trên đỉnh núi cao ngất. Chính vì lẽ đó mà nhiều người còn ví Tam Đảo như Sapa thứ hai của miền Bắc.

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo trên đường lên Quán Gió, du khách sẽ gặp nhiều loại hoa phong lan, hoa lạc tiên, các loài hoa dại nở đầy lối đi, tỏa hương thơm với màu sắc rực rỡ...

vinhyen-1699615324.jpg
Thành phố Vĩnh Yên nhìn từ Quán Gió Tam Đảo vào buổi đêm với sương mờ và ánh đén lung linh

Dừng chân tại quán Gió Tam Đảo, trong tiếng thông reo vi vu, thưởng thức những đồ uống, du khách còn được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất đẹp và thơ mộng, phía xa là toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, phía xa xa là dãy núi Ba Vì xanh ngắt phía chân trời.

Nếu du khách đến quán vào buổi tối màn đêm buông xuống, cũng tại Quán Gió, bạn sẽ được ngắm TP Vĩnh Yên từ trên cao lung linh ánh đèn như bầu trời sao dưới mặt đất, được ngắm cận cảnh mặt trăng sáng trong qua ống kính thiên văn đặt tại nơi đây.

Nếu du khách một lần đến thị trấn Tam Đảo đừng quên ghé qua đây đón hoàng hôn ngả bóng, mặt trời đổ xuống, đỏ ấu cả bầu không gian. Hay ánh sương mai bồng bềnh trên nhưng ngọn cây. Đặc biệt hơn là được ngắm hoàng hôn ở Quán Gió chắc chắn là một trải nghiệm đầy thú vị với các du khách khi đặt chân đến đây.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Quán Gió Tam Đảo – “Tiệm cafe trên mây' với view đẹp lãng mạn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn