Vĩnh Phúc: Ngành giáo dục TP Phúc Yên tổ chức“Tết sum vầy” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Tiến Dũng

31/01/2024 16:25

Theo dõi trên

Ngày 31/1 ngày hội “Tết sum vầy” xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức tưng bừng tại Quảng trường thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) với sự tham gia của 24 đơn vị khối tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Nga,  Phó Bí thư Thành đoàn Phúc Yên, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Ngày hội “Tết sum vầy” xuân Giáp Thìn 2024 được Thành đoàn và Phòng Giáo dục thành phố Phúc Yên phối hợp tổ chức, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và Nhân dân toàn Thành phố chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập đô thị Phúc Yên (1/1/2004-1/1/2024).

tetsumvay-1706692962.jpg
Hoạt động gói bánh chưng thu hút đông đảo học sinh và người dân tham gia

Được biết, trong ngày hội “Tết sum vầy” xuân Giáp Thìn 2024 các đội tham dự sẽ thi gói bánh chưng; thi thiết kế gian hàng Tết – bán các sản phẩm đặc trưng của đơn vị tại chương trình ngày hội. Đồng thời, tham gia các trò chơi dân gian: bắt trạch trong chum, bịt mắt bắt vịt, tô tượng…

Vào tối cùng ngày là chương trình đêm hội, sau khi đại diện lãnh đạo thành phố Phúc Yên trao quà cho các hộ nghèo, sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, nhảy sạp, đốt lửa trại, múa lân… cùng nhiều hoạt động khác, để đông đảo người dân tham dự.

Ngày hội “Tết sum vầy” diễn ra nhằm góp phần khơi dậy, giữ gìn nét văn hóa Việt trong tổ chức Tết cổ truyền và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cùng chung tay chăm lo đón Tết với các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tạo không gian vui chơi, giao lưu, học hỏi và đoàn kết giữa các em thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Tiếp tục duy trì và phát huy các giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa cổ truyền của người Việt Nam, gìn giữ các trò chơi dân gian.

Ngoài những ý nghĩa trên, Ban Tổ chức ngày hội “Tết Sum vầy” cho biết thêm, qua chương trình số quỹ thu được từ nguồn xã hội hóa sẽ dành để trao tặng quà tết cho các gia đình hộ nghèo tại thành phố Phúc Yên.

Nhiều năm qua, Thành đoàn Phúc Yên đã phối hợp cùng nhiều cơ quan đơn vị đều đặn tổ chức các chương trình thiện nguyện như mùa hè xanh, xuân tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức tặng sổ tiết kiệm, mua sắm bàn học, quần áo mới, sách vở cho hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Ngọc Thanh B. Tổ chức thăm hỏi động viện tặng quà cho các thanh thiếu niên, đoàn viên, công nhân gặp khó khăn tại 10/10 xã phường của thành phố Phúc Yên, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại chương trình Tết yêu thương đầu năm 2023, Thành đoàn Phúc Yên đã phối hợp cùng các sinh viên Học viện Ngân hàng gom góp được gần 60 triệu đồng, chia sẻ với 40 trường hợp học sinh, sinh viên trên địa bàn.  

Đối với chương trình “Tết sum vầy” xuân Giáp Thìn 2024, Ban Tổ chức cũng chuẩn bị 30 suất quà mỗi suất gồm 300 nghìn tiền mặt, và bánh chưng, mứt tết… giúp đỡ các gia đình đón Tết vui vẻ và đầy đủ hơn, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua nghịch cảnh.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Ngành giáo dục TP Phúc Yên tổ chức“Tết sum vầy” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn