Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên kết thúc thời gian cách ly xã hội

Tiến Dũng

19/05/2021 09:56

Theo dõi trên

Sáng 19/5, UBND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức họp báo thông tin về việc kết thúc thời gian thực hiện cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 19/5 theo Quyết định số 1238/QĐ-UBND tỉnh Vĩnh Phúc và tiếp tục thực hiện chỉ thị 06 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về thực hiện phòng chống dịch. Đồng chí Lương Văn Long - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên chủ trì buổi họp báo.

Chủ tịch UBND Tp Vĩnh Yên -  Lương Văn Long nêu rõ: Việc kết thúc thời gian cách ly xã hội của thành phố Vĩnh Yên làm sớm hơn dự kiến (từ 0h ngày 7/5 đến hết ngày 22/5). Bởi, về cơ bản thành phố đã đã kiểm soát được tất cả các nguồn lây; thực hiện truy vết, khoanh vùng đúng phương án, đúng quy định. Số trường hợp cách ly đến nay đã giảm 70 % so với thời điểm cách ly cao điểm (nhất là các trường hợp F2). Thành phố Vĩnh Yên có tổng số ca dương tính Covid – 19 là 21 ca, số ca nghi ngờ là 2 ca. 

hop-bao-tp-vinh-yen2-1621392763.JPG
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về việc kết thúc thời gian cách ly xã hội Tp Vĩnh Yên từ 0 h ngày 19/5
 

Chủ tịch UBND Tp Vĩnh Yên – Lương Văn Long yêu cầu các cơ quan đơn vị và người dân trên địa bàn cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị 06  ngày 1/5 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn. Các đơn vị và phòng ban chức năng phải chuẩn bị phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, kể cả tình huống xấu hơn theo phương châm 4 tại chỗ. Đối với các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung không quá 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các điểm công cộng.  Thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.
Dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch. Thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn dừng hoạt động, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (theo quy định tại Chỉ thị 15/CT-TTg và các văn bản hướng dẫn của tỉnh), như: siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); trung tâm thương mại; chợ dân sinh gồm các gian hàng: lương thực, thực phẩm, rau, hoa quả, đồ khô; các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả; hàng hóa, nông sản thực phẩm; thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu, ga, khí đốt ... theo đúng quy định của pháp luật. Người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Người dân trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại các doanh nghiệp cả bên trong và bên ngoài khu công nghiệp.Yêu cầu các doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm quy định về cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; khai báo y tế và xét nghiệm vi rút SARS-CoV2 đối với 100% công nhân, người lao động tại doanh nghiệp; thành lập các “Tổ an toàn COVID”. 
Các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố, chủ động tham mưu UBND thành phố, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình mới; đồng thời chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị mình theo đúng chức năng, thẩm quyền. Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm tra việc thực hiện các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Lưu ý tới toàn thể nhân dân sau khi kết thúc cách ly, Chủ tịch UBND Tp Vĩnh Yên – Lương Văn Long yêu cầu: Mỗi người dân hay là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid – 19, tiếp tục chung sức đồng lòng đầy lùi dịch bệnh, dừng các công việc chưa thực sự cần thiết, thực hiện tốt phương châm “ người giữ an toàn cho người, nhà giữ an toàn cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm”, đặc biệt kịp thời thông tin, khai báo y tế theo quy định. Đề nghị nhân dân hãy bình tĩnh, tự tin, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền.
 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên kết thúc thời gian cách ly xã hội" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn