Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á - Việt Nam vs Trung Quốc: Xông đất Mỹ Đình, một trân đấu hay

Nguyễn Mạnh Quý - Nguyễn Xuân Hòa

03/02/2022 15:28

Theo dõi trên

Một trận đấu hay cho một ngày đầu xuân năm Nhâm Dần. Tuy tuyển TQ xếp trên VN hơn 20 bậc ở bảng xếp hạng của FIFA, nhưng họ không có gì nổi trội hơn các cầu thủ của chúng ta ngoài chiều cao và các cầu thủ nhập tịch, phong cách chỉ đạo trận đấu của HLV mới thay HLV Li tie cũng khônh có gì nội trội, họ vẫn ỉ mình có chiều cao nên chủ yếu dùng chiến thuật chuyền từ 2 biên và bật cao đánh đầu.

null
 

    

MỘT TRÂN ĐẤU HAY

          Nguyễn Mạnh Quý

     Tuy nhỏ con hơn nhưng các cầu thủ VN có cách kèm người hợp lý, chịu khó áp sát làm cho các cầu thủ TQ có phần lúng túng, hầu như họ không chuyển khai các đường tấn công, trong khi hàng hậu vệ và tiền vệ của tuyển VN giữ khoảng cách một cách hợp lý, hỗ trợ bọc lót cho nhau hiệu quả công với sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh đã chọn vị trí tốt nên đã hóa giải các cú sút của tiền đạo đối phương.

     Phải nói đội trưởng Hùng Dũng hôm nay thật sự là một cầu thủ linh hoạt, lên công về thủ rất nhịp nhàng, anh là người đã kiến tạo cho Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn.

     Phút thứ 9 sau khi thoát xuống biên trái, thấy Tấn Tài đang lao lên và giơ tay xin bóng, Dũng đã chuyền chính xác vào vị trí Tấn Tài đã canh sẵn và cú lắc đầu điệu nghệ của anh vào góc cao khung thành tuyển TQ và 1:0 cho tuyển VN.

    7' sau, pha phối hợp tuyệt vời giữa Tấn Hải và Hùng Dũng, từ  sát đường biên ngang, Dũng đã chuyền như đặt cho Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển VN. Một kết quả tuyệt vời cho thầy Park cũng như người hâm mộ VN trên sân Mỹ Đình. Có 1 điều đặc biệt Tấn Tài và Tiến Linh cũng là 2 cầu thủ đã ghi bàn vào lưới tuyển TQ tại trận đấu ngày 08/10/2021 trên sân chủ nhà TQ, ở trận đấu đó tuyển VN đã thua TQ 2:3 ở phút đá bù giờ cuối cũng của trận đấu

     Có lẽ HLV TQ không ngờ đội tuyển VN lại chơi hay thế, vào hiếp 2, ông ta đã thay 2 cầu thủ nhập tịch đã chậm chạp và già nua nhằm lấy lại vị thế trận đấu. Nhưng trước sự bọc lót kín kẽ và lăn xả của chúng ta, tuyển TQ không thể tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh.

      Phút 74', Văn Đức trong 1 pha tấn công, đã có cú sút xa tầm 30m bằng chân trái, bóng chạm đất, đập vào cột dọc bay vào lưới, 3:0 cho tuyển VN.

Với kết quả như mơ, các cầu thủ chúng ta đã giảm nhịp độ, nhường sân cho đội bạn. Vào những phút cuối trận đấu, tiền đạo Xun xu đã ghi bàn thắng danh dự cho tuyển TQ.

bong-da-vn-tq6-1643767417.jpg
Cú đánh đầu chuẩn xác của Tấn Tài ở phút 9' hiệp 1

     Với chiến thắng 3:1, tuyển VN đã có điểm số đầu tiên sau 7 trận toàn thua.

Một chiến thắng ngọt ngào cho ngày đầu xuân, một cái kết làm nức lòng người hâm mộ yêu thích các Chiến binh Sao vàng.

     Tối nay, rất nhiều người sẽ hả dạ vì tuyển VN đã thắng tuyển TQ trong một thế trận áp đảo và sẽ ngủ ngon. Còn các cầu thủ của chúng ta có lẽ sẽ khó ngủ vì một chiến thắng tuyệt vời trước tuyển TQ. Và người vui mừng nhất là HLV Park, bởi ông đã làm được điều đã hứa trước người hâm mộ VN là sẽ thắng tuyển TQ trên sân Mỹ Đình.

     Chúc mừng HLV Park Hang Seo và các chiến binh Sao vàng. Mong rằng trận đấu với Oman cũng sẽ là một chiến thắng nữa của tuyển VN trên sân Mỹ Đình.

     Chúng ta đã vượt qua Thái Lan khi có 3 điểm (Thái chỉ có 2 trận hòa được 2 điểm khi tham gia vòng loại WC thứ 3 khu vực châu Á lần trước) và trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có chiến thắng ở vòng loại này.

null
 

           XÔNG ĐẤT SÂN MỸ ĐÌNH NGÀY ĐẦU NĂM CON HỔ

                   Nguyễn Xuân Hòa

Đầu hiệp 1 Trung Quốc chơi ép sân hòng giành thế trận

Ỷ thế  cao to chơi bóng bổng băng xuống ào ào

Chiến binh Sao vàng bình tĩnh phối hợp bắt bài

Phút thứ 9 Hùng Dũng chuyền Tấn Tài đánh đầu nối bóng vào gôn

Sáu phút sau Hùng Dũng chuyền Tuấn Hải đưa bóng tạt ngang

Như con sóc Tiến Linh băng vào đệm bóng

Bàn thắng ngọt ngào nâng tỉ số 2 - 0

Phút 69' thay Tiến Linh, Phan Văn Đức vào sân

Bảy phút sau rất tự tin Văn Đức sút tung lưới đội quân áo trắng

Tỉ số 3 - 0 bỏ túi 3 điểm gần như nắm chắc trong tay

Phút cuối hiệp 2 Trung Quốc gỡ một bàn danh dự

Mồng một Tết chiến công này tặng người hâm mộ.

 

                      22 giờ 50' mồng Một Tết Nhâm Dần 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á - Việt Nam vs Trung Quốc: Xông đất Mỹ Đình, một trân đấu hay" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn