Vòng xoáy

Phạm Tuấn Giáo.

05/03/2022 11:30

Theo dõi trên

Vòng xoáy kiếm tiền trong thời buổi kinh tế thị trường định hướng gì đấy đã trở thành một trào lưu, một phong trào khó mà ngăn cản. Đồng tiền có tinh, có ma lực đã và đang kéo nhiều kẻ rơi vào vòng xoáy. Chuyện quan trường, chuyện quan chức thất dức, bất lương bấy nay đang khuấy động, đang khuynh đảo xã hội.

Bao nhiêu kẻ đã rơi vào vòng xoáy, bao nhiêu Quan to, Quan nhỏ, Tướng, Tá tham lam, biến chất đã rơi vào vòng lao lý!

Công việc của người ĐỐT LÒ ngày càng bận rộn. Công an, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ ngày đêm điều tra, Pháp luật ra tay trừng trị mà không thấy chiều hướng thuyên giảm. Những kẻ bất nhân, thất đức không chỉ là bọn vô học, mà rất nhiều những kẻ có học cũng nhúng chàm!

chutrtim1-1646454561.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Chúng lao vào vòng xoáy quyền lực. Chúng đầu tư để mua quan, mua chức, để mua được rồi chúng quay lại vơ vét, ăn bất kể cái gì có thể ăn, bòn rút tất cả cái gì có thể bòn rút, từ ngân quỹ Quốc gia, đến những đồng tiền xương máu của dân nghèo. Chúng lợi dụng chức quyền, kéo bè, kéo cánh, tạo ra các "NHÓM LỢI ÍCH" để kiếm chác, để ăn chặn, ăn chơi, phè phỡn trên những nỗi đau của nhân dân, của đồng bào!

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng phải bức xúc thốt lên: "Chúng ăn bất cứ cái gì có thể ăn được, bất chấp đạo lý, nhân tính"!

Nhiều người ngụy biện đó là do KINH TẾ THỊ TRƯỜNG!

Cái đó chỉ đúng có một phần thôi!

Công tác Cán bộ, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo lý làm người đang là vấn đề mà xã hội ta hiện nay phải lưu tâm đến. Công tác quản lý quyền lực phải được quan tâm đúng tầm, đúng nghĩa. Hiện tượng kéo bè, kéo cánh, tạo ra nhóm lợi ích, ô dù, bao che, dìu dắt nhau để mua bán, chạy chọt quyền chức cũng là mối nhức nhối hiện nay. Công tác luân chuyển, bổ nhiệm Cán bộ vào những vị trí quan trọng có điều kiện phát triển, có trần quân hàm mà không dựa vào thực lực, phẩm chất Cán bộ, uy tín của tổ chức, mà do chạy chot, nâng đỡ nhằm kiếm ăn, mưu cầu lợi ích riêng tư, cá nhân, nhóm lợi ích vào hùa với nhau, cấu kết với nhau để kiếm ăn giờ đây đang trở thành họa lớn không chỉ ở các cơ quan dân chính, mà cả ở trong lực lượng vũ trang. Chỉ điểm qua các vụ bổ nhiệm, các vụ luân chuyển về các đơn vị trong lực lượng vũ trang thôi cũng đã thấy rõ sự việc!

Công tác Cán bộ là cốt lõi, thể hiện của vai trò Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý. Những kẻ cơ hội, những nhóm lợi ích đang len lỏi, chạy chọt vào cơ quan công quyền bởi vòng xoáy QUYỀN LỰC GẮN CHẶT VỚI TIỀN BẠC. Hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy biên chế, chạy luân chuyển, chạy trần quân hàm, chạy bằng cấp, học hàm, học vị đang làm suy giảm lòng tin của dân chúng, làm suy yếu cơ quan công quyền nói chung, lực lượng vũ trang nói riêng.

Chúng ta hãy nhìn thẳng vào sự thật, thẳng thắn đấu tranh để củng cố vai trò lãnh đạo của Đảng, sức mạnh của Tổ chức.

Cán bộ là cốt lõi của Tổ chức. Cán bộ có phẩm chất đạo đức, có năng lực lãnh đạo, có đủ tâm, xứng tầm thì mới có Tổ chức mạnh, vũng vàng lái con thuyền Cách mạng vượt qua phong ba, bão táp đi tới vinh quang.

Các Tổ chức Đảng từ Cơ sở đến Trung ương phải kiên quyết, thẳng tay loại bỏ những kẻ cơ hội, thoái hóa, biến chất, bất kể chúng là ai, bất kể chúng có thế lực như thế nào thì mới làm trong sạch nội bộ, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, khôi phục lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng và các cấp chính quyền.

Chúng ta rất đau lòng khi phải thẳng tay xử lý các cán bộ có chức, có quyền từ Trung ương đến địa phương, từ các cơ quan dân chính đến lực lượng vũ trang. Nhưng việc ấy vẫn phải làm và phải tiếp tục làm kiên quyết hơn nữa để diệt trừ những con sâu mọt, những Cán bộ, Đảng viên thoái hóa, biến chất, những kẻ đang lao vài vòng xoáy quyền lực và tiền bạc, đang ngày đêm phá nước, hại dân.

Có ai có thể ngờ rằng bao Cán bộ hôm trước còn huênh hoang vỗ ngực ta là tài giỏi, là đạo đức, là tâm sáng, trí tài, mà hôm sau đã bị vạch mặt là những kẻ man trá, lừa dối, hại dân, phá nước!?

Vụ án Kít xét nghiệm ở Công ty Việt Á mà một loạt Tướng, Tá trong Học viện Quân y phải xem xét kỷ luật vừa rồi là minh chứng hùng hồn cho những kẻ giả nhân, giả nghĩa, ăn xương, uống máu đồng bào trong mùa đại dich, lừa đảo khoa học, gian trá nghiên cứu khoa học, báo hại nhân dân để kiếm ăn bất chấp đạo lý, lương tri!

Sự tha hóa của họ là cố tình kiếm ăn, bất chấp sự đau khổ, tang thương của chính những người dân ngày đêm còng lưng đóng thuế để nuôi dưỡng họ!

Sự băng hoại đạo đức, mờ mắt vì tiền, vì làm giầu bất chính đã sinh ra một lũ mặt người, dạ thú!

Đúng là vòng xoáy tiền bạc và quyền lực đã làm cho những kẻ bất lương càng bất nhân hơn!

05/03/2022.

Theo Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Vòng xoáy" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn