Xa mặt trời không lo rát mặt!

Hồ Công Thiết

04/04/2022 08:51

Theo dõi trên

2 cầu thủ nữ tại TP HCM đã hết hạn hợp đồng từ ngày 31/12/2021. Đã mấy tháng trôi qua mà 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung thì CLB TPHCM nên tạo điều kiện cho cầu thủ mình tìm cơ hội mới.

bong-da-nu-chuyen-nhuong1-1649036989.png
Đội bóng đá nữ TP HCM

 

Hai cầu thủ nữ Mỹ Anh (tuyển thủ quốc gia) và Hoài Lương thuộc biên chế đội bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo thành phố và đã hết hạn hợp đồng với đơn vị chủ quản từ ngày 31/12/2021. Hai cầu thủ này không tái ký hợp đồng với CLB TPHCM.

Có tin CLB bóng đá nữ Thái Nguyên sẵn sàng trả phí lót tay 500 triệu đồng cùng mức lương 20 triệu/tháng cho Mỹ Anh và 400 triệu đồng cùng mức lương 15 triệu/tháng cho Hoài Lương để chiêu mộ 2 cầu thủ này.

CLB TPHCM đã không cấp giấy thanh lý hợp đồng với lý do họ được đào tạo tại địa phương thì phải ưu tiên tái ký hợp đồng với địa phương.

Đơn vị chủ quản – Sở VH-TT &DL thành phố còn cho rằng bóng đá nữ chưa từng có chuyện lót tay. Việc đưa ra lời mời gọi hấp dẫn như vậy sẽ gây ra tác động xấu tới bóng đá nữ thành phố nói chung và công tác đào tạo trẻ nói riêng. Được biết, CLB TP HCM “đã nhờ” VFF phân xử.

Thành phố HCM là nơi khởi xướng phong trào bóng đá nữ và làm bóng đá nữ cho đến thời điểm này là bỏ tiền ra để nuôi phong trào. Chưa có CLB nào tại Việt Nam tự nuôi được mình khi thi đấu bóng đá.

CLB Thái Nguyên có thể nóng vội khi chiêu mộ cầu thủ giỏi, nhưng việc CLB TP HCM “giữ chân” cầu thủ bằng cách không cấp giấy Thanh lý hợp đồng lại quá sai.

Luật Lao động ban hành trên quy mô cả nước, không có ngoại lệ cho riêng đội bóng TP HCM.

bong-da-nu-chuyen-nhuong2-1649036988.png
Cầu thủ Mỹ Anh

Đúng thời điểm này cả 2 đội bóng ở hai thành phố lớn nhất quốc gia đều “đau đầu” trong việc giữ chân cầu thủ giỏi.

Ngày 12/4/2022 Quang Hải ở FC Hà Nội mới hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Hai bên đã tiến hành thương thảo hợp đồng mới không thành công nên CLB Hà Nội chỉ còn cách chúc Quang Hải tìm được bến đỗ mới thành công.

2 cầu thủ nữ tại TP HCM đã hết hạn hợp đồng từ ngày 31/12/2021. Đã mấy tháng trôi qua mà 2 bên chưa tìm được tiếng nói chung thì CLB TPHCM nên tạo điều kiện cho cầu thủ của mình tìm cơ hội mới.

Đời cầu thủ bóng đá nữ đã vất vả, lương bèo bọt. Có nơi như ở Sơn La, ông HLV Chuyên Lường suốt ngày lo chạy ăn cho các cầu thủ chứ chưa dám mơ tiền lương được “rót” đầy đủ cho đội. Đã thế, ông HLV tội nghiệp này còn lo các cầu thủ nữ bỏ đội hàng loạt để đi lấy chồng hoặc đi làm công nhân ở các khu công nghiệp.

Có lẽ chưa bao giờ có cầu thủ nữ Việt Nam lại được tiền “lót tay” khi ký mới hợp đồng nên việc 2 cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương được ưu đãi khiến lãnh đội TP HCM bị sốc. Có nằm mơ họ cũng không nghĩ cầu thủ của mình dù không được CLB ký mới hợp đồng, lại được nơi khác trọng vọng như vậy.

Thời đại Bốn chấm không, thời đại kinh tế thị trường, mọi việc đều phải dựa trên pháp luật. Giờ không phải lúc kể về những khó khăn khi làm bóng đá nữ.

Cầu thủ nữ cũng như cầu thủ nam – Họ phải được đối xử bình đẳng như nhau.

 

Bạn đang đọc bài viết "Xa mặt trời không lo rát mặt!" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn