Yên Thành - Nghệ An:  Ấm áp tình người trong đại dịch tại xã Khánh Thành

Hoa Vy

24/08/2021 23:24

Theo dõi trên

Trong một ngày để chuẩn bị 90 suất ăn sáng, 86 suất cơm trưa và 90 suất cơm tối là cả một khối lượng công việc khổng lồ và cần một số lượng nhu yếu phẩm như rau, củ quả, gạo phục vụ cho bếp ăn là rất lớn. Trong khi xã Khánh Thành (huyện Yên Thành) đang thực hiện chỉ thị 16+ và chỉ được phép huy động tối đa 2 người phục vụ công tác hậu cần.

khanh-thanh-yen-thanh-nghe-an-1629819845.jpg
Các suất cơm được chuẩn bị chu đáo

Mặc dù khó khăn, vất vả, nhưng phụ nữ xã Khánh Thành với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đã tiếp tục vận động ủng hộ rau củ quả, gạo và xung phong nấu ăn phục vụ cho công dân cách ly và lực lượng tuyến đầu, cụ thể như sau: chi hội phụ nữ xóm Quỳnh Khôi ủng hộ 20 kg gạo, 15 kg rau cải, 1 chị dấu tên ủng hộ 2 buồng chuối xanh, 10 bó rau ngót… chị Phạm Hải, chị Phan Tâm đã xung phong nấu ăn.

xa-khanh-thanh-1629819925.jpg
Hội LHPN nữ xã luôn nhận được sử ủng hộ của chị em trên địa bàn xã.

Qua 3 ngày thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, với nhiệm vụ làm công tác hậu cần, hội LHPN xã đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cán bộ và hội viên phụ nữ đã ủng hộ rau củ quả, gạo và các nhu yếu phẩm phục vụ cho bếp ăn của xã.

Cụ thể như sau: Phụ nữ xóm Tây Phú ủng hộ 20 kg gạo, 20 kg rau, phụ nữ xóm Văn tập ủng hộ 20 kg gạo, 10 kg rau, phụ nữ xóm Mỹ Khánh ủng hộ 20 kg gạo, 10 kg rau, chị Hiên (Lộc) - chi hội Quỳnh Khôi ủng hộ 50 cái bánh mỳ ăn sáng, chị Thắm (Thiển) - chi hội Mỹ Khánh ủng hộ 15 kg gạo và giúp nấu ăn 1 ngày…

Một hội viên dấu tên ở xóm Quỳnh Khôi ủng hộ 1 triệu đồng để giúp đỡ các hội viên khó khăn trong đại dịch. Hội tiếp tục kêu gọi các hội viên chia sẻ yêu thương, ủng hộ rau củ, gạo và các nhu yếu phẩm cho bếp ăn của xã.

xa-khanh-thanh-2-1629820016.jpg
Mong rằng việc làm ý nghĩa tiếp tục nhận được sự đồng lòng, động viên của nhiều người.

Nghĩa cử trên của hội LHPN và phụ nữ xã Khánh Thánh đã gợi lại tình yêu thương con người, tình làng nghĩa xóm, quê hương. Qua đó, chung tay cùng đất nước nhanh đẩy lùi được dịch bệnh. Mong rằng việc làm trên tiếp tục nhận được sự đồng lòng, động viên của nhiều người.

Bạn đang đọc bài viết "Yên Thành - Nghệ An:  Ấm áp tình người trong đại dịch tại xã Khánh Thành" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn