4 chủ đề báo cáo tại Hội thảo Khoa học cấp CME về Exosome do Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức

Hằng Nga

16/05/2023 22:42

Theo dõi trên

Ngày 14/05/2023 vừa qua, Đại học Y Dược TP.HCM cùng Zacy Aesthetics đã tổ chức Chương trình Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục với chuyên đề: Liệu pháp Exosome trong Điều trị Da liễu - Thẩm mỹ da, cập nhật các kiến thức y khoa chuyên sâu nhất về công nghệ Exosome, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị da thẩm mỹ, ứng dụng rộng rãi vào các phòng khám da liễu tại Việt Nam.

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-223722-1684251496.png

PGS.TS.BS. Văn Thế Trung phát biểu khai mạc chương trình

Buổi Hội thảo có sự chủ trì của PGS.TS.BS. Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM; PGS.TS.BS Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM - Trưởng Khoa Da liễu Thẩm Mỹ da BV Đại học Y Dược và 4 báo cáo viên là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành: 

1. TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên: 

- Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM 

- Trưởng Đơn vị Da liễu Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương

2. ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng: 

- Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

3. GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall:

- Giáo sư, cố vấn cao cấp tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển)

- Tổng biên tập Journal of Extracellular Vesicles - tạp chí chính thức của Hiệp hội Quốc tế về bóng xuất bào (The International Society for Extracellular Vesicles) 

4. Mr. Byong Seung Cho

- CEO/CTO ExoCobio Hàn Quốc

Chuyên đề của buổi hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 300 Bác sĩ chuyên khoa da liễu, kỹ thuật viện da liễu cùng 1000 khách trên nền tảng trực tuyến. Phát biểu mở màn hội thảo, PGS.TS.BS. Văn Thế Trung đã nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ Exosome trong thẩm mỹ da liễu những năm gần đây. Với mục đích giúp cho các bác sĩ được cập nhật những công nghệ mới, phát triển ngành da liễu tiệm cận hơn với thế giới, Đại học Y Dược TP.HCM đã được cấp phép tổ chức buổi đào tạo cấp CME đầu tiên về Exosome tại Việt Nam theo quy định. 

Qua hơn 4 giờ đào tạo, các báo cáo viên đã truyền đạt đầy đủ kiến thức về Exosome xoay quanh 4 chủ đề: Liệu pháp Exosome trong bệnh lý da viêm; Liệu pháp Exosome trong thẩm mỹ da; Tiêu chuẩn chất lượng của liệu pháp Exosome và quy trình sản xuất theo GMP; Điều trị y khoa và thẩm mỹ tái tạo dựa trên EXOSCRT™ Exosome.

Exosome được khám phá vào năm 1983, là những túi tiết ngoại bào được lấy ra từ dịch tiết tế bào gốc cơ thể. Bên trong Exosome chứa các DNA, RNA, miRNA (microRNA), protein, các yếu tố tăng trưởng, có nhiệm vụ tiết ra các tín hiệu nhằm trao đổi thông tin đến các tế bào đích. Theo Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng, Exosome được lấy từ tế bào gốc trung mô được nghiên cứu nhiều nhất trong điều trị thẩm mỹ và các bệnh lý da nhờ vào đặc tính tái tạo và điều hòa miễn dịch. Trong một số bệnh lý da viêm như vảy nến, viêm da cơ địa, lupus ban đỏ,... Exosome cho khả năng tái tạo da, cải thiện hàng rào bảo vệ và ức chế tình trạng viêm hiệu quả hơn so với giả dược.

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-223732-1684251495.png

Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng báo cáo với chủ đề: Liệu pháp Exosome trong bệnh lý da viêm

Qua bài báo cáo của TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên, các học viên được phân tích chi tiết hơn ứng dụng của công nghệ Exosome trong thẩm mỹ da. Những phân tử Exosome có khả năng tái cấu trúc chất nền ngoại bào, kháng viêm, chống tăng sinh và tạo sẹo, từ đó mang đến hiệu quả lành thương nhanh chóng, giảm thiểu sự hình thành sẹo, trẻ hóa da, điều hòa tăng sắc tố, tạo nang tóc và duy trì sức sống của sợi tóc.

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-223739-1684251496.png

TS.BS Nguyễn Thị Hồng Chuyên báo cáo với chủ đề: Liệu pháp Exosome trong thẩm mỹ da

Tiếp đó, GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall - người đã có hơn 15 năm nghiên cứu về công nghệ Exosome và đang sở hữu 330 bài báo cáo khoa học liên quan đến bóng xuất bào đã chỉ ra những tiêu chuẩn cần thiết để sản xuất Exosome chất lượng để mang đến hiệu quả cao nhất trong diều trị da. 

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-224030-1684251652.png

GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall với bài báo cáo: Tiêu chuẩn chất lượng của liệu pháp Exosome và quy trình sản xuất theo GMP

Cuối phiên báo cáo, Mr. Byong Seung Cho - Chủ tịch ExoCobio Hàn Quốc đã đưa ra những triển vọng của công nghệ Exosome trong tương lai. Ông và các cộng sự đã sáng lập ExoCobio - Tập đoàn công nghệ sinh học đầu tiên trên thế giới có nhà máy đạt chuẩn GMP chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ EXOSCRT™  đông khô và phân lập Exosome tinh khiết phục vụ mục đích điều trị nhiều vấn đề da liễu khác nhau.

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-223752-1684251496.png

Báo cáo từ nhà tài trợ: Điều trị y khoa và thẩm mỹ tái tạo dựa trên EXOSCRT™ Exosome - Mr.Byong Seung Cho - CTO/CEO ExoCobio

Hiện tại, ExoCobio đã đạt 53 bằng sáng chế, trong đó có 7 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ về hiệu quả của các sản phẩm Exosome trong trẻ hóa da, điều trị rụng tóc, điều trị mụn, làm lành vết thương,....

Tại thị trường Việt Nam, Zacy Aesthetics đang là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm Exosome của ExoCobio như: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, Exocode, Exomage, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask… với độ tinh khiết ~100% điều trị đa dạng nhiều vấn vấn đề thẩm mỹ da an toàn, không xâm lấn.

Cuối buổi hội thảo, các bác sĩ tham dự được đặt câu hỏi trực tiếp cho các báo cáo viên và được giải đáp đầy đủ. Kết thúc chương trình, học viên được hướng dẫn làm bài post-test đánh giá kiến thức để cấp CME. Buổi CME đã đạt các mục tiêu đề ra và thành công tốt đẹp.

anh-chup-man-hinh-2023-05-16-luc-223758-1684251494.png
 

 

Bạn đang đọc bài viết "4 chủ đề báo cáo tại Hội thảo Khoa học cấp CME về Exosome do Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn