Lương y Hà Quang Phước - Cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng

Ngô Kiên

09/10/2022 09:33

Theo dõi trên

Dành hết tâm huyết để nghiên cứu những thảo dược, cỏ cây, những vị thuốc dân gian để giúp người không may mắc bệnh xương khớp, đau đầu, đau gối, đau các đốt xương cột sống, vôi hóa cột sống, đau thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, mất ngủ kém ăn, viêm họng ở trẻ em và người lớn có thể được chữa khỏi bệnh. Đó là lương y Hà Quang Phước - Một vị lương y cống hiến hết mình cho sức khỏe cộng đồng.

untitled-1665155907.jpg
Lương y Hà Quang Phước

Bài thuốc có nguồn gốc cây bách bệnh mà theo Y Học Cổ Truyền là vị thuốc có vị đắng, tính mát, đi vào kinh can, thận. Cây bách bệnh có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, lương huyết, thường được sử dụng trong điều trị các chứng bệnh như chàm ở trẻ em, đi tiểu ra máu, chướng hơi, đầy bụng, ăn lâu tiêu, đau mỏi lưng. Ngoài ra, lá cây bách bệnh còn giúp chữa lở ngứa, giúp giải rượu và trị giun, quả cây bách bệnh chữa bệnh lý. Chính vì loại cây này được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau trong dân gian nên mới được gọi là cây bách bệnh.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại được ứng dụng vào trong y dược, vị thuốc cây bách bệnh không chỉ là sắc uống hay ngâm rượu nữa mà có thể được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau như viên nang phối hợp với một số vị dược liệu khác. Trong suốt hành trình trị bệnh cứu người của mình, Lương Y Hà Quang Phước - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đo kiểm tra môi trường Minh Đức - Ủy viên BCH Hội Đông y thành phố Hà Nội - đã phát hành Trà thảo dược nhân trần tổng hợp hỗ trợ các bệnh đau răng, viêm lợi, viêm Abidan, đau đầu cổ vay gáy, tê bì chân tay, hỗ trợ điều trị bệnh gout...

            Với lương y Phước, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo chưa bao giờ có điểm kết thúc. Ông cho rằng không chỉ học kiến thức sách vở, bởi đó chỉ là nền tảng mang tính chất pháp lý, quan trọng hơn cả là chúng ta học những bài học trải nghiệm trong cuộc sống, bài học trên đường đời, đó là thực tiễn cuộc sống. Chính vì xác định đó là phương châm cũng như kim chỉ nam cho sự nghiệp của mình mà ông luôn dành tất cả tâm huyết và tài năng vào công việc trị bệnh cứu người. Thành quả mà ông đạt được trong sự nghiệp là mang đến niềm vui cho biết bao người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Đa phần bệnh nhân đến với ông đều vui vẻ vì đã giảm được đau đớn của bệnh tật, hiệu quả khỏi bệnh với bài thuốc xương khớp của ông đạt từ 80-90%. Với những đóng góp của ông cho ngành y học nước nhà nói chung và ngành y dược học cổ truyền nói riêng, Ông đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

           Dành trọn tâm huyết của mình cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, hàng năm Lương y Hà Quang Phước cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên cả nước. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống, ông cùng công ty của mình hỗ trợ rất nhiều cho xã hội, cùng nhà nước và mọi người vượt qua khó khăn của đại dịch toàn cầu này.

Bạn đang đọc bài viết "Lương y Hà Quang Phước - Cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn