Bấm nút hay không thì tùy...

Quốc Toản

20/08/2021 05:55

Theo dõi trên

Cháu phải bấm. Mày là đàn ông, đừng làm tổn thương bạn gái. Trước mặt khán giả, mày không bấm nút sẽ làm bạn gái rất tội nghiệp và cảm thấy bị xúc phạm. Tao xem, thấy có nhiều thằng không bấm nút là chẳng hiểu gì cả. Văn hóa ứng xử còn non và xanh lắm!

hen-ho-1629413614.jpg
Ảnh minh họa (trên mạng)

Tôi có thằng cháu năm nay 29 tuổi, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự nó vào làm ăn trong Sài Gòn. Lúc ban đầu lập nghiệp khá gian nan vất vả. Cho đến khi có "của ăn của để" nó mới nghĩ đến chuyện tìm vợ. Thấy trên truyền hình thành phố có chương trình Bạn muốn hẹn hò, nó gọi điện cho tôi ngỏ ý đăng ký tham gia. Nó nói:

- Cháu thấy hay, chú đã xem chương trình này chưa?

- Chú có xem và cũng thấy hay. Bạn muốn hẹn hò được tạo ra với mục đích kết nối những cặp đôi nam nữ với nhau. Bản quyền format từ Nhật Bản và đã được ekip xử lý cho phù hợp với khán giả truyền hình Việt. MC Quyền Linh và Cát Tường (có khi là Hồng Vân, Nam Thư) với vai trò "ông tơ bà nguyệt". Có phải chương trình đó không?

- Dạ, đúng rồi. Hai người chơi sẽ ngồi với một trong hai người dẫn chương trình và bị che bởi một tấm màn. Sau này được làm bằng một hàng rào hoa rất đẹp mắt. Hai người sẽ giới thiệu bản thân về tính cách, sở thích, thói quen, tuýp người lý tưởng và tham khảo ý kiến của người thân ở trường quay. Sau đó, tấm màn sẽ được kéo lên để cặp đôi nhìn mặt và cùng trò chuyện. 2 phút trôi qua, người dẫn chương trình sẽ mời hai người chơi quay mặt hướng về khán giả và đặt tay lên nút bấm sau ghế, nếu như người chơi đồng ý hẹn hò thì bấm nút. Khi người chơi nào bấm nút thì nửa trái tim trên màn hình bên người đó sẽ đổi màu, nếu cả người chơi cùng Ok thì hai nửa trái tim sẽ ghép lại thành một trái tim cùng màu hồng. Thực lòng là cháu cũng muốn "thử". Biết đâu tìm được người bạn đời ưng ý.

- Thì có mất gì đâu mà không thử. Nhưng chú muốn dặn mày đôi điều...

- Sao ạ?

- Chú không biết bản đăng kí đòi hỏi và yêu cầu điều gì. Nếu được thì mày nên nói rõ độ tuổi. chiều cao, cân nặng , sở thích vv... của bạn gái cần tìm chứ đừng để khi ra sân khấu bị phân tâm.

- Còn gì nữa không chú?

- MC có hỏi thì trả lời từ tốn, vừa đủ nhưng cũng đừng quá thật lòng, vì thật lòng chỉ dành cho bạn gái ấy khi hai đứa muốn hẹn hò. Đây không phải chỗ để công khai cho khán giả. Đừng quá vô tư "vạch áo cho người xem lưng". Mà mày có tính hài hước thì cũng nên hài hước chút cho mọi người chung vui. À... mày có biết hát không?

- Hát cũng tàm tạm... nhưng có lẽ chú cho cháu bài thơ cháu đọc có khi hay hơn.

- Cũng được... Con gái nghe bằng tai mà... nhưng khi màn nhung kéo ra để cho hai đứa gặp mặt thì ga lăng chút, tặng cho em nó món quà và nói ý nghĩa của món quà đó. Đừng đưa xong mà chẳng nói gì...

- Cái đó cháu làm được.

- Còn điều này quan trọng hơn...

- Gì vậy chú?

- Kiểu gì cũng phải bấm nút

- Sao lại phải vậy. Nếu không Ok thì không bấm cũng được mà...

- Cháu phải bấm. Mày là đàn ông, đừng làm tổn thương bạn gái. Trước mặt khán giả, mày không bấm nút sẽ làm bạn gái rất tội nghiệp và cảm thấy bị xúc phạm. Tao xem, thấy có nhiều thằng không bấm nút là chẳng hiểu gì cả. Văn hóa ứng xử còn non và xanh lắm!

- Nhưng nhiều cô gái cũng không bấm nút mà chú?

- Đó là quyền của họ. Vì họ là phụ nữ. Không sao cả. Nếu MC có hỏi tại sao bạn bấm nút thì mày chỉ cần nói, trước mặt khán giả bạn ấy cần được tôn trọng. Chương trình Bạn muốn hẹn hò, nhưng hẹn hò đâu đã phải là thành công. Và mày nói với bạn gái, em không bấm nút thì anh cũng thấy bình thường, không sao cả.

Mày phải tỏ ra bình thường, đừng thể hiện gì trên nét mặt, đừng cảm thấy bị sốc hoặc bị xúc phạm.

- Thực ra thì thời buổi 4.0... thành thật cũng tốt chú ạ!

- Ô hay, sau buổi hẹn hò mày nói với em nó có sao đâu. Là bạn tốt của nhau cũng hay mà...

- Hì hì... à chú ơi... có 2 phút nói chuyện trước khi bấm nút thì nói cái gì nhỉ?

- Thì mày hỏi nó cảm nhận về mày thế nào, mà nó chắc cũng hỏi thế thôi... tùy cơ mà ứng biến. Hỏi những câu đơn giản, khen nó là chính. Phụ nữ thích được khen, nhất là chỗ đông người. Dù có những điều chưa ưng ý cũng đừng lộ ra mặt. Tao thấy nhiều thằng hỏi rất củ chuối, hỏi mà cứ như đánh đố ấy...

- Hì hì... chú thử ví dụ cháu nghe coi?

- Thì nó hỏi bạn gái, nếu chỉ còn 1 ngày em còn sống thì em sẽ làm gì... mày thấy nó hỏi "đầu đất' chưa... hì hì... tao mà ngồi đấy sẽ cho thằng này nghe cả 1 giờ liền. Tinh vi tinh tướng... con bé không trả lời được. MC đành phải nói, câu này khó bỏ qua. Hỏi kiểu ấy con bé nó không bấm nút và không "xửng cồ" là may!

- Hề hề... công nhận củ chuối thật chú nhể!

- Tao kể nốt cho mày chuyện này, rồi mày nghĩ xem có nên bấm nút hay không nhé.

- Dạ!

- Chuyện xảy ra trong bữa tiệc, một người đàn ông ngồi cạnh một phụ nữ. Theo phép lịch sự, ông đã bắt chuyện với người này và có buông một lời khen, em mặc bộ váy này rất hợp và tôn lên vẻ đẹp của em rất nhiều. Người phụ nữ đó lại không hề cảm kích, mà còn cao ngạo nói, rất tiếc là tôi không có cách nào để nói lời khen tương tự như thế với anh. Người đàn ông bình thản nói nhỏ với cô ấy: Không sao cả, cô có thể giống như tôi vậy, cũng nói một lời nói dối là được rồi. Người phụ nữ nghe xong, xấu hổ quá, cúi mặt xuống mà không nói được lời nào.

Đấy... mày bấm nút hay không thì tùy...

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bấm nút hay không thì tùy..." tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn