Bán kết 2 vòng chung kết WORLD CUP 2022, Pháp - Maroc:  2-0

Nguyễn Mạnh Quý

15/12/2022 10:00

Theo dõi trên

Kết thúc trận đấu, đội có đẳng cấp cao hơn đã chiến thắng thuyết phục. Pháp đã thắng Maroc với tỷ số 2:0, lần thứ 2 liên tiếp Pháp đi tới trận chung kết của một kỳ World Cup và sẽ gặp tuyển Argentina.

bng-da-a-p1-1671073021.jpg
Mbappe cầu thủ có bước chạy thần tốc, đã góp phần tạo nên tỷ số 2:0

    

     Những chú “Gà trống Gaulois" của HLV Deschamps sẽ bước vào trận đấu với tư cách là Đương kim vô địch World Cup và là ứng viên sáng giá cho  trận chung kết.

      Còn  Ma Rốc đang trở thành một hiện tượng thú vị của World Cup 2022. Họ là 1 trong 4 đội không thua ở vòng loại, thắng Tây Ban Nha ở vòng 16 đội và Bồ Đào Nha ở tứ kết, điều đó sẽ giúp “Bầy sư tử Atlas” càng thêm tin rằng họ có thể gây ra một cú sốc nữa cho Mbappe và đồng đội.

      Maroc không chỉ là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết một kỳ World Cup mà còn là nột đội bóng quốc gia Hồi giáo đầu tiên có mặt ở vòng bán kết, nên họ sẽ được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Qatar. Với những cầu thủ tràn đầy thể lực,  lên công, về thủ toàn diện, họ đã làm cho đội bóng của HLV Enrique, của Ronaldo phải ngạc nhiên và chấp nhận thất bại.

     HLV Regragui phát biểu: chúng tôi đã đánh bại Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ và cầm hòa Croatia mà không để thủng lưới. Đó là kết quả của sự chăm chỉ. Các đội châu Phi và Ả Rập làm việc chăm chỉ nhưng chúng tôi đã làm cho người dân của chúng tôi hạnh phúc và cả lục địa châu Phi tự hào.

     Tình hình lực lượng của Maroc, đội trưởng Saiss đã phải rời sân ở trận gặp Bồ Đào Nha, trong khi Aguerd và Mazraoui cũng bỏ lỡ trận thắng đó. Sabiri và Ziyech có chút vấn đề về sức khỏe  nhưng HLV Regragui hy vọng họ sẽ kịp bình phục.

      Tuyển Pháp đang sở hữu hàng công chơi sắc bén hàng đầu tại World Cup 2022 khi Mbappe đang có 5 bàn thắng, Giroud cũng có 4 bàn. Trong khi đó tuyển Maroc không có cá nhân thật sự nổi bật, người ghi nhiều bàn thắng nhất là En-nesyri cũng chỉ có 2 bàn.

     Về phòng thủ, Maroc  hơn hẳn Pháp, họ chỉ để lọt lưới 1 bàn do hậu vệ đốt lưới nhà ở trận gặp Canada. Còn Pháp trận nào thủ môn Lloris cũng phải vào lưới nhặt bóng trong kỳ World Cup 2022.

     Vậy trận bán kết này sẽ có điều gì khác biệt không?

     Bước vào trận đấu, các cầu thủ Pháp đã tạo thế áp đảo ngay lên phần sân của Maroc

     Phút 5' ngay ở những tình huống tấn công đầu tiên, ĐT Pháp đã khiến cho hàng phòng ngự của ĐT Ma Rốc chao đảo. Từ đường chuyền vượt tuyến, bóng đến chân Griezmann, anh chuyền cho Mbappe đang ở trong vòng cấm tung ra cú dứt điểm tuy nhiên bóng chạm người hậu vệ Ma Rốc bật ra, hậu vệ Theo Hernandez đã có mặt kịp thời, tung ra cú dứt điểm vô lê làm tung lưới thủ môn Bounou, ghi bàn mở tỉ số sớm cho các nhà đương kim vô địch. 1:0 cho tuyển Pháp. Đây là bàn thua đầu tiên của Maroc trước đối thủ (bàn thua đầu tiên do hậu vệ Maroc tự đá vào lưới nhà ở trận Maroc gặp Canada)

      Bị dẫn trước quá sớm, buộc Maroc phải đổi phương pháp thi  đấu. Họ không còn dùng chiến thuật phòng ngự phản công như các trận đấu trước mà dồn lên tấn công.

     Phút 10' Ounahi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm địa, tuy nhiên Hugo Lloirs rất tỉnh táo bay người đẩy bóng ra ngoài .

     Phút 16' sau 1 đường chuyền dài,  Giroud nhận đc bóng, sau 2 nhịp đi bóng, anh tung cú sút trúng cầu môn bên phải khung thành Maroc.

     Phút17' Maroc có pha phản công sắc lẹm. Boufal có đường chuyền đẳng cấp cho Ziyech tuy nhiên cầu thủ mang áo số 7 lại dứt điểm thiếu chính xác.

     Phút 18' Lão tướng Giroud có pha tăng tốc và xử lý bóng tốt. Đáng tiếc khi cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Maroc.

     Phút 21' Romain Saiss bị chấn thương và được thay thế bởi Selim Amallah

     Phút 27' Boufal nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Theo Hernandez

     Phút 36' Giroud đá nối, bóng đi ra ngoài cầu môn. Trận đấu rất sôi nổi khi cả 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng

     Phút 40' Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, bóng trôi tầm thấp tìm đến vị trí của Raphael Varane tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 4 lại đi chệch cột dọc.

    45' Từ pha đá phạt bên cánh phải của Ziyech, tuyển Maroc đã đặt khung thành của Lloirs trong tình trạng báo động. Tuy nhiên thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

bng-da-a-p2-1671073107.jpg
 

     Hiệp 2 là một hiệp đấu liên tục có sự thay đổi trạng thái giữa 2 đội. Pháp là đội dồn ép Maroc trong những phút đầu. Sau đó họ chuyển sang chơi phòng ngự, rình rập các cơ hội phản công công, còn Maroc lại là đội cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và đây là trận đấu mà các cầu thủ Maroc đã thể hiện sức tấn công cũng rất sắc bén, buộc tuyển Pháp phải vất vả chống đỡ.Họ đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm liên tiếp về phía khung thành của Lloirs, nhưng tất cả đều chưa mang lại hiệu quả. Hàng thủ của Pháp chơi lăn xả, bọc lót cho nhau, quyết bảo vệ tỷ số 1:0. Một tỷ số rất mong manh.

     Đến phút 75' tỷ lệ Pháp cầm bóng chỉ đạt 38%, còn Maroc là 62%. Thế mới thấy  Maroc quyết tâm tìm bàn gỡ như thế nào.

     Việc dồn người lên tấn công đã làm cho tuyển Maroc bị dính cú "hồi mà thương "Phút thứ 79' Mbappe có pha xử lý bóng điệu nghệ giữa vòng vây của các cầu thủ Maroc trước khi có đường chuyền tuyệt vời cho Randal Kolo Muani (Cầu thủ vừa vào sân) ngay lập tức tận dụng cơ hội, sút tung lưới Bounou để nâng tỉ số lên 2:0 cho tuyển Pháp.

      Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực và liên tiếp đặt khung thành của Lloirs trong tình trạng báo động, tuy nhiên Maroc vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng.

     Kết thúc trận đấu, đội có đẳng cấp cao hơn đã chiến thắng thuyết phục.  Pháp đã thắng Maroc với tỷ số 2:0, lần thứ 2 liên tiếp Pháp đi tới trận chung kết của một kỳ World Cup.

     Pháp sẽ gặp tuyển Argentina trong trận Chung kết World Cup 2022. Đây là trận đấu giữa hai cầu thủ cùng CLB Paris Saint Germain là Messi và Mbappe .

      Tuyển Maroc tuy thua tuyển Pháp nhưng vẫn là một trong 4 đội bóng mạnh nhất trong kỳ World Cup lần này. HLV Walid Regragui là người sinh ra trên đất Pháp, ông  có 2 quốc tịch Pháp và Maroc tuy chỉ mới dẫn đắt tuyển Maroc trong 3 tháng nhưng  ông đã xây dựng tuyển Maroc thành một tập thể mạnh, họ không có nhiều các cầu thủ giỏi nhưng là một đội bóng đồng nhất, kỹ thuật cá nhân tốt và gắn kết. Các Sư tử Atlas có thể lực dồi dào, lên thủ toàn diện. Đá với những đội có đẳng cấp cao, Maroc sẵn sàng lập hàng thủ  2, 3 lớp với 10 cầu thủ, còn khi phát động tấn công, họ luôn có sự hỗ trợ giữa các tuyến với nhau rất gắn kết. Chính vì vậy mà tuyển Maroc đã hạ gục các đội có đẳng cấp hơn mình rất nhiều như Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. 

    Có lẽ hàng vạn các CĐV trên khán Đài đã rớt nước mắt khi tuyển Maroc thua tuyển Pháp, nhưng họ cũng rất tự hào vì Maroc là đội bóng đầu tiên của lục đen đi đến trận bán kết trong 1 kỳ World Cup. Mà không chỉ người dân Maroc mà cả những người theo đạo Hồi đều tự hào cho những đứa con của thánh Ala

     Trận đấu hôm nay có lẽ là trận đấu hay nhất của Maroc để từ đầu giải, họ sẽ gặp Croatia trong trận tranh Ba, Tư và Maroc hoàn toàn có thể tin tưởng đoạt giải Ba nếu như họ thi đấu như ngày hôm nay.

bng-da-a-p3-1671073184.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bán kết 2 vòng chung kết WORLD CUP 2022, Pháp - Maroc:  2-0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn