BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SÓC TRĂNG, VƯƠN MÌNH TỪ TRONG NHỮNG KHÓ KHĂN

Đình Khá- Minh Trí

21/06/2022 11:02

Theo dõi trên

Đại dịch COVID-19 năm 2021 đã để lại những ảnh hưởng nặng nề trên khắp cả nước. Không thể phủ nhận công sức của các đơn vị thuộc hệ thống ngành y nói chung, cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng nói riêng, lực lượng tuyến đu trong công tác phòng chống, điều trị dịch bệnh.

img-20220614-101757-1655783657.jpg
 

 

     Dù phải trực tiếp đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phải hoạt động trong cơ chế tự chủ tài chính,... Tuy vậy, với sự nỗ lực, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cũng như toàn thể nhân viên bệnh viện đã cố gắng chu toàn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân đạt những kết quả vô cùng khả quan, tích cực.

img-20220614-101806-1655781398.jpg
 

 

 

Bác sĩ chuyên khoa 2, Đặng Minh Hiền – Giám đốc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

    Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng được đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Công tác tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cũng được triển khai có hiệu quả, hàng ngàn lượt bệnh nhân, thân nhân và người dân cần phải theo dõi sức khỏe trước và sau tiêm tại bệnh viện được tiêm ngừa đầy đủ; góp phần quan trọng vào thành công của chiến dịch tiêm ngừa chung của cả tỉnh Sóc Trăng.

 

 

 

untitled1-1655783590.jpg
 

Công tác tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 cũng được triển khai có hiệu quả

 

Ngay từ đầu năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bệnh viện đã kịp thời triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt, kịp thời công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện, tạo cảm giác an tâm cho người dân khi đến điều trị. Bên cạnh đó, ban giám đốc cùng đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã tham mưu cho Sở Y tế, UBND tỉnh xây dựng và vận hành kịp thời bệnh viện điều trị COVID-19 trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã cứu chữa thành công nhiều trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 trở nặng, diễn biến xấu nguy hiểm đến tính mạng.

untitled-1655783591.jpg
 

Đội ngũ y bác sĩ và các mạnh thường quân hỗ trợ nhau trong những ngày phòng chống dịch bệnh COVID-19

       Suốt giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, bệnh nhân và thân nhân gặp rất nhiều khó khăn khi điều trị nội trú tại bệnh viện. Cùng với sự quan tâm của ban giám đốc bệnh viện và sự quyết tâm của toàn thể nhân viên là không để bệnh nhân, thân nhân gặp khó khăn. Công Đoàn cơ sở bệnh viện, Đoàn Thanh niên, TCông tác xã hội đã chung tay đóng góp, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 20.000 suất ăn cùng rất nhiều nhu yếu phẩm cho bệnh nhân, thân nhân đang điều trị tại vệnh viện, giúp vượt qua những khó khăn, an tâm điều trị bệnh.

  Bác sĩ chuyên khoa 2, Đặng Minh Hiền – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã chia sẻ: "Nhìn chung, bệnh viện hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao trong năm vừa qua. Không những đảm bảo được chất lượng về chuyên môn, chúng tôi còn làm rất tốt việc chăm lo đời sống cho bệnh nhân, thân nhân trong giai đoạn khó khăn của Bệnh viện do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Thay mặt cho bệnh viện, tôi xin gửi lời cám ơn đến quý lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế đã quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong lúc bệnh viện  gặp khó khăn; các công ty, mạnh thường quân đã luôn đồng hành, ủng hộ các suất ăn, nhu yếu phẩm cho bệnh nhân, thân nhân điều trị tại bệnh viện. Bước sang năm 2022, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển hơn để trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trong và ngoài tỉnh”.

    Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ cũng như y đức của người thầy thuốc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cũng đã đạt thêm nhiều thành tựu trong việc triển khai các kỹ thuật cao, chuyên sâu vào điều trị, từ đó tạo được thương hiệu, uy tín đối với bệnh nhân, được dư luận xã hội trong và ngoài tỉnh đánh giá rất cao. Điển hình như việc xử lý cấp cứu các trường hợp đột quỵ cấp, can thiệp thông tim, gãy cổ xương đùi, thay khớp háng… có tỷ lệ thành công rất khả quan.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SÓC TRĂNG, VƯƠN MÌNH TỪ TRONG NHỮNG KHÓ KHĂN" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn