Bóng đá nam bảng B, SEA Games 32, U22 VN - U22 Singapore 3:1

Nguyễn Mạnh Quý

04/05/2023 06:42

Theo dõi trên

Ở trận đấu này, U22 VN có lối chơi gắn kết hơn, chúng ta đã làm chủ được khu trung tuyến, các cầu thủ chơi pressing rất tốt bên phần sân đội bạn, sự hỗ trợ lẫn nhau trong khống chế các đường lên bóng của đối phương tương đối chặt chẽ....

pha-mo-ty-so-1683157066.jpg

Pha mở tỷ số của Văn Tùng phút 36'

 

U22 VN được đánh giá cao hơn so với U22 Singapore trong cuộc đối đầu này. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước U22 Lào không thực sự đem đến cảm giác “sướng” cho giới mộ điệu cũng như chuyên môn. Lý do là vì đội U22 VN chơi chưa thực sự thanh thoát.

Các pha tổ chức hãm thành chưa có sự kết dính cao nên không quá khó để U22 Lào hóa giải. Hai tiền vệ trung tâm vẫn chưa kiểm soát được tình hình, U22VN chủ yếu tấn công biên phải còn biên trái chưa thực sự hiệu quả khi rất ít tạo được những đường chuyền hay khuấy đảo được hàng phòng ngự của U22 Lào.

Còn U22 Singapore tuy thua U22 Thái Lan 1:3 nhưng vẫn hy vọng vào kết quả khả quan ở những trận đấu tiếp theo.

Cũng cần nói thêm rằng, bộ tứ phòng ngự của U22 Singapore gồm hậu vệ phải Bill Mamadou, cặp trung vệ Andrew và Kieran cũng như hậu vệ trái Adam Reefdy bọc lót cho nhau không tốt, tạo khoảng trống cho U22 Thái Lan ghi bàn. Ở hai bàn thua đầu tiên, U22 Singapore thất bại trong các pha chống bóng bổng và phối hợp bật tường của đối thủ. Trong lúc đó, khả năng tấn công của U22 Singapore không đáng ngại.

pha-3-0-1683157146.jpg

Pha đá phản lưới nhà của Hậu vệ Singapore, nâng tỷ số lên 3:0 cho Việt Nam

 

Bước vào trận đấu, các Chiến binh Sao vàng đã làm chủ thế trận. Hầu như chúng ta chỉ chơi nữa sâu. Trong khi đó U22 Singapore chủ định chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ áo đỏ dày đặc trước cầu môn Muhamed Yazid.

Phút 36', xuất phát từ pha đánh chặn thành công ở giữa sân, Văn Đô đi bóng vào trung lộ, chuyền cho Văn Tùng, Tùng đi bóng qua 1 hậu vệ Singapore rồi sút tung lưới đối phương. Mở tỷ số 1:0 cho U23 VN. Ban huấn luyện và khán giả VN trên khán đài đều vui mừng.

Phút 44' Hậu vệ U22 Singapore phá bóng đến vị trí của Thái Sơn, cầu thủ thuộc biên chế Đông Á Thanh Hóa vung chân dứt điểm khẽ chạm người hậu vệ áo đỏ làm đổi hướng khiến thủ môn Muhamed Yazid hoàn toàn bó tay. Tỷ số được nâng lên 2:0 cho U22 VN.

Phút 80' sau một pha phối hợp hợp, Khuất Văn Khang căng ngang nguy hiểm vào trong, Mohamed Noor cố gắng phá bóng nhưng anh lại lóng ngóng đá phản lưới. 3:0 cho các Chiến binh Sao vàng. (Cùng thời điểm trên tuyển nữ VN cũng đang dẫn nữ Malaysia 3:0).

Tưởng như 3:0 đã là kết quả chung cuộc thì vào phút bù giờ thứ 3', trung vệ Vũ Tiến Long trong một pha phá bóng không có gì nguy hiểm đã vô tình đưa bóng qua đầu Văn Chuẩn và bóng bay thẳng vào lưới nhà. U22 VN không thể duy trì thành tích sạch lưới qua hai trận đầu vòng bảng.

cu-ghi-ban-thang-cho-doi-ban-1683157220.jpg

Cú ghi bàn thắng cho Singapore của hậu vệ Vũ Tiến Long.

 

Kết thúc trận đấu, U22 VN thắng U22 Singapore với tỷ số 3:1.

Ở trận đấu này, U22 VN có lối chơi gắn kết hơn, chúng ta đã làm chủ được khu trung tuyến, các cầu thủ chơi pressing rất tốt bên phần sân đội bạn, sự hỗ trợ lẫn nhau trong khống chế các đường lên bóng của đối phương tương đối chặt chẽ.... Điểm chưa được là ở hàng thủ, chúng ta vẫn còn những tình huống để "quên" tiền đạo đối phương (phút 19' Fairuz Bin có mặt đúng chỗ đón quả ném biên của đồng đội và ngả người móc bóng đúng vị trí của Văn Chuẩn; hay phút 44' Lê Văn Đô chuyền ngang tai hại bên phần sân nhà, tạo điều kiện để Singapore giành được bóng và lập tức tổ chức phản công. Adbul Rasaq sút căng nhưng bóng tìm đúng xà ngang khi mà Văn Chuẩn đã bó tay).

Về cơ bản U22 VN đã nhuần nhuyễn hơn với triết lý của HLV Troussier, đó là điều đáng khen cho các cầu thủ trẻ, trong một thời gian chỉ hơn 2 tháng.

Mục tiêu bảo vệ chức vô địch còn rất nhiều gian nan, hai đối thủ sau rất mạnh. Sau trận này U22 VN được nghỉ ngơi đó là điều kiện thuận lợi cho HLV Troussier tiếp tục rèn giũa các cầu thủ thực hiện triết lý của mình. Rất mừng là các cầu thủ chúng ta tiến bộ qua từng trận đấu.

Trận tiếp theo gặp U22 Malaysia là trận then chốt quyết định U22 VN có đi tiếp hay không? NHM VN sẽ hết mình ủng hộ các Chiến binh Sao vàng cho trận đấu tiếp theo.

Hãy tự tin lên các cầu thủ trẻ nhé!

thai-son-1683157287.jpg

Thái Sơn cầu thủ ghi bàn thắng thứ 2

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bóng đá nam bảng B, SEA Games 32, U22 VN - U22 Singapore 3:1" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn