Ca sĩ Hoài Thu- Nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống thực tế!

Thiên Long

19/05/2023 14:03

Theo dõi trên

Tôi là người thường nghe rất nhiều những giọng hát của các ca sĩ nữ về quê hương đất nước về tình yêu đôi lứa. Tất cả ở họ đều toát lên những xúc cảm mãnh liệt của tình yêu của niềm tự hào vể mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên. Một trong những người tôi muốn nói tới là ca sĩ Hoài Thu một người con quê lúa một doanh nhân thành đạt và là một ca sĩ nặng tình với những bản tình ca về quê hương đất nước.

ht-1684565929.png

Ca sĩ Hoài Thu sinh tại Quang Lang Thuỵ Hải Thái Thuỵ Thái Bình trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Ba ca sĩ Hoài Thu từng làm lữ trưởng của quân đoàn 4 tăng thiết giáp và hiệu phó của trường 600 Vĩnh Phúc.Kế thừa truyền thống hiếu học và cách mạng của gia đình chị đã đi Liên Xô năm 1988 theo tiêu chuẩn con em cán bộ. Nơi mảnh đất Liên Xô anh chị gặp nhau xây dựng hạnh phúc gia đình để rồi sau 28 năm chị về với quê hương xây dựng thương hiệu yến Hồng Quân lớn mạnh và bắt đầu quay trở lại với nghệ thuật với ca hát và có được những sự ghi nhận tích cực từ khán giả cũng như truyền thông.

ht1-1684565934.png

Chắc hẳn để sống hết mình với đam mê không thể không nói tới người chồng vô cùng tinh tế và hết lòng với cảm xúc của vợ. Anh dành phần lớn thời gian chăm lo cho gia đình, phát triển thương hiệu yến sào Hồng Quân và phụ giúp vợ mỗi khi vợ đi diễn hay các chương trình. Anh tâm niệm chỉ khi có một mái ấm đầy đủ tình yêu thương và thấu hiểu thì vợ mình mới có thể sống trọn vẹn với đam mê và cảm xúc nên khi chị ngỏ ý học hát anh đã vui vẻ và động viên vợ đi học.

ht2-1684565935.png

Có lẽ đó chính là khởi nguồn cho giọng hát của ca sĩ Hoài Thu được thăng hoa và chạm tới trái tim của mọi người. Người thầy đầu tiên và có lẽ là mãi mãi với ca sĩ Hoài Thu là NSND Trần Hiếu đã luôn dành cho chị một sự chỉ bảo tuyệt đối tỉ mỉ để dìu dắt chị từ một người chưa từng biết nốt nhạc tới khi trở thành một ca sĩ hát rất hay rất ngọt. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu người thầy thứ hai cũng là một bạn diễn ăn ý, nghệ sỹ Trần Ngân Hoàn - người đã bổ túc rất nhiều cho chị về âm nhạc.

ht3-1684565936.png

Để rồi sau bao năm sống với đam mê chị cũng đã kịp dâng cho đời rất nhiều những bản tình ca ngọt ngào đằm thắm được phát trên các chương trình truyền hình trung ương và địa phương như đài truyền hình Bình Dương, đài truyền hình Quốc Phòng Việt Nam.... Những đam mê và nỗ lực không biết mệt mỏi ấy đã được ghi nhận bằng tình cảm của công chúng của truyền thông và nhất là của người thầy NSND Trần Hiếu với lời nhận xét đầy đủ và mến yêu về cô học trò cưng: "Một thành viên rất đam mê đầy nội lực đã chọn con đường ca hát  phục vụ cho đời vui và chính bản thân mình và gia đình. Em đi lên từ lúc còn chập chững từng nốt nhạc, câu từ và nói tóm lại em chưa hề biết 2 từ thanh nhạc là gì ...SK là mới mẻ bỡ ngỡ ...Em đứng bằng hai chân tự lực phấn đấu cho mình với mục đích được học thanh nhạc do NSND Trần Hiếu đào tạo tại gia ngang ngửa trình độ SV nhạc viện hệ 4 năm…".

ht4-1684565935.png

Hiện chị vẫn theo học tiếp tại nhà thầy, không yêu cầu phải cao như vậy vì chị chả bao giờ thi thố đâu chỉ biết yêu ca hát và phục vụ, đâu cần thì chị hát và sẵn sàng lên đường. Không bon chen, sân si hay chèn ép. Con đường đi lên của chị giờ thành công bởi chị đã có bao kinh nghiệm buổi học thanh nhạc TT với thầy như con đường chị đi học lúc chưa có ô tô là mưa ngập đường hay nắng nóng …

ht5-1684565936.png

"Cứ đúng giờ em đến và học hỏi cặn kẽ từng lời thầy dặn dò và đặc biệt ghi chép rất tỉ mỉ câu chữ... Thầy quý tính ham học và rèn luyện kiên trì của em. Tình chân thành, mộc mạc không thích phô diễn hay khoe khoang hợm hĩnh về mình ...em được cái nết ai cũng yêu quý cũng vì cái tính tất thật, hiền lành và tôn trọng người thầy. Một ca sĩ đi lên bằng chính nội lực của mình và không bao giờ xảy ra và chạm trong ngành thanh nhạc vì tự làm nhạc chờ riêng mình để cốt sao cho phù hợp giọng mình. Đó là nét văn hoá của ca sĩ. Thầy và anh chị em chúc mừng cô ca sĩ Hoài Thu. Cũng tự hào lắm chứ phải hông nhỉ?", NSND Trần Hiếu chia sẻ. 

Chúc ca sĩ Hoài Thu luôn phát huy sở trường sống trọn với đam mê để tiếp tục dâng cho đời những lời ca tiếng hát ngọt ngào và đáp lại sự kì vọng của NSND Trần Hiếu!

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Hoài Thu- Nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống thực tế!" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn