Cảm xúc tháng 3...

Phương Uyên

09/03/2023 20:12

Theo dõi trên

Tháng ba... nỗi nhớ và bao cảm xúc trong em lại trỗi dậy, nhất là khi có cơn mưa phùn xuân. Ai đã từng qua tháng ba và có nét cảm nhận sẽ hiểu ra cảm xúc mưa phùn tháng ba...

hoa-hong-8-thang-3-1646748779.jpg
 

 

Tháng ba mt tháng tht l kỳ mang cho em nhiu điu trc tr nhưng li gi lên rt nhiu s rung đng và kiên đnh. Bui sm nhng ngày tháng ba em nh nhàng bước chân xung ph. S tay lên nhng chiếc lá em thy lá ướt mm đng li sương đêm, tháng ba v mt chút mà đông vn còn... em thy trái tim mình tư tình nh nhàng. Đi do th dc mt lúc ngước lên nhìn tri phía đng xa trên mây đang có màu vàng đến. l kỳ sao tháng ba s đan xen gia m và lnh gia đông và h. Đúng như người ta luôn nói tháng ba mt tháng trao mình.

Khi nhìn nng tháng ba, em thy nng tháng Ba không phi là th nng cháy da cháy tht, nhưng trong nng này li có nhng cơn mưa phùn bng nhiên chy ti. Vy mà cũng như nng, mưa bt cht đ xung mà không mang điu gì xi x như mưa tháng sáu, có lẽ cũng nh vy mà ni lòng ai cũng được du xuống, k c em. Đang đi nhng cơn mưa phùn tn xung tht nh nhàng... đây cũng làm em nghĩ mình nên dng chân dưới gc cây. Cơn mưa đó cũng ch là s thong qua thôi nhưng cũng mang nét đm đà. "Gia cuc đi hi h, bn rn và tt bt có lẽ ta nên đ chút thi gian dng chân li. " Đây là suy nghĩ trong em khi em đã dng li trú mưa. Em nh nhàng đưa bàn tay mình ra dưới mưa đ đ ly nhng git nước mưa. Chúng tht nh và không rát... tht tuyt mưa ca tháng ba.

Nhìn nhng cơn mưa đó, bt cht em li nh ti câu chuyn xưa. Em t hi cuc sng c câm lng đến ngt th khi phi đóng vai hnh phúc trong gia đình. Đ ri bn but ming t hi: Mình đang sng hay ch tn ti qua ngày?

Mưa làm cho mi cnh vt xung quanh tht tĩnh lng. Cũng như con người vậy, đã có thi khc tung tăng đy nhit huyết trên con đường, vy mà sau này ti mt đ tui nào đó sẽ tr li s tĩnh lng này. Đang nghĩ, bt cht em thy mưa tạnh, nng li lên, đng dưới gc cây em git mình khi thy mt mùi thơm... hoa sa.

Nhng cánh hoa nh li ti, mn màng, trng tinh khôi như thp sáng c mt vùng tri tháng 3. Cùng vi nhng cơn mưa xuân nh bay, trên nn cái màu xanh mướt ca nhng tán lá sa, nhng chùm sa trng trong tinh khiết ta tâm hn người thiếu n đang đ tui xuân sc y sẽ làm mê mui biết bao k đã trót nng lòng gn vi nhng k nim cùng hoa sa. Và trong đó có em. Gia cuc sng bon chen hoa sa chn cho mình cách n riêng. Mt cách n lng lẽ, không khoe sc và lng lẽ rơi.

Đang ngm nhìn hoa sữa, em thy mt bà gánh r hoa bưởi đi qua, hương bưởi ngan ngát, thanh hoa trng tinh. Gia chn đô th phn hoa, nhng ngày tháng 3 được ướp đy hương hoa bưởi, cái th hương gi cho con người ta chút hoài c, bình d, đm thm làm ta say. Th hương mà bt giác chm ti, ta mênh mang vi cái cm xúc khó t. Nhưng khi xa li cn cào, nhung nh đến nao lòng. Cht nh bát chè hoa cau m ta ướp thêm hương ca tháng 3.

Em li t tin bước tiếp và tr v nhà. Bên cnh nhà em có mt nhà vn bt nhc cũ, nghe mà xao đng. V ti cng cây xoan lung lay mình trong gió, hoa xoan tím rơi xung... ôi sao tháng ba nhiu hoa, nhiu nét l kỳ.

Cũng không hiu sao tháng 3 về, em b cafe ti... Có lẽ vì em s mưa bt cht sao, không hn vy. Mà rt đơn gin ti tháng 3 rt nh nhàng và đưa v nhiu ni nh nên em yêu thích nm võng ngm tri mi ti hơn là cafe quán.

Cơn mưa tháng ba nh nhàng, sau mưa tri li nng nhanh, cái nng không cháy bng nóng rc. Hoa tháng ba nhiu thi v mà mang đm nét yêu thương... Nhng mùa mưa cũ đã qua, tình yêu đã qua, người cũng chng còn đây na. Em nghiêng mình gia cuc đi đa sc, như cô gái nh vi đôi mt trong veo năm nào, như n cười ca mt chiu mưa bên góc h hư o.

Tháng ba s chuyn giao mùa mà vn mang mt chút lnh mùa đông. Phi chăng tháng ba là tháng ca tình yêu và ni nh, tháng ca s mnh mẽ kiên cường mà ngt ngào đm thm...

 

Bạn đang đọc bài viết "Cảm xúc tháng 3..." tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn