Chuyên gia NLP Nguyễn Xuân Hương chỉ ra điểm sáng thị trường Coaching tại Việt Nam

Hàn Uyên

23/12/2022 19:48

Theo dõi trên

Với bối cảnh phát triển gia tốc của xã hội 4.0, Coaching đang dần trở thành một xu thế được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn nhằm giải quyết những vấn đề nan giải trong công việc, cuộc sống.

anh-chup-man-hinh-2022-12-23-luc-194538-1671799591.png

NLP Trainer/master coach Nguyễn Xuân Hương là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng Coach và Trainer Việt Nam. Bằng tất cả những kiến thức và sự am hiểu sâu sắc về con người và các tiêu chuẩn Coaching quốc tế, anh đã trở thành một chuyên gia khai vấn xuất sắc giúp hàng ngàn người thay đổi tích cực, khai phóng khả năng bản thân và đạt được nhiều mục tiêu trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Thời gian gần đây, từ khoá “Coaching” hay “Life Coach” đang ngày một xuất hiện nhiều hơn trên thị thường Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa rằng khi xã hội phát triển càng nhanh thì con người càng phải đối mặt với nhiều áp lực cả vô hình và hữu hình, trong đó nan giải nhất là vấn đề mâu thuẫn, mất kết nối trong các mối quan hệ, kiểm soát cảm xúc, hành động của bản thân. Trong bối cảnh đó, nhu cầu được trợ giúp giải đáp, tư vấn và hóa giải các vấn đề trong cuộc sống ngày càng gia tăng. Đây là một trong những lý do giúp lĩnh vực Coaching trở thành một xu hướng hiện nay và tương lai.

anh-chup-man-hinh-2022-12-23-luc-194548-1671799591.png

Life coach là gì? là những người giúp khách hàng làm rõ mục tiêu của mình, xác định được những trở ngại đang kìm hãm và giúp khách hàng vượt qua những rào cản, thúc đẩy sự tiến bộ từng ngày. Do đó, coaching là một quá trình mà life coach bằng các kỹ thuật, kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ khơi dậy nguồn lực, sức mạnh tiềm ẩn bên trong khách hàng, giúp khách hàng nhận ra tài năng và tiềm năng của họ để thay đổi và cải thiện mọi khía cạnh cuộc sống của khách hàng trở nên tốt hơn. Đó là sự thay đổi mang tính bền vững và dài lâu, chứ không phải là thay đổi tức thời, ngắn hạn. Coaching được định nghĩa là hoạt động mà nhà khai vấn giúp khách hàng loại bỏ các trở ngại và khích lệ họ người vượt qua những rào cản đang cản trở họ đạt được ước mơ và hoài bão cuộc sống. Life Coach là người khai phóng sức mạnh tinh thần, đánh thức các nguồn lực có sẵn của khách hàng, từ đó cam kết giúp họ đạt được những kết quả mong muốn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Với NLP Master Trainer/Master coach Nguyễn Xuân Hương, công việc của anh như một người huấn luyện viên, thông qua coaching giúp khách hàng nhận diện vấn đề cùng với các giải pháp có thể giúp họ đạt được mục tiêu tốt hơn trong cuộc sống.

anh-chup-man-hinh-2022-12-23-luc-194555-1671799591.png

Life coach hiện đang là một ngành nghề phát triển nhanh thứ 2 trên thế giới với mức tăng trưởng trung bình là 6,7% mỗi năm. Trên phạm vi toàn cầu, từ năm 2016 đến năm 2020, số lượng các nhà Life coach đã tăng thêm 33%. Trong khi đó, giá thị trường của ngành Life coach được dự đoán sẽ đạt 1,34 tỷ USD vào năm 2022. “Thực tế đang phản ánh nghề life coach và lĩnh vực coaching sẽ sớm trở thành một xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai” - Coach Nguyễn Xuân Hương khẳng định.

Tại Việt Nam, coaching là một lĩnh vực còn mới và mọi người mới tìm đến giải pháp này trong khoảng vài ba năm trở lại đây. Và đối với các nước phát triển thì coaching đây là lĩnh vực “hot” cả về nghề nghiệp lẫn xu hướng. Với bối cảnh phát triển không ngừng của xã hội, coaching đã và đang trở thành giải pháp được nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn để giúp họ phát triển bản thân, khắc phục các vấn đề liên quan đến công việc, gia đình, mối quan hệ xã hội và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống.

Về xu hướng con người tìm giải pháp bằng coaching, NLP Master Trainer/Master coach Nguyễn Xuân Hương chia sẻ: trong hai, ba năm vừa qua, các nội dung được nhiều người quan tâm xoay quanh các vấn đề như hóa giải mâu thuẫn, làm chủ cảm xúc bản thân, nâng cao năng lực giải quyết công việc và khả năng lãnh đạo, phát triển kinh doanh bền vững. Doanh nghiệp hiện nay cũng tìm đến coaching để khai phóng khả năng của đội ngũ lãnh đạo, giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp như tạo động lực, gắn kết đội ngũ, nâng cao khả năng chủ động, sáng tạo của đội ngũ nhân viên để đạt mục tiêu, cải thiện kỹ năng giao tiếp, kết nối, bán hàng, chăm sóc khách hàng… là những nội dung rất được quan tâm.

anh-chup-man-hinh-2022-12-23-luc-194601-1671799590.png

Dự báo sắp tới, NLP Trainer/master coach Nguyễn Xuân Hương cho rằng: “Thị trường coaching ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh cả về số lượng, chất lượng. Mọi người sẽ dùng đến coaching nhiều hơn trong mọi khía cạnh cuộc sống. Xu hướng khách hàng muốn tìm kiếm coach đồng hành kịp thời giúp họ giải quyết các vấn đề cuộc sống đang tăng cao, trong khi những life coach, business coach được đào tạo đạt chứng nhận quốc tế, có năng lực, kinh nghiệm ở Việt Nam chưa nhiều. Chính vì thế nghề coach nói riêng và lĩnh vực coaching nói chung đang là một trong những cơ hội tiềm năng cho những người có khát vọng chia sẻ, giúp đỡ người khác".

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia NLP Nguyễn Xuân Hương chỉ ra điểm sáng thị trường Coaching tại Việt Nam" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn