"Chuyện hoang đường có thật"

Đã xuất bản tới 17 tập thơ và thắng 14 giải thưởng thi sáng tác (trong đó có 10 giải Nhất); thật bất ngờ, khi Nhà thơ Đặng Cương Lăng đã cho trình làng tập sách thứ 18 là… văn xuôi!

“Chuyện hoang đường có thật” do NXB Hội Nhà văn ấn hành, viết về một nữ quản lý từng hết lòng vì công việc chung, mẫn cán với nhiệm vụ trên giao. Nhưng vì bà quá thẳng thắn, nên đã tạo ra "khoảng cách" với người kế nhiệm. Sau mấy chục năm cống hiến, nhưng khi về nghỉ lại không có chế độ hưu. Đó là một số phận dở khóc dở cười, ngỡ như hoang đường, mà có thật trên đời.

b1hung-1a-1701660733.jpg

Bìa sách "Chuyện Hoàng đường có thật".

 

Tác giả của cuốn sách đã khẳng định: “Tôi kể lại câu chuyện này không bằng văn chương, hay trí tưởng tượng. Tôi kể bằng sự đồng cảm với nỗi đau và sự thiệt thòi quá vô lí, của một cán bộ suốt bao năm quên mình vì công việc chung”.

Ngoài “Chuyện hoang đường có thật”, tập truyện dày hơn 200 trang này còn có “Thằng Được”, “Chuyện vị Tướng” và “Vợ Nhất”.

Gấp lại trang sách cuối cùng, tôi và bạn đọc đều có tâm trạng buồn vui lẫn lộn và không nên thờ ơ với những chuyện đời thường, muôn mặt cuộc sống, đã và đang diễn ra quanh mình…

(Ai muốn đọc cuốn sách trên, có thể liên hệ với số ĐT- Zalo của Nhà văn Đặng Cương Lăng: 0965 143 968).

Hà Nội, 2/12/2023

Trái Tim Người Lính