Chuyện trong rừng

Huỳnh Hồng Điệp

17/11/2021 08:30

Theo dõi trên

Trong một khu rừng, sư tử là chúa tể, quyền uy, đứng đầu muôn loài. Chúng có quyền sinh quyền sát vì được Trời ban cho sức mạnh, chúng không có kẻ thù. Chính vì vậy mà mụ sư tử cậy oai chồng ngày càng lộng hành, nhất là từ khi mụ sinh được một thằng cu sư tử con mẫm mạp, đáng yêu.

chuyen-trong-rung-1637112304.jpg

 

Một ngày nọ, sư tử mẹ lững thững dắt thằng con non nớt, hai mẹ con đi dạo trong rừng. Mẹ đi trước, con chập chững theo sau.

Núp trong đám lá trên cao, bọn khỉ Đầu chó đang bàn mưu tính kế cho mụ sư tử một vố đau.

Chúng chụm đầu, phân công đâu ra đấy rồi bắt đầu tiến hành.

Đám khỉ chia ra làm hai tốp. Tốp đầu chuyền cành khiêu chiến sư tử mẹ. Tốp này là khỉ đang độ trai tráng, khỏe mạnh, dẻo dai, có sức khỏe tốt để chạy và chuyền cành nhanh. Chúng bứt quả xanh ném vào đầu mụ. Bị bất ngờ, sư tử mẹ rít lên, nó quật đuôi nhảy lên nhưng lũ khỉ đã kịp chuyền lên cành cây cao. Một trận mưa quả xanh tới tấp trút xuống. Mụ sư tử tức giận chống trả với cái lũ khỉ mất dạy này mà không hề để ý đến cái thằng cu sư tử con ý.

Tốp thứ hai gồm những con khỉ cái và những con khỉ già trong đàn. Bọn này có nhiệm vụ bắt cóc thằng cu con.

Thấy mẹ chiến đấu với lũ khỉ ngộc kia, cu cậu sợ cuống chạy và tìm chỗ trốn, mỗi lúc hai mẹ con càng xa nhau.

Cuối cùng cu cậu cũng rúc được vào một cái khe giữa hai tảng đá. Cu cậu run lẩy bẩy. Nó muốn gọi mẹ quá mà không cất được tiếng, tiếng kêu tắc nghẽn trong cuống họng.

Tốp khỉ cái chia nhau đi tìm sư tử con, chúng phải tìm thật nhanh rồi rút trước khi con mẹ nó quay lại.

Chúng rối rít tìm thằng cu sư tử con và một con khỉ già lôi được nó trong kẽ đá ra. Một con khỉ to nhanh nhẹn ôm nó đi. Cả bọn chuồn nhanh!

Sư tử mẹ bận rộn một hồi với lũ khỉ Đầu chó. Lúc này mụ chợt nhớ tới thằng con non nớt, nó cuống cuồng phi đi tìm, lộn tung cả quãng rừng. Nó thở hồng hộc và gầm lên.

Những ngày sau và mãi mãi không bao giờ nó gặp được con...

Có một quy luật bất thành văn: “Bọn Linh trưởng nhất là Khỉ Đầu chó tuy sợ oai của sư tử nhưng chúng luôn tìm cách giết con sư tử non để trừ hậu họa về sau. Âu cũng là một cách tự vệ của chúng!

16/11/2021

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện trong rừng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn