Công ty Trà Tiên Thiên hợp tác với doanh nghiệp Chè đến từ Mỹ và Latvia

Nhật Quang 

18/12/2022 22:54

Theo dõi trên

Nhận lời mời của Hiệp hội Chè Việt Nam, đoàn doanh nghiệp chè đến từ 10 quốc gia trên thế giới đã đến thăm, làm việc và khảo sát thị trường chè cũng như vùng nguyên liệu chè tiêu chuẩn tại Việt Nam. Đây là chuyến công tác với mục đích giao lưu, đánh giá tiềm năng của chè Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản như chè Shan tuyết cổ thụ, thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa các Hiệp hội cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực chè trên thế giới với các doanh nghiệp chè Việt Nam.

anh-chup-man-hinh-2022-12-18-luc-225123-1671378716.png
Lễ ký kết chiến lược hợp tác của công ty An Shim Tea và công ty Anna Yea Tea hỗ trợ Tiên Thiên Trà đưa đặc sản Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam đến với thị trường EU và Mỹ

Trong khuôn khổ chương trình, sau khi tìm hiểu vùng nguyên liệu chè shan tuyết cổ thụ tại Tả Thàng, Mường Khương, Lào Cai, đánh giá năng lực sản xuất, thử nếm chất lượng của những phẩm trà Tiên Thiên, doanh nghiệp chè đến từ Mỹ - Anna Yea Tea và doanh nghiệp chè đến từ Lativa – An Shim Tea đã quyết định hợp tác phát triển trà Shan tuyết cổ thụ cùng Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên.

Ngày 17/12, tại xưởng sản xuất Trà Tiên Thiên - Tả Thàng, Mường Khương, Lào Cai đã diễn ra lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác Phát triển trà Shan tuyết giữa Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên với công ty An Shim Tea (Latvia) và công ty Anna Yea Tea (Mỹ). Tham dự lễ ký kết có sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, ông Ramaz Chanturyia, Chủ tịch Hiệp hội Chè Nga, cùng các khách quý khác.

Biên bản ghi nhớ hợp tác này không chỉ đánh đấu bước chuyển mới của thương hiệu chè Việt nói chung trên thế giới mà còn khẳng định chất lượng, tiềm năng của chè Shan tuyết cổ thụ Việt Nam. Thông qua việc ký kết Biên bản hợp tác, công ty An Shim Tea và công ty Anna Yea Tea sẽ hỗ trợ Tiên Thiên Trà kết nối, giao thương, mở rộng thị trường, phối hợp triển khai thực hiện các chương trình, dự án, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến thương mại, mở đường giúp Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam tại thị trường EU và Mỹ.

anh-chup-man-hinh-2022-12-18-luc-225138-1671378716.png
Đại diện công ty An Shim Tea và công ty Anna Yea Tea khảo sát vùng trồng chè Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam tại Lào Cai

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam cho biết: “ Trên thế giới, Việt Nam là một trong sáu quốc gia sở hữu giống chè Shan Tuyết quý hiếm. Đây là những cây chè  có tuổi đời hàng trăm năm, phát triển nguyên sinh, không hề có tác động hay can thiệp của con người, tạo nên những phẩm trà vô cùng quý hiếm. Tuy nhiên, loại trà quý hiếm này của Việt Nam chưa được nhiều người biết đến. Chúng tôi rất vui khi đã thành công, trở thành nhịp cầu, đưa trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam tiếp cận đến thị trường Chè Thế giới nói chung và thị trường Chè tại Mỹ và EU nói riêng”.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2023 - 2025, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trà Tiên Thiên tập trung thúc đẩy đầu tư sâu rộng vào tất cả các lĩnh vực từ chăm sóc, bảo tồn nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, công nghệ chế biến, tiêu chuẩn chất lượng đến hợp tác thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, đào tạo nhân lực, đồng thời đẩy mạnh lan tỏa, giữ gìn và phát triển, định vị thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ Việt Nam trên thị trường Chè thế giới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Trà Tiên Thiên hợp tác với doanh nghiệp Chè đến từ Mỹ và Latvia" tại chuyên mục Sự kiện. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn