Đại sứ kho báu tiếng Việt Nguyễn Ngọc Diệu sau chung kết cuộc thi sáng tác thơ ca đánh thức giá trị tiếng Việt

01/03/2022 22:13

Theo dõi trên

Trong phần trả lời phỏng vấn sau chung kết, Đại sứ Nguyễn Ngọc Diệu có chia sẻ trong bài chia sẻ của mình về “Giá trị sâu sắc trong ngôn ngữ Tiếng Việt”

Cô nhấn mạnh: “Tiếng Việt sâu sắc và vi diệu hơn những gì chúng ta biết qua vẻ bề ngoài của nó. Mỗi một từ tố, âm vị, hình vị đều chứa đựng ý nghĩa vô cùng sâu sắc mà khi đi sâu vào phân tích bạn sẽ thấy vô cùng ý nghĩa, từ đó mới thấy được sự sâu sắc và giàu đẹp của Tiếng Việt. Đặc biệt khi kết hợp với các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã nặng tạo ra sự đa chiều trong ngôn ngữ chỉ riêng có ở Tiếng Việt Nam chúng ta.”

a1-1646144823.png

 Đại sứ kho báu tiếng Việt Nguyễn Ngọc Diệu sau chung kết cuộc thi sáng tác thơ ca đánh thức giá trị tiếng Việt

Khi nói về “GIÁ TRỊ SÂU SẮC TRONG NGÔN NGỮ TIẾNG VIỆT” thì chúng tôi đã ghị nhận được nội dung mà ĐẠI SỨ KHO BÁU TIẾNG VIỆT NGỌC DIỆU chia sẻ rằng: “Bản thân mình cũng giống như rất nhiều người khác, sử dụng Tiếng Việt hàng ngày nhưng chưa thật sự hiểu sâu sắc về nội hàm, ý nghĩa bên trong. Mình cũng không phải là một học sinh giỏi văn và cũng không biết làm thơ nhưng từ khi phát hiện được những bí mật trong kho báu Tiếng Việt thì tình yêu Tiếng Việt bắt đầu trỗi dậy. Đó cũng là lý do mình đến với cuộc thi sáng tác thơ ca – Tìm kiếm đại sứ kho báu Tiếng Việt. Có thể nói đây là những bài thơ đầu tiên trong cuộc đời, tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng đó là một bước tiến vô cùng quan trọng mà mình chưa từng nghĩ mình có thể làm được trong cuộc đời.
Chỉ sau khóa học 21 ngày phát triển bản thể và chưa đầy 10 buổi học khóa đào tạo truyền nhân được thầy Trường Tử huấn luyện, mình không ngờ mình đã có những bước chuyển mình vô cùng lớn lao, có thể làm được những việc mình cho rằng không phải là thế mạnh của mình.

a2-1646144900.png

 Đại sứ kho báu tiếng Việt Nguyễn Ngọc Diệu

Với tất cả những giá trị bản thân mình nhận được, mình tin rằng kho báu Tiếng Việt hiện diện trong tất cả những con người Việt Nam yêu nước, chỉ cần khai mở đúng cách thì kho báu ấy sẽ mở ra, mang đến cho ta sức mạnh, niền tin vào bản thân, phát triển tình yêu quê hương đất nước và biết trân quý những giá trị trong cuộc sống, từ đó cuộc sống mỗi người trở nên tốt đẹp hơn. Tại sao Tiếng Việt có thể làm được điều đó? Vì ý nghĩa của mỗi hình vị, âm vị, từ tố đã dẫn lối cho chúng ta, cho ta hiểu được ý nghĩa của mỗi tên gọi, từng câu nói… 
Mong rằng tất cả những người dân Việt Nam luôn mở lòng đón nhận và tìm về những giá trị thiêng liêng trong tiếng nói dân tộc để nâng cao giá trị bản thân, lòng tự hào dân tộc, từ đó nâng cao sức mạnh đoàn kết dân tộc, đưa đất nước ta ngày càng phát triển phồn thịnh, mang đậm bản sắc dân tộc và khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.”

a3-1646144920.png

 Đại sứ kho báu tiếng Việt Nguyễn Ngọc Diệu

Kết thúc phần chia sẻ, Cô đã nhấn mạnh thông điệp đến cho tất cả cộng đồng rằng: “Mỗi quốc gia, dân tộc đều có những thế mạnh riêng có của mình, nếu phát huy được sức mạnh nội tại, những thế mạnh đặc trưng riêng đó, chúng ta mới có thể khẳng định được vị thế của quốc gia, dân tộc.
Kho Báu Tiếng Việt là một kho tàng vô giá của quốc gia đang chờ tất cả chúng ta khai mở. Là con dân Việt Nam chúng ta có quyền sử dụng và khai thác sức mạnh nội tại bên trong, những tài nguyên vô giá mà chúng ta đang sở hữu để phát triển hoàn thiện bản thể, phát triển đất nước theo một con đường riêng mang đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc, tổ tiên. Đưa những giá trị thiêng thiêng của đất nước hòa nhập cùng thế giới và khẳng định vị thế của mình, nâng cao lòng tự hào dân tộc. Đó là những giá trị mà Kho báu Tiếng Việt có thể mang lại cho chúng ta.”
ếu quý vị là người Việt Nam, là người yêu tiếng Việt và có mong muốn lan tỏa giá trị tinh hoa của Tiếng Việt, thì hãy tham gia và ửng hộ các hoạt động của ĐẠI SỨ KHO BÁU TIẾNG VIỆT NGUYỄN NGỌC DIỆU trong hành trình thực hiện sứ mệnh ĐÁNH THỨC GIÁ TRỊ TIẾNG VIỆT và lan tỏa KHO BÁU TIẾNG VIỆT đến người người, nhà nhà nhé.
Thông tin Đại sứ: http://ngocdieu.tiengviet.pro/
Thông tin hoạt động sự án: http://daisu.tiengviet.pro/
Trân trọng!