Đệ nhất ác

Bùi Trung

21/01/2022 07:43

Theo dõi trên

Trong các tuồng cải lương xưa  nhân vật nữ đóng vai mẹ chồng hay mẹ ghẻ gọi là ác nhân thì không nhiều lắm. Hôm nay mình nhớ lại kể các bạn nghe chơi nhé.

Nhân vật Lâm mẫu mẹ của Lâm Sanh trong tuồng Lâm Sanh Xuân Nương là một. Lâm mẫu thật ra tâm tính không độc ác gì nhưng khi thấy con trai mình là Lâm Sanh thương yêu cô vợ trẻ Xuân Nương hết mực nên bà sinh ra đố kỵ và hành hạ cho bỏ ghét, và cuối cùng cô dâu xinh đẹp chết vì những trận đòn của bà mẹ chồng.

de-nhat-ac-1642725780.jpg
Ảnh minh họa

 

* Trong tuồng Tấm Cám nhân vật mẹ của Cám cũng là người mẹ kế ác độc khi trăm phương ngàn kế để giết cô Tấm mục đích là giành giật những thứ Tấm có được cho con gái mình. Nhưng truyện xưa kể rằng sau này khi đã làm vợ Hoàng tử thì Tấm làm thịt Cám để làm mắm gởi về cho mẹ kế (Sau này thì đoạn làm mắm được cắt đi)

* Nhân vật Tào Thị trong tuồng hát Phạm Công Cúc hoa cũng là một ác mẫu. Cúc Hoa trước khi chết đã nhờ bạn mình là Tào Thị chăm sóc cho chồng và hai đứa con của mình. Nhưng Phạm công không đoái hoài gì tới Tào Thị nên từ đó bà mới ra tay đánh đập hai đứa con riêng của bạn mình là Nghi Xuân - Tấn Lực và bắt hai đứa nhỏ ra đồng chăn gà chăn vịt. Tào Thị trên sân khấu ngắt véo hai đứa nhỏ, lấy quạt quất vô đầu hai đứa con nít, khán giả xem bên dưới bức xúc tìm cùi bắp quăng lên sân khấu, không có cùi bắp nhiều khi người ta quăng guốc dép dính vô mặt. Từ cổ chí kim người ta hay nói đến nhân vật Tào Thị là một điển hình cho người mẹ kế ác độc hành hạ con riêng của chồng.

Nhưng đến thế kỷ 21 này một ác mẫu trẻ đẹp dùng roi mây đánh đứa con chồng 8 tuổi hàng ngày đến gãy cây roi mây, rồi dùng cây dầu vuông đánh đập đứa con chồng từ ngày này sang ngày khác, đến nổi gãy 3 cái ba sườn thân thể bầm dập như trái chuối đến vong mạng thì tui xin cúi đầu lạy nàng ba lạy. Tào Thị mà đội mồ sống lại cũng phải nhận bà mẹ ghẻ máu lạnh này làm sư phụ.

Hay cái là mẹ kế đánh và hành hạ đứa con chồng ngày này sang ngày khác, anh chồng thì ngồi tỉnh bơ không can ngăn gì đôi khi sợ người tình mỏi tay anh ta nhảy vô đánh tiếp đứa nhỏ mặc dù đứa trẻ đó là con mình. Đánh cho đứa trẻ con tới chết đúng là tui cúi đầu khâm phục đôi nam nữ vô nhân tính này. Nhiều ý kiến của những bài viết trong những ngày qua đều công nhận đó là cặp đôi ác nhân chưa có đối thủ?

Dư luận đang căm phẫn mẹ kế ác nhân, cái ác của cô gái trẻ đã vượt xa mụ Tào Thị vừa lắng xuống thì hôm nay xuất hiện ở Hà Nội một tên cha ghẻ tuy chỉ mới 30 tuổi nhưng độ ác đã vượt xa cái ác thông thường của con người. Đổ thuốc sâu, nhét dị vật vô họng, đánh gãy tay rồi dùng đinh đóng vào đầu đứa con riêng 3 tuổi tới 9 cây đinh thì chắc chắn là trên đời này không ai xứng đáng hơn danh hiệu : Đệ nhất Ác.

 Theo Chuyện quê

 

Bạn đang đọc bài viết "Đệ nhất ác" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn