Điểm danh các đại đô thị đẳng cấp làm thay đổi diện mạo phía Đông Thủ đô

Ngọc Quỳnh

05/10/2022 09:41

Theo dõi trên

Một Hà Nội “xanh – thông minh – hiện đại” đang được định hình ngày một rõ nét tại khu vực phía Đông với sự góp mặt của các đại đô thị đáng sống mang thương hiệu Vinhomes.

vhop-run1-1664937197.jpeg
 

Vinhomes Riverside – khu đô thị sinh thái đáng sống nhất Việt Nam

Lộ trình “thay da, đổi thịt” ở phía Đông Hà Nội bắt đầu từ năm 2011, với sự ra đời của Vinhomes Riverside - nơi đã tạo ra nhiều kỷ lục đặc biệt. Lần đầu tiên, Thủ đô có một đại đô thị sinh thái đúng nghĩa, giải cơn khát “không gian xanh” cho cư dân. Với mật độ xây dựng chỉ khoảng 20%, hàng trăm ha được dành cho cây xanh và mặt nước, nhờ đó, diện tích mảng xanh bình quân lên tới 60 – 70 m2/người.
 
Vinhomes Riverside tái hiện hoàn hảo “Venice thu nhỏ” với những “ngôi nhà nổi” huyền thoại, bao quanh bởi sông sinh thái và hồ điều hòa rộng lớn vừa tạo cảnh quan đắt giá, vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy.
 
Được kiến tạo theo mô hình “All-in-one – Tất cả trong một”, Vinhomes Riverside là nơi khởi đầu lý tưởng lối sống tiện nghi ở phía Đông Hà Nội. Lần đầu tiên, mọi nhu cầu của cư dân được đáp ứng ngay tại chỗ mà không phải đi đâu ra khỏi phạm vi dự án; với sự hiện diện của hàng loạt tiện ích – dịch vụ sang trọng như resort, gồm Trung tâm thương mại Vincom Plaza; Trung tâm ẩm thực và hội nghị quốc tế Almaz; hệ thống trường Vinschool và trường quốc tế liên cấp Anh – Việt BVIS; Công viên khủng long Jura Park…
Vinhomes Riverside – The Harmony – bản hoà ca đẳng cấp của cây xanh và mặt nước

vhop-run2-1664937197.jpeg
Chú thích ảnh

Là giai đoạn phát triển tiếp theo của Vinhomes Riverside, được xây dựng từ năm 2016 – 2017, Vinhomes Riverside – The Harmony chắt lọc tinh hoa kiến trúc từ khắp thế giới, với những tòa biệt thự mang vẻ đẹp của Ý, Pháp hay Hy Lạp. Hệ thống kênh đào được kéo dài thêm hơn 6km tạo thành hệ thống lên tới gần 19 km bao quanh toàn bộ khu vực, tạo ra sự riêng tư, khép kín. Đặc biệt, tại đây có tới 200 tiện ích, trong đó có gần 40 tiện ích điểm nhấn, mang tới không gian sống đầy đủ, hiện đại.
 
Vinhomes Ocean Park – Khởi đầu giấc mơ mang biển về giữa lòng phố

vhop-run3-1664937197.jpeg
 

Một dấu mốc quan trọng trong hành trình đi về phía mặt trời của Vinhomes là ra mắt Vinhomes Ocean Park vào năm 2018. Bằng tiến độ xây dựng thần tốc, Vinhomes đã tạo nên kỳ tích “mang biển về trong lòng Hà Nội” với Hồ nước mặn Crystal Lagoons rộng 6,1 ha và Hồ Ngọc Trai rộng 24,5 ha. 2 công trình đã mang về danh hiệu “Khu đô thị sở hữu biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới” cho Vinhomes Ocean Park.

vhop-run4-1664937197.JPG
 

Với mật độ chỉ khoảng 19%, đại đô thị đã khẳng định được thông điệp tạo ra nơi an cư ở giữa thiên nhiên chứ không chỉ là mang thiên nhiên vào trong lòng dự án. Và để nâng tầm giá trị cuộc sống cho cư dân, một quần thể tiện ích đồ sộ đã được xây dựng, với hàng trăm sân thể thao, hàng chục công viên nội khu, đường chạy bộ và đạp xe… giúp cư dân có cơ hội vận động mọi lúc, mọi nơi.

vhop-run5-1664937197.JPG

Vinhomes Ocean Park cũng là nơi hoàn chỉnh khái niệm “sống xanh”, với việc tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân sử dụng các dịch vụ “dán nhãn xanh” như VinFast; VinBus; được làm việc trong các công trình xanh thuộc top đầu thế giới như TechnoPark và sử dụng các dịch vụ có định hướng phát triển bền vững như Vincom, Vinschool, Vinmec… 

vhop-run6-1664937198.JPG
 

Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire – Hiện thực hoá giấc mơ sống giữa kỳ quan đô thị biển

vhop-run7-1664937198.jpg
 

“Kỳ tích sông Hồng” được viết tiếp vào năm 2022 với màn ra mắt gây chấn động của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Lần đầu tiên, khu vực phía Đông có “kỳ quan đô thị mới” đẳng cấp toàn cầu, chính là Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park có quy mô 18 ha, lớn nhất thế giới. Đây là nơi duy nhất có thể tạo ra những con sóng có thể đạt độ cao tới 3m không khác gì các vùng biển nhiệt đới trong lòng Hà Nội.

vhop-run8-1664937198.jpg
 

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown – Vịnh biển thượng lưu đẳng cấp mới tại phía Đông Thủ đô 
Phía Đông Hà Nội sắp có thêm “cơn địa chấn” mới, được tạo ra từ đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown, dự kiến sẽ ra mắt đầu tháng 10/2022. Theo các thông tin đầu tiên được tiết lộ, dự án sở hữu những tiện ích đặc quyền dành cho giới thượng lưu lần đầu tiên xuất hiện như Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay với công viên nước mini từ VinWonders; Bộ đôi hồ bơi phong cách Olympic, Hồ bơi nước mặn trong nhà mang tới đặc quyền tắm biển 365 ngày/năm…
 
Đáng chú ý là Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown tích hợp với hai giai đoạn trước tạo thành “siêu quần thể đô thị biển” diện tích hơn 1.200 ha. Đây là nơi sở hữu hệ sinh thái các dịch vụ mang “họ Vin” lớn nhất từ trước tới nay, gồm: 2 trung tâm thương mại Vincom, 2 bệnh viện đa khoa Vinmec chuẩn 5 sao, 2 hệ thống giáo dục chuẩn Vinschool, đại học tinh hoa VinUni… 
Các đại đô thị của Vinhomes đã và đang tạo nên cuộc chuyển cư lớn nhất trong lịch sử về phía Đông Hà Nội. Xu hướng này sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, song hành cùng mức độ hoàn thiện về hạ tầng giao thông đứng đầu Thủ đô. Ngoài các dự án trọng điểm đã hoàn thành và đi vào sử dụng, thời gian tới phía Đông tiếp tục có thêm các tuyến đường nghìn tỉ được xây dựng, mở ra khả năng siêu kết nối tới trung tâm thủ đô và các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
 

Bạn đang đọc bài viết "Điểm danh các đại đô thị đẳng cấp làm thay đổi diện mạo phía Đông Thủ đô" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn