Đoàn Trí thức  và Cựu binh Mỹ đến từ Đại học công nghệ Texas tới Hà Nội

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2023, về việc phối hợp khai thác kho tư liệu hàng triệu trang về Chiến tranh Việt Nam, đang được lưu giữ trại Trung tâm VNCA, vì mục đích nhân văn, góp phần hàn gắn và xoa dịu nội đau hậu chiến; Đại học Công nghệ Texas đã cử một đoàn Trí thức và Cựu binh, do Tiến sĩ Tosha Dupras dẫn đầu, đã tới Hà Nội.
dtdvh1-1718099805.jpg
 

dt-at-abv-1718099935.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Thành phần của đoàn gồm:

1- Tiến sĩ Tosha Dupras – Giám đốc (quản lý 17 Khoa và hơn 10 ngàn sinh viên) Đại học Texas Tech, Trưởng đoàn;

2- Tiến sĩ Ron Milam – Giáo sư Bộ môn Lịch sử, Giám đốc điều hành Viện Hòa bình & Xung đột, Đại học Texas Tech; đồng thời, cũng là cựu binh Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam;

3- Tiến sĩ Steve Maxner – Giám đốc Trung tâm và Lưu trữ Việt Nam, Đại học Texas Tech;

4- Tiến sĩ Alex- Thai Dinh Vo – Giáo sư Trợ giảng Nghiên cứu, Trung tâm và Lưu trữ Việt Nam, Đại học Texas Tech;

5- Tiến sĩ Uyen “Carie” Nguyen – Giáo sư Trợ giảng Nghiên cứu, Viện Hòa bình & Xung đột, Đại học Texas Tech.

Sáng nay, Tổ chức "Trái tim người lính Việt Nam" đã có buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin và thống nhất nội dung sự kiện sẽ phối hợp thực hiện trong sáng mai, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động thiết thực, hướng tới Tháng Bảy Tri ân Thương binh - Liệt sĩ; Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024): “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm” và hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trong hoà bình.

Ngày 12/6/2024 tại Hà Nội, Tổ chức “Trái tim Người lính” sẽ phối hợp với Trung tâm Việt Nam và Lưu trữ (Mỹ); Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và CLB “Mãi mãi tuổi 20” trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận “Hồ sơ Chứng tích Chiến tranh Việt Nam”; Giới thiệu tự truyện “Mãi vẫn là người lính” và Trao tặng Di ảnh màu cho một số thân nhân gia đình Liệt sĩ... được thực hiện bằng kinh phí xã hội hóa.

Hà Nội, 11/6/2024

Trái Tim Người Lính