Đôi điều suy nghĩ về trận thua Indonesia ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình

Nguyễn Mạnh Quý

27/03/2024 00:05

Theo dõi trên

Một trận thua bạc nhược của đội tuyển VN trước Indonesia, một trận thua mà BLV VTV nói "không thể nuốt trôi". Một trận đấu mà HLV hoàn toàn không có đấu pháp cụ thể cho từng vị trí, không có những miếng đánh, phối hợp cụ thể. Một trận thua đã dẫn đến việc LĐBĐ VN  chấm dứt hợp đồng với ông Troussier.

   HLV Troussier kết thúc hợp đồng với VFF.

     Ai cũng biết các cầu thủ chúng ta nhỏ, thấp bé hơn các cầu thủ nhập tịch Indonesia, cần thực hiện những đường chuyền phối hợp đập nhả trong phạm vi hẹp, chúng ta lại thay bằng những đường chuyền dài... và kết quả hàng thủ của Indonesia dễ dàng hóa giải, trừ tình huống của Tiến Linh ở hiệp 1, nhưng Tiến Linh lại đánh đầu quá nhẹ vào tay thủ môn đội bạn. Tình huống phối hợp tốt nhất của tuyển VN là tình huống Văn Thanh chuyền bóng cho Tiến Linh, nhưng Linh lại sút sượt khung thành cầu môn trong ga tấc. Hay sự nỗ lực của Văn Toàn  chuyền bóng từ ngang vạch cuối sân vào trong cho Hồ Tấn Tài, nhưng cú sút của Tấn Tài cũng không mang lại hiệu quả...

     Nhìn thế trận mới thấy sự nôn nóng đã làm cho các cầu thủ chúng ta đánh mất bản năng của đội chủ nhà. Trong khi đó Indonesia với các cầu thủ nhập tịch lại đá điềm tĩnh trân sân nhà và bùng nổ trên sân tuyển VN. 3 bàn thắng của họ đến như một sự tất yếu. Hãy nhìn trên sân cỏ, HLV Shin Tae-yong luôn đứng trên đường biên để chỉ đạo và khuyến khích các cầu thủ của mình. Còn ông Troussier thì sao? Ngồi trên ghế và mơ một chiến thắng và để kệ cho các cầu thủ muốn đá sao thì đá...

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier sau trận thua của Đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Troussier cảm ơn sự ủng hộ và đồng ý kết thúc hợp đồng, nhận mức đền bù hợp lý. VFF xin lỗi người hâm mộ về thành tích của đội tuyển và mong nhận được sự tiếp tục ủng hộ. Cuộc họp giữa VFF và Troussier diễn ra sớm hơn dự kiến và kết quả là việc kết thúc hợp đồng. Troussier ban đầu phủ nhận việc từ chức nhưng sau đó đã đồng ý.

     Trong bài phát biểu trước trận đấu, HLV Troussier đã nói "Bản thân tôi chỉ đưa ra những đấu pháp, chiến thuật và định hướng họ thực hiện chính xác nhất có thể". "Toàn đội ý thức được trách nhiệm, thể hiện được sự chủ động tiếp cận trận đấu để đạt mục tiêu đề ra. Dĩ nhiên, toàn đội cần thể hiện tốt trên sân. Kết quả sẽ đến từ những gì mà các cầu thủ có thể làm được trên sân".

     Thì ra ông Troussier chỉ đưa ra đấu pháp (chưa biết đấu pháp ấy có thực tế tốt cho tuyển VN không???) Còn các cầu thủ VN thì cứ theo đấu pháp ấy, đá như những chiến binh, không có sự điều chỉnh trên đường biên để rồi nhận thất bại ê chề. Chắc chắn HLV sẽ nói trận thua hôm nay là lỗi của các cầu thủ chúng ta rồi.

     Nói thêm về việc thay người của ông Troussier, Văn Thanh đang đá hay bên cánh trái, anh ta đã có đường kiến tạo tốt cho Tiến Linh suýt ghi bàn thì bị thay ra, đưa cầu thủ trẻ Đình Bắc vào sân, chẳng ai hiểu để làm gì? Ném biên ư? những đường ném biên của cầu thủ này chẳng có gì nguy hiểm... Bắc trẻ, có thể lực, chạy khắp sân nhưng hiệu quả để lại ở cầu thủ này chỉ là làm chậm các tình huống mà cậu ta có bóng.

Trong ngày đội tuyển Việt Nam thua đau trước Indonesia, đã có ẩu đả giữa các CĐV trên khán đài sân Mỹ Đình. Một người phụ nữ bị tổn thương vùng đầu, chảy máu do hành động hung hãn của một người đàn ông áo trắng. Lực lượng an ninh đã can thiệp sau vụ việc. Đây là hình ảnh xấu ảnh hưởng đến hình ảnh của CĐV Việt Nam và sân Mỹ Đình.

     Nhìn Quang Hải bồn chồn vò đầu, bứt tai trên ghế dự bị mà thấy thương cho Hải. Đáng lý nên đưa Hải vào sân hơn là đưa Minh Trọng vì dù sao Hải cũng là người ghi bàn đứng thứ 2 cho tuyển VN, chỉ sau Tiến Linh, còn MinhTrọng là "tội đồ" trong trận thua trên đất Indonesia...

     Có thể khẳng định một điều, cánh cửa World Cup 2026 của đội tuyển BĐVN đã chấm dứt ngay sau trận đấu này. Có lẽ LĐBĐ VN cũng nên suy nghĩ đến việc thay ngài Philippe Troussier  như tiếng hô của CĐV trên sân "Troussier go out". Bởi chiến thuật của HLV này chẳng mang lại kết quả tốt cho bóng đá VN mà còn đẩy bóng đá VN thụt lùi so với các nước ở ĐNA chứ chưa nói đến châu Á.

     Và một điều nữa nên chia tay HLV Troussier vì chưa lần phát biểu nào sau trận đấu ông ta nhận lỗi về mình vì để đội tuyển thất bại, đó là hành động chối bỏ trách nhiệm của HLV trước đội tuyển và người hâm mộ cả nước.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đôi điều suy nghĩ về trận thua Indonesia ở trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn