Đội máu Báo chí không chỉ đơn thuần là CLB vận động hiến máu

Diệu Huyền

15/04/2022 15:49

Theo dõi trên

Vừa qua, ngày 14/4 tại Hội báo toàn quốc 2022 Đội máu Báo chí đã đạt giải Nhất “Cuộc thi Dân vũ Hội trại báo chí toàn quốc” dù chỉ trong khoảng thời gian một tuần tập luyện vào mỗi tối.

anh-1-doi-mau-dat-giai-nhat-1650012209.jpg
Đội máu Báo chí đạt giải Nhất “Cuộc thi Dân vũ Hội trại báo chí toàn quốc” với tiết mục “Tự hào dòng máu Việt”

 

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì năm nay Hội báo toàn quốc đã được tổ chức trở lại. Tham gia “Cuộc thi Dân vũ Hội trại báo chí toàn quốc” gồm có trường Đại học Nội vụ Hà Nội với tiết mục “Việt Nam sẽ chiến thắng”, Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với tiết mục “Tôi yêu Việt Nam”, Đội máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tiết mục “Tự hào dòng máu Việt” và trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội với tiết mục “Việt Nam và những chuyến đi”. Vượt qua các đối thủ Đội máu Báo chí đem về giải Nhất trong Cuộc thi Dân vũ lần này.

anh-2-trang-phuc-du-thi-1650012353.jpg
Trang phục dự thi của Đội máu Báo chí vô cùng bắt mắt

Bạn Nguyễn Bảo Yến, đội trưởng Đội máu Báo chí bày tỏ: “Mình cảm thấy cảm xúc vỡ oà. Đây là lần đầu tiên chúng mình tham gia Hội báo và đã rất cố gắng tập luyện, nếu sau này có cơ hội nhất định chúng mình cũng sẽ cố gắng hết mình như cuộc thi lần này và chiến thắng thêm lần nữa”.

“Đội máu Báo chí” vốn là tên gọi thân mật của CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT. Là một CLB tình nguyện thành lập từ năm 2008 trên cơ sở tái hợp câu lạc bộ vận động hiến máu. CLB trực thuộc Chi hội 06/01 – Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Năm 2012, Đội máu Báo chí chính thức được công nhận là một CLB trực thuộc Đoàn Học viện. Đây là một niềm khích lệ lớn đối với CLB đồng thời cũng là lời khẳng định sự hỗ trợ từ phía Đoàn trường cho Đội máu Báo chí, đặc biệt là trong công tác tổ chức hiến máu toàn trường.

Đội máu Báo chí gồm 5 nhóm: Nhóm tuyên truyền, nhóm văn nghệ, nhóm hậu cần, nhóm sự kiện và nhóm truyền thông. Năm nhóm tuy đảm nhiệm các vai trò khác nhau nhưng nhiệm vụ chính khi có chương trình hiến máu diễn ra là họ cùng nhau vận động để thu về nhiều đơn vị máu cứu chữa người bệnh.

anh-3-nhom-tuyen-truyen-1650012209.jpg
Nhóm tuyên truyền với phương châm “Vận động đi đầu, quyết chiến, quyết thắng”

Nhóm tuyên truyền luôn hoạt động với phương châm “Vận động đi đầu, quyết chiến, quyết thắng”. Các thành viên trong nhóm luôn cố gắng lan tỏa ý nghĩa to lớn của hiến máu tình nguyện. Không chỉ say sưa vận động, mang về những đơn vị máu quý giá dành tặng cho người bệnh, các bạn TNV còn luôn biết cách truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê công việc tình nguyện đến các thành viên khác trong CLB và đến với tất cả mọi người.

anh-4-nhom-van-nghe-1650012209.jpg
Nhóm văn nghệ với những thành viên đa năng

Nhóm văn nghệ tập hợp những con người đa năng: Hát, múa, nhảy, nhạc kịch, biên đạo. Bên cạnh đó họ còn là người có tính sáng tạo, tài hoa và chăm chỉ. Có thể hoàn thành việc tập luyện các tiết mục trong một tuần hay thâm chí là một ngày.

anh-4-nhom-van-nghe-1650012209.jpg
Nhóm hậu cần nơi có những đôi bàn tay khéo léo

Đối với nhóm hậu cần là nơi có những đôi bàn tay khéo léo, những con người chăm chỉ, cần mẫn xen lẫn tài hoa, tinh tế và năng động. Họ chính là người lên ý tưởng trang trí sự kiện, xếp đặt sân khấu thật hoành tráng và lên thực đơn bữa ăn cho các thành viên trong mọi chương trình.

anh-5-nhom-hau-can-1650012209.jpg
Nhắc đến nhóm truyền thông các thành viên nghĩ ngay đến “deadline”

Nhóm truyền thông là những người ở phía sau sân khấu, làm tất cả trong âm thầm như: Viết nội dung, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh,… Nhắc tới truyền thông, từ khóa hiện lên đầu tiên trong đầu mỗi thành viên chính là “deadline”. Thế nhưng chính những deadline mà họ hiểu biết hơn, trau dồi được thêm nhiều kiến thức về truyền thông.

anh-7-nhom-su-kien-1650012209.jpg
Nhóm sự kiện là nơi tập hợp những “chú ong chăm chỉ” sau ánh đèn sân khấu

Cuối cùng nhóm sự kiện tập hợp những con người có ý tưởng hay - độc -  lạ. Với sự năng động, nhiệt huyết và chăm chỉ cùng với trách nhiệm luôn đi đầu nắm bắt mọi xu hướng thời đại. Họ là những “chú ong chăm chỉ” sau ánh đèn sân khấu. Những con người này trực tiếp tham gia chạy kĩ thuật các chương trình lớn, đối ngoại mời các nhà tài trợ cho các chương trình và lên ý tưởng tổ chức các sự kiện đáng nhớ của Đội.

Đội máu Báo chí năm nào cũng tổ chức tuyển thành viên mới vào Đội. Đội có 4 chương trình lớn trong năm gồm: 2 lần tổ chức “Nắng Hồng” (ngày hội hiến máu toàn trường), tổ chức sinh nhật Đội và chương trình “Mss and Mr”.

Tới đây, ngày 18/4 vào lúc 7 giờ 30 đến 16 giờ 30 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình hiến máu “Nắng Hồng”. Để đăng kí tham gia chương trình xin mời mọi người đăng ký theo link: https://hienmau.vn/events/nanghong/.

Mọi người khi có đủ điều kiện sức khỏe hãy đăng ký tham gia hiến máu để cứu giúp người bệnh, lan toả giá trị tốt đẹp tới cộng động cùng các bạn trẻ đến từ Đội máu Báo chí.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đội máu Báo chí không chỉ đơn thuần là CLB vận động hiến máu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Đặng Thái Sơn

Đặng Thái Sơn

17:49 15/04/2022

Bài viết rất hay và bổ ích ạ