Du khảo Hoa Kỳ sau thảm hoạ 11 tháng 9 (5)

Phạm Việt Long

28/09/2023 18:13

Theo dõi trên

Nơi chúng tôi đến làm việc đầu tiên và nhiều lần là Trường đại học Niu-Yoóc. Cũng như hầu hết các trường học, trụ sở ở Niu-Yoóc, Trường đại học Niu-Yoóc nằm trong một khối nhà lớn nhiều tầng.

Tác giả (trang phục sẫm màu) cùng đồng nghiệp tại Hoa Kỳ

Tác giả (trang phục sẫm màu) cùng đồng nghiệp tại Hoa Kỳ

3. Thăm một số cơ sở văn hoá

Người Mỹ vẫn tự hào nói rằng Niu-Yoóc là trung tâm văn hoá thế giới. Tại Niu-Yoóc có rất nhiều công trình văn hoá tiêu biểu, nhiều cơ sở văn hoá lớn, nổi tiếng thế giới, như Trung tâm Văn hoá Lin-Côn, Bảo tàng mỹ thuật Mêtrôpôlitan, Thư viện công cộng Niu-Yoóc, dàn nhạc giao hưởng Niu-Yoóc, trường đại học Niu-Yoóc... Đi thăm các cơ sở văn hoá này, có thể thấy một phần chiều sâu văn hoá Mỹ và các phương thức hoạt động văn hoá mang tính năng động, có hiệu quả của người Mỹ.

Trường đại học Niu-Yoóc

Nơi chúng tôi đến làm việc đầu tiên và nhiều lần là Trường đại học Niu-Yoóc. Cũng như hầu hết các trường học, trụ sở ở Niu-Yoóc, Trường đại học Niu-Yoóc nằm trong một khối nhà lớn nhiều tầng. Khách vào làm việc với trường đều được đăng ký trước và được làm thủ tục nhanh chóng khi qua bộ phận an ninh. Căn phòng mà các bạn Mỹ tiếp chúng tôi có kiến trúc dở cổ dở kim, không có chút gợi cảm thẩm mỹ nào. Nhưng những chủ nhân của nó thì lại tạo ấn tượng tốt đẹp cho chúng tôi từ đầu. Cùng với các bạn ở quỹ FORD, trường cử hai nữ giáo sư tiếp chúng tôi, đó là giáo sư Branwi và giáo sư Sandra Lang.

Mời bạn đọc tiếp: https://www.wattpad.com/1384565460-du-kh%E1%BA%A3o-hoa-k%E1%BB%B3-sau-th%E1%BA%A3m-h%E1%BB%8Da-11-th%C3%A1ng-9-ph%E1%BA%A1m-vi%E1%BB%87t

Bản tiếng Anhhttps://www.wattpad.com/1384574458-exploring-the-united-states-after-the-september-11

 

Bạn đang đọc bài viết "Du khảo Hoa Kỳ sau thảm hoạ 11 tháng 9 (5)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn