Giải vô địch Bóng đá AFF Cup 2022, Bảng B: Việt Nam - Myanmar 3:0

Nguyễn Mạnh Quý

04/01/2023 11:40

Theo dõi trên

Thế trận của tuyển VN ở trận đấu này tốt hơn trận gặp tuyển Singapore rất nhiều, chúng ta chơi linh hoạt hơn, nhanh hơn, phối hợp giữa các tuyến tốt hơn. Tuyển VN ghi được 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào, điều đó thể hiện hàng thủ tuyển VN đã chơi rất tốt trong các trận đấu đã qua, sự chưa thủng lưới còn nhờ tài nghệ của người gác đền Lâm Tây.

aff-cup-3-1672807113.jpg

     Dưới thời HLV Antoine Hey, bóng đá Myanmar đang thi đấu không thực sự tốt, khiến họ không có nổi một chiến thắng sau 2 trận hòa và 10 thất bại trong 12 lần ra sân tại mọi đấu trường. Thành tích đối đầu với tuyển VN (thắng 1, hòa 2, thua 7) trong 10 lần gặp nhau trước đây, điều đó rất khó để Myanmar tạo ra một cú sốc trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

     Ngoài ra, tiền đạo mũi nhọn từng ghi 3 bàn thắng tại AFF Cup cho Myanmar là Maung Maung Lwin bị treo giò do bị 2 thẻ vàng cũng làm giảm bớt sức mạnh của tuyển Myanmar.

     Tuy vậy, việc Myanmar không còn cơ hội tranh chấp vào vòng sau nên họ rất thoải mái thi đấu. Trong khi đó chúng ta ngoài việc phải dành chiến thắng lại phải giữ chân các trụ cột cho trận đấu bán kết lượt đi gặp đội đứng thứ 2 bảng A là Indonesia sau đây 3 ngày trên đất Indonesia.

     Để có bàn thắng sớm, nhằm khích lệ cầu thủ cũng như tạo cơ hội tốt cho một chiến thắng, HLV Park đã bố trí 2 tiền đạo chủ chốt là Tiến Linh và Tuấn Hải, phía sau 2 tiền đạo này là Quang Hải và Văn Quyết, 2 bên cánh là Tấn Tài và Văn Hậu. Với thế trận như vậy tuyển VN hoàn toàn làm chủ thế trận.

     Ngay phút thứ 8' chúng ta đã có bàn thắng đầu tiên trong 1 pha phối hợp đẹp mắt, Hùng Dũng mở bóng ra cánh trái cho Văn Hậu, Hậu chuyền bóng cho Văn Quyết trước khi được căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đánh gót. Nỗ lực cản phá của Zin Lwin Kyaw khiến anh đưa bóng về lưới nhà. Bàn thắng thể hiện sự phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ CLB Hà nội.

     Với thế trận cả 2 bên đều chơi cởi mở, tuyển Myanmar cũng chẳng có gì để mất, nên họ cũng nỗ lực tấn công về khung thành thủ môn Văn Lâm, một vài tình huống đã làm cho hàng thủ VN và Văn Lâm bị bối rối, nhưng rất may tiền đạo Myanmar không tận dụng được cơ hội san bằng tỷ số. Ngoài một vài sơ xuất, tuyển VN vẫn làm chủ tình hình.

     Phút 28' từ quả tạt bên cánh trái của Văn Hậu, thủ môn Tun Nanda Oo cản phá không tốt tạo cơ hội để Tiến Linh dễ dàng đệm bóng tung lưới Myanmar nâng tỷ số lên 2:0 cho Việt Nam.

     Ở hiệp 1, Văn Hậu là người chơi hay nhất, anh đã có 2 đường kiến tạo thành bàn, lên xuống hợp lý, đảm trách tốt hành lang cánh trái.

   

aff-cup-4-1672807113.jpg

      Với chiến thắng 2:0 ở hiệp 1, HLV Park Hang Seo tung Phan Văn Đức, Châu Ngọc Quang vào sân thay Tiến Linh và Hùng Dũng ngay đầu hiệp 2, thế trận của Việt Nam vẫn không thay đổi, chúng ta vẫn sử dụng những đường chuyền ngắn, phối hợp gắn bó với các tuyến với nhau

     Phút 61' HLV Park Hang-seo rút Quang Hải và Văn Hậu rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Đức và Hồng Duy.

     Phút 73' Hoàng Đức kiến tạo để Châu Ngọc Quang khống chế hai nhịp trước khi tung cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 25m ngoài vòng cấm khiến thủ môn Tun Nanda Oo bó tay. Nâng tỷ số lên 3:0.

     Người nỗ lực nhất trận chính là Văn Quyết, anh đã chạy không mệt mỏi trong suốt trận đấu, có rất nhiều đường chuyền cho đồng đội cũng như tung ra nhiều cú sút nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình. Rất tiếc cho tiền đạo của CLB Hà nội.

     Thế trận của tuyển VN ở trận đấu này tốt hơn trận gặp tuyển Singapore rất nhiều, chúng ta chơi linh hoạt hơn, nhanh hơn, phối hợp giữa các tuyến tốt hơn. Tuyển VN ghi được 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào, điều đó thể hiện hàng thủ tuyển VN đã chơi rất tốt trong các trận đấu đã qua, sự chưa thủng lưới còn nhờ tài nghệ của người gác đền Lâm Tây.

     Với những lợi thế có được, tuyển VN hoàn toàn tự tin thi đấu trận bán kết lượt đi trên sân khách Indonesia.

      Chúc HLV Park cùng các Chiến bình Sao vàng hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra là Vô địch AFF cúp năm nay.

aff-cup-2-1672807113.jpg

 

Bạn đang đọc bài viết "Giải vô địch Bóng đá AFF Cup 2022, Bảng B: Việt Nam - Myanmar 3:0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn