Giải vô địch Bóng đá AFF Cup 2022, Bảng B:Singapore - Việt Nam 0:0

Nguyễn Mạnh Quý

06/01/2023 03:34

Theo dõi trên

Sau thất bại cay đắng bởi cái lưng của Sasi Kumar ở chung kết Tiger Cup 1998, tuyển VN bất bại 12 trận liên tiếp trước tuyển Singapore (thắng 6, hòa 6). Cho nên lợi thế đang thuộc về Tuyển VN.  Thế nhưng việc đá trên sân cỏ nhân tạo là khó khăn duy nhất của tuyển VN vì chúng ta chỉ  có 2 ngày để làm quen với mặt sân này.

bong-da-v-s1-1672442690.jpg
 

    

     Ở trận đấu này HLV Park thay đổi đội hình chính so với trận đấu với Malaysia, tuyển VN chỉ còn Văn Lâm, đội trưởng Hùng Dũng và Quế Ngọc Hải. Việc Tuấn Hải thay thế Tiến Linh cũng là điều HLV Park muốn gây bất ngờ cho Singapore, thế nhưng với chiều cao khiêm tốn,  Hải khó gây bất ngờ trước sau dàn hậu vệ cao to của Singapore. Việc bố trí bên cánh trái gồm Châu Ngọc Quang và Hồng Duy cũng chưa tạo sự đột biến.  Văn Quyết cũng chưa thể hiện được nhiều trong hiệp 1. Tuy tuyển VN cần bóng tới 75% thế nhưng với thế trận phòng thủ chặt chẽ, bọc lót cho nhau tốt nên dù cầm bóng nhiều nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các chiến bình sao vàng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0:0.

     Vào hiệp 2, Singapore chơi có phần cởi mở hơn, điều này làm cho đội quân của ông Park dễ chơi hơn, ông tung Quang Hải, Văn Đức vào sân nhằm tăng cường hàng tiền vê. 12' phút sau ông tiếp tục đưa Hoàng Đức và Tiến Linh vào, quyết dành tỷ số.

     Thế nhưng tuyển Singapore đã có lối chơi hợp lý trước tuyển VN. Họ triển khai một lối chơi phòng thủ hợp lý và không ngại va chạm, chúng ta đã có cơ hội, nhưng các tình huống cứ lần lượt trôi qua.

     Dù chúng ta chỉ có trận hòa với Singapore,  nhưng lợi thế của Việt Nam là rất lớn, bởi Singapore phải tranh chấp với Malaysia trong trận đấu cuối, còn tuyển VN chỉ phải gặp Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình, Myanmar mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận đấu và không còn khả năng đi tiếp vào vòng sau.

     Vấn đề HLV Park phải điều chỉnh chiến thuận khi gặp đối thủ có chiến thuật phòng thủ như Singapore hôm nay. Nếu Myanmar chơi tử thủ giống Singapore thì việc điều chỉnh chiến thuật là cần thiết, còn nếu như họ chơi một trận sống mái để tìm một trận thắng danh dự thì đó là cơ hội cho tuyển VN.

     Mọi chuyện sẽ kết thúc sau đây 4 ngày trên sân Mỹ Đình. Mong rằng với quyết tâm dành chức vô địch AFF cúp  tuyển VN sẽ thì đấu khởi sắc hơn.

bong-da-v-s2-1672442776.jpg
Pha sút trúng cột dọc của Hoàng Đức mang đến sự tiếc rẻ cho BHL và người hâm mộ VN
bong-da-v-s3-1672442860.jpg
Cú đánh đầu của Văn Quyết, bóng đi vọt xà ngang
bong-da-v-s4-1672442930.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Giải vô địch Bóng đá AFF Cup 2022, Bảng B:Singapore - Việt Nam 0:0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn