"Gieo hạt từ tâm, nảy mầm hạnh phúc"

Tôn Nữ Khả Di

17/09/2022 18:48

Theo dõi trên

Với phương châm “gieo hạt từ tâm, nảy mầm hạnh phúc”, giải đấu thực sự đã kết nối được những tấm lòng tương thân, tương ái và cùng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực hướng tới những giá trị nhân văn chân thành, cao đẹp

 

gieo-hat-tu-tam-1663415128.jpg
Hoạt động nhằm gây quỹ ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Nhằm gây quỹ ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, từ ngày 18/8 đến ngày 02/9/2022, tại sân vận động xã Đức Thành, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với Công ty xuất khẩu lao động Cường Huyndai và Công ty thức ăn công nghiệp & Gas Sơn Hạ cùng tổ chức Giải bóng đá tranh cúp tấm lòng vàng với sự tham gia của 12 đội bóng.

Sau hai năm các hoạt động thể thao tạm lắng lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì giải bóng đá này là cơ hội để các đội bóng giao lưu, học hỏi, phát huy truyền thống thể thao sôi nổi của xã nhà. Thông qua đó nhằm kêu gọi các mạnh thường quân chung tay góp quỹ giúp đỡ những học sinh nghèo vượt khó trước thềm Khai giảng năm học mới và Tết Trung thu năm 2022. Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, ông Trần Văn Bưởi, Bí thư Đảng bộ xã Đức Thành chia sẻ: “Đây không những là dịp tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó của các xóm trong địa bàn xã mà đặc biệt là thực hiện công tác thiện nguyện mang đầy ý nghĩa thiết thực”.

gieo-hat-tu-tam-1-1663415138.jpg
Trải qua 20 trận tranh tài của bốn vòng thi gay cấn, hấp dẫn...

Trải qua 20 trận tranh tài của bốn vòng thi gay cấn, hấp dẫn, giải đấu khép lại với Nhất thuộc về FC Châu Lĩnh, giải Nhì thuộc về FC Lĩnh Sơn, giải Ba thuộc về FC Xóm 10, giải Tư thuộc về FC Quyết Thắng, bên cạnh đó FC Đức Liên giành được giải Fairplay. Về giải cá nhân, với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp cùng những kỹ năng sân cỏ điêu luyện, ngôi vị Quả bóng vàng gọi tên cầu thủ Lê Văn Cường, giải Vua phá lưới được trao cho cầu thủ Lê Minh Mạnh khi anh sở hữu tới 08 bàn thắng và chạm tay vào giải Thủ môn xuất sắc là cầu thủ Hoàng Quang Huy.

 

gieo-hat-tu-tam-2-1663415137.jpg
Nhiều mạnh thường quân đã hết lòng ủng hộ tiếp thêm động lực cho các cháu.

Giải đấu nhận được sự ủng hộ của 43 tập thể, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền hơn 50 triệu đồng, trong đó, nổi bật là Công ty nội thất Tài Linh, Chuỗi cửa hàng sản xuất, kinh doanh, reason coffee & billiard và LV coffee factory Minh Vũ, Huỳnh Hoa quán... Toàn bộ số tiền này, Ban Tổ chức đã trao cho Quỹ khuyến học xã Đức Thành 10 triệu đồng. Đồng thời, từ ngày 02 - 12/9, tiến hành trao 100 suất quà (tổng trị giá 40 triệu đồng) và 05 bộ bàn ghế cho tổng cộng 105 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ban Tổ chức và các nhà hảo tâm hi vọng rằng những món quà nhỏ này sẽ tiếp nguồn động lực để các em học sinh trên địa bàn xã phần nào đó thêm vững bước trên con đường tri thức phía trước.

gieo-hat-tu-tam-3-1663415137.jpg
Đối với các em học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Là nhà tài trợ lớn đã đồng hành từ khi giải đấu bắt đầu cho đến các hoạt động thiện nguyện trong suốt thời gian qua, anh Lê Văn Cường - Giám đốc Công ty xuất khẩu lao động Cường Huyndai tâm sự: “Tôi từng có một tuổi thơ khá vất vả. Trải qua quá trình bươn chải để đạt được những thành công cơ bản như ngày hôm nay, tôi luôn trân trọng, thấu hiểu những giá trị mà học vấn mang lại. Bởi vậy, với giải đấu này, chúng tôi mong muốn lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe và góp một phần công sức bé nhỏ chắp thêm những đôi cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã”.

Giải bóng đá gây quỹ ủng hộ cho học sinh nghèo vượt khó, tranh cúp tấm lòng vàng đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với phương châm “gieo hạt từ tâm, nảy mầm hạnh phúc”, giải đấu thực sự đã kết nối được những tấm lòng tương thân, tương ái và cùng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực hướng tới những giá trị nhân văn chân thành, cao đẹp.

Bạn đang đọc bài viết ""Gieo hạt từ tâm, nảy mầm hạnh phúc"" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Tươi Lê

Tươi Lê

19:22 17/09/2022

Tuyệt vời quá luôn!