Hà Giang: Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam

Lê Hoàn

21/12/2021 12:25

Theo dõi trên

Triển lãm tại TP Hà Giang trưng bày hơn 200 khung tranh (với khoảng 600 ảnh), 60 đầu sách, tạp chí và 20 phim tư liệu tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 21/12, tại Quảng trường 26/3, TP. Hà Giang (Hà Giang), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các ban, sở, ngành, LLVT và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

trien-lam-anh13-1640064190.JPG

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Ảnh trên) cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ, phối hợp với tỉnh tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này và cho biết, Hà Giang là tỉnh cực Bắc của Tổ quốc với 19 dân tộc cùng sinh sống với tổng dân số là 877.888 người, trong đó tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 87,7%. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm tới công tác dân tộc và tôn giáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo từng bước khẳng định đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được đảm bảo, không phát sinh những “điểm nóng” về các vấn đề dân tộc, tôn giáo. Khối đại đoàn kết các dân tộc được giữ vững…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cuộc Triển lãm lần này, là cơ hội để đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về dân tộc tôn giáo và truyền thống lịch sử bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc. Ghi nhận những đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc tỉnh nhà; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

trien-lam-anh11-1640064217.JPG
Đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm ảnh

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam từ ngày 21/12 đến ngày 23/12/2021. Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc; các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

trien-lam-anh12-1640064251.JPG
Đại biểu thăm quan triển lãm ảnh

 

Triển lãm được thể hiện qua hình ảnh, sách, báo, phim tư liệu, chia thành 6 chủ đề chính và được phân làm 4 khu trưng bày. Trong đó, khu trưng bày 1: Đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững. Khu trưng bày 2, hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam. Khu trưng bày 3: Đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo. Khu trưng bày 4 trưng bày hình ảnh, tư liệu về dân tộc, tôn giáo của tỉnh Hà Giang. Sau khi tổ chức Triển lãm tại thành phố Hà Giang, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng, bàn giao toàn bộ tư liệu, hiện vật, tranh trưng bày cho UBND tỉnh để tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm tại các huyện trên địa bàn. Triển lãm với quy mô trưng bày trên 200 khung tranh tư liệu, hình ảnh; trưng bày sách, báo viết về dân tộc tôn giáo, mô hình, hiện vật; hệ thống thông tin phục vụ chiếu phim tư liệu. Các tác phẩm, tư liệu thể hiện rõ những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn