Triển lãm ảnh về dân tộc, tôn giáo tại Hà Giang từ 21 - 23/12

Lê Hoàn

17/12/2021 11:09

Theo dõi trên

Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức từ ngày 21 - 23/12 tại Quảng trường 26/3, TP. Hà Giang.

263-1639714110.jpg
Triển lãm ảnh sẽ diễn ra tại Quảng trường 26/3, TP. Hà Giang

 

Triển lãm ảnh tuyên truyền về cộng đồng các dân tộc và tôn giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với mục đích: Góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội. Đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Triển lãm giúp người xem thấy được Việt Nam là một quốc gia thống nhất gồm 54 dân tộc anh em cùng sinh sống; văn hóa mỗi dân tộc có những sắc thái và giá trị riêng. Cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam là sự đoàn kết dân tộc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Giang, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang. Triển lãm trưng bày hơn 200 khung tranh tư liệu, hình ảnh, mô hình, hiện vật, video, sách, báo về dân tộc, tôn giáo. Nội dung trưng bày gồm 6 chủ đề chính và được chia làm 4 khu trưng bày.

Khu trưng bày thứ nhất về đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững, gồm ba nội dung chính: Các dân tộc Việt Nam thống nhất - đa dạng, Truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về dân tộc.

Khu trưng bày thứ hai với các hình ảnh, tư liệu về tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam. Giới thiệu chính sách, pháp luật về tôn giáo ở Việt Nam, nêu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng về tôn giáo đã được thể chế hoá bằng pháp luật về tôn giáo. Đảm bảo cho người dân có quyền tự do tôn giáo và tự do không tôn giáo. 

Khu trưng bày thứ ba với chủ đề Đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo, trong đó tuyên truyền để người dân nhận diện, làm rõ về những hành vi lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi, xúi giục chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá nhà nước của các tổ chức phản động đội lốt tôn giáo. Tuyên truyền, tôn vinh, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, các giáo hội và chức sắc tôn giáo trong đấu tranh, phòng ngừa lợi dụng tôn giáo, vi phạm pháp luật về tôn giáo. Tuyên truyền đấu tranh trên mặt trận ngoại giao Nhà nước, ngoại giao Nhân dân, để bạn bè quốc tế hiểu biết sâu rộng về chính sách dân tộc và tôn giáo cũng như đời sống của các tộc người và tôn giáo ở Việt Nam hiện nay...

Tỉnh Hà Giang sẽ góp mặt ở Khu trưng bày thứ tư trong các khung hình tiêu biểu, khái quát về nét đẹp của các dân tộc trên địa bàn tỉnh và thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với công tác dân tộc và tôn giáo.

Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền về dân tộc và truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc Triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng, bàn giao toàn bộ tư liệu, hiện vật, tranh trưng bày cho tỉnh Hà Giang để địa phương tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm tại các huyện trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm ảnh về dân tộc, tôn giáo tại Hà Giang từ 21 - 23/12" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn