Hà Tĩnh: Nữ đội trưởng, trung tá Công an "truyền lửa" trong chiến dịch cấp CCCD

Nam Tiến

05/07/2021 11:58

Theo dõi trên

Theo bước Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) những ngày này mới cảm nhận hết những công việc thầm lặng nhưng hết sức vất vả của các CBCS trong đơn vị. Một trong những con người cần mẫn ấy, có Trung tá, Đội trưởng đội QLHC về TTXH, Võ Thị Hà. Chị đã trở thành một trong những tấm gương điển hình âm thầm “tiếp lửa” cho đồng đội trong suốt đợt cao điểm.

ca-h0235352-1625460752.jpg
Trung tá Võ Thị Hà. Ảnh: P.V

Với cương vị là "cánh chim đầu đàn" của cả Đội, Trung tá Hà không quản ngại chăm lo, đôn đốc đồng đội và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ trong đợt cao điểm cấp phát căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Theo đó, mọi công việc từ công tác tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được chị chỉ đạo đồng đội triển khai một cách khoa học, hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất.

Hơn 20 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân làm việc tại đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng là từng ấy thời gian chị luôn hết mình với công việc, trăn trở với công tác cải cách thủ tục hành chính, với Trung tá Võ Thị Hà sự hài lòng của người dân chính là thước đo cho mọi chuẩn mực, là tấm gương sáng ngời cho các đồng nghiệp noi theo.

ca-hatn-3535-1625460816.jpg
Một cuộc họp của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Nghi Xuân. Ảnh: P.V

Với quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và giải pháp, đến nay Công an huyện Nghi Xuân đã thu thập được trên 63.000 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song những cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, trong đó có Trung tá Võ Thị Hà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Với vai trò chỉ huy đội, chị đã phát huy được sức mạnh của tập thể, luôn động viên, khích lệ tinh thần anh em, cùng nhau vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trong quá trình công tác Trung tá Võ Thị Hà luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực nghiên cứu học tập, trau dồi nghiệp vụ thông qua việc nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn của đơn vị cấp trên. Hàng năm, chị đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện triển khai thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về an ninh trật tự, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Chị giành nhiều thời gian đi thực tế, sâu sát với cơ sở để nắm tình hình, nhờ vậy công tác kiểm tra, hướng dẫn công an cơ sở trên lĩnh vực quản lý hành chính luôn đảm bảo thiết thực, cụ thể. Bên cạnh đó, khi tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến công tác đăng ký, quản lý cư trú, cấp phát chứng minh nhân dân (CMND), chị luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân.

Chị Nguyễn Thị Long (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân) chia sẻ: “Tôi là người thường xuyên đến Công an huyện Nghi Xuân để làm các thủ tục hành chính, các cán bộ ở đây ai cũng vui vẻ, niềm nở; đặc biệt có Trung tá Võ Thị Hà, chị luôn hướng dẫn không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân ở đây một cách tỉ mỉ, nhiệt tình. Do tính chất công việc nên tôi đã đến làm thẻ CCCD vào ban đêm, mặc dù đã 22h nhưng các anh chị cán bộ ở đây vẫn giúp tôi thực hiện các thủ tục để làm CCCD một cách nhanh chóng, tôi rất khâm phục các đồng chí”.

ca-hatinh-355-1625460960.jpg
Người dân đến làm CCCD tại Công an huyện Nghi Xuân. Ảnh: P.V

Để hoàn thành được tiến độ đề ra trong chiến dịch cấp thẻ CCCD, Trung tá Võ Thị Hà động viên anh chị em trong Đội tranh thủ làm vào thời gian ngoài giờ không kể đêm hôm hay ngày nghỉ cuối tuần phục vụ người dân làm thủ tục CCCD gắn chíp điện tử. Với tinh thần "gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau; người nghỉ, máy không nghỉ; đảm bảo khoa học, hợp lý, không gây phiền hà, tạo điều kiện cho người dân trong quá trình thực hiện. Chị đã cùng anh em trong đội thức xuyên đêm, làm việc hết công suất để đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Dù phải làm việc cả ngày lẫn đêm, nhưng Trung tá Hà và các đồng đội vẫn miệt mài công việc, tận tụy phục vụ cho đến người cuối cùng.

Chị tâm sự, người cán bộ nhất định phải thấm nhuần tư tưởng lấy dân làm gốc. Vì vậy, mỗi lần tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, chị luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan.

ca-hatinh-53535-1625461008.jpg
Nhiều năm qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Xuân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội đã phối hợp chặt chẽ với các đội chức năng của Công an huyện giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề có liên quan đến ANTT. Đóng góp không nhỏ vào thành tích chung đó, có vai trò to lớn của cá nhân đồng chí Võ Thị Hà. Ảnh: P.V

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần trách nhiệm với công việc, tận tụy với nhân dân, Trung tá Võ Thị Hà đã vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”. Song có lẽ, phần thưởng cao quý nhất mà Trung tá Võ Thị Hà có được đó chính là sự tin tưởng của Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện, sự tín nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và hơn hết đó là sự quý mến của nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Trung tá Võ Thị Hà là một người đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách hành chính, góp phần phục vụ tốt nhất cho nhân dân”.

Không thể kể hết những khó khăn, vất vả của CBCS nói chung và Trung tá Võ Thị Hà nói riêng trong thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Bao vất vả, gian nan vẫn đang chờ Trung tá Võ Thị Hà và đồng đội của chị nhưng với đức tính cần mẫn, chịu thương chịu khó, cùng với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ của Trung tá Võ Thị Hà, tin tưởng chị và đồng đội sẽ vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hi vọng rằng, những nỗ lực cố gắng của Trung tá Võ Thị Hà cùng đồng đội sẽ được đền đáp xứng đáng đúng như những cống hiến thầm lặng của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã làm suốt thời gian qua./.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Nữ đội trưởng, trung tá Công an "truyền lửa" trong chiến dịch cấp CCCD" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn