Hành trình của dự án “Ấm” - Emily In FPT

BTC “Ấm” - Emily in FPT

20/03/2024 13:45

Theo dõi trên

Với sự cố gắng đem đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em nhỏ vùng cao của 6 cô gái thuộc trường Đại học FPT Hà Nội, hành trình của dự án “Ấm - Emily in FPT” đã chính thức khép lại với những món quà được gửi gắm tới tận tay các em nhỏ tại điểm trường tiểu học Thượng Cửu B (Thanh Sơn - Phú Thọ).

“ẤM” - EMILY IN FPT là hành trình đặt chân tới các vùng đất xa xôi để góp thêm những bữa cơm, ly sữa và mở ra những cơ hội có một cuộc sống đầy đủ cho trẻ nghèo. Trong chuyến đi vừa rồi, EMILY IN FPT đã ghé thăm mảnh đất Phú Thọ nơi có trường tiểu học Thượng Cửu, bản Sinh Tàn, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

1-1710914043.png
BTC “ẤM” - EMILY IN FPT và toàn thể các em học sinh (Nguồn: Ấm - Emily in FPT)

Theo chia sẻ của cô giáo Cẩm Thúy - hiệu trưởng của điểm trường: “3 năm về trước, khi ấy là lúc bản Sinh Tàn mới có đường bê tông, 1 năm gần đây mới bắt đầu có mạng lưới điện và Sinh Tàn mới có sóng viễn thông. Và toàn bộ các em học sinh ở đây 100% đều là người dân tộc Dao”. Hành trình đến trường của các em vô cùng thử thách và để tiếp cận tới những tri thức bên ngoài kia thì quả là một điều xa vời.

2-1710914130.png
Cô giáo Cẩm Thúy - hiệu trưởng của trường tiểu học Thượng Cửu (Thanh Sơn - Phú Thọ)

Không chỉ vậy, đã từ lâu, những bữa ăn chỉ có cơm trắng với vài loại rau củ núi rừng hay là hành trình đi bộ rất xa để đến trường, những cái áo mỏng không đủ ấm trong thời tiết giá lạnh đã trở thành hình ảnh quen thuộc gắn liền với cuộc sống trẻ em vùng cao. Những điều kiện thiếu thốn ấy khiến ai xem cũng phải nhói lòng nhưng lại là điều rất đỗi quen thuộc đối với hầu hết trẻ em nơi đây.

Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn đó, nhóm tình nguyện  EMILY IN FPT đã bắt tay cho ra đời dự án “ẤM” - EMILY IN FPT với mục tiêu đặt chân tới các vùng đất xa xôi để góp thêm những bữa cơm, ly sữa và mở ra những cơ hội có một cuộc sống đầy đủ cho trẻ nghèo. Với vai trò là cầu nối, EMILY IN FPT đã giúp những tấm lòng hảo tâm tiếp cận và tìm đến với các em nhỏ vùng cao dễ dàng hơn, dự án “ẤM” - EMILY IN FPT đã và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng.

Khi được hỏi về mong muốn phát triển của dự án, bạn Hà Triệu Khánh Vy cho biết: "Mong ước lớn nhất của BTC chính là gây quỹ hỗ trợ cho dự án, thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng. Từ đó, nâng cao nhận thức về lòng nhân ái, yêu thương và giác ngộ cho thế hệ trẻ".

3-1710914406.png
Bạn Hà Triệu Khánh Vy - Trưởng BTC dự án “ẤM” - EMILY IN FPT (Nguồn: Ấm - Emily in FPT)

Sau khoảng 3 tháng kêu gọi quyên góp từ những nhà hảo tâm, dự án “ẤM” - EMILY IN FPT đã được nhận rất nhiều tình cảm với số tiền quyên góp tới 102.431.359 VND và nhiều hiện vật được gửi tới ban tổ chức. 

Đối với các em học sinh tại điểm trường tiểu học Thượng Cửu, một ngày ăn đầy đủ ba bữa còn khó huống chi là bữa ăn có đầy đủ cả rau lẫn thịt. Người ta thường nói với nhau rằng cố học lấy cái chữ để mà sau này bớt khổ, thế những cái ăn còn không có, vật chất còn nhiều cái khó khăn thì con đường lấy cái chữ vẫn còn quá đỗi gian nan, vất vả với trẻ em nơi đây.

Sâu thăm bên trong những con người của BTC “ẤM” - EMILY IN FPT và các nhà hảo tâm hiểu được điều đó nên BTC đã quyết tâm nấu cho các em những bữa cơm đầy đủ chất và đem đến chiếc máy lọc nước, với mong muốn rằng các em có thể được ăn những bữa ăn đầy đủ nhất, uống những giọt nước tinh khiết nhất. Chỉ khi đó, các em mới có thể chú tâm học tâm và có thể phát triển toàn diện trong tương lai.

4-1710914517.png
Các em học sinh trong bữa ăn trưa do BTC “ẤM” - EMILY IN FPT chuẩn bị (Nguồn: Ấm - Emily in FPT)

EMILY IN FPT đem đến cho 76 em không chỉ là những món quà đơn thuần mà là những tia hy vọng, sự ấm áp và sự quan tâm từ cộng đồng.

Với tấm lòng hướng về cộng đồng, EMILY IN FPT đã trao tặng 45 chiếc xe đạp cho các em học sinh tiểu học. Đây không chỉ là những phương tiện giúp các em đi lại thuận tiện hơn mỗi ngày đến trường, mà còn là biểu tượng cho sự động viên từ BTC "ẤM" - EMILY IN FPT và các nhà hảo tâm trong hành trình học tập của các em.

5-1710914574.png
45 chiếc xe đạp được gửi tới các em tiểu học ( Nguồn: Ấm - Emily in FPT)

Ngoài ra, BTC cũng đã trang bị kỹ lưỡng 31 bộ kit cho các em mầm non. Những bộ kit này là những dụng cụ cần thiết giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình phía trước.

6-1710914640.png
Những phần quà được trao tặng đến các em (Nguồn: Ấm - Emily in FPT)

EMILY IN FPT và các nhà hảo tâm rất quan tâm tới đời sống, sức khỏe của các em tại điểm trường. Những hộ nghèo, những người không có điều kiện tài chính để mua thuốc khi bị ốm đau thường xuyên đều đối mặt với nỗi lo không biết phải làm sao để điều trị cho bản thân và gia đình. Trong tình thế đó, một cái tủ thuốc của những tấm lòng hảo tâm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

7-1710914712.png
 
8-1710914712.png
Những món quà ý nghĩa mà Emily in FPT và các nhà hảo tâm gửi tới cho các em (Nguồn: Emily in FPT)

Đặc biệt, EMILY IN FPT không quên gửi tặng cho các em những túi quà nho nhỏ với những cái kẹo hộp sữa và 80 chiếc mũ để giúp các em tránh mưa và nắng. Mỗi chiếc túi quà, mỗi chiếc mũ đều mang trong mình ý nghĩa sâu sắc, gửi đi thông điệp yêu thương và niềm vui từ những trái tim đầy nhân ái.

Có thể thấy, nhờ tiếng nói cộng đồng và đặc biệt với sự nỗ lực của tất cả các bạn trẻ trường Đại học FPT Hà Nội, dự án “ẤM” - EMILY IN FPT đang ngày được lan tỏa ra cộng đồng. Nhờ sự đồng hành của các nhà hảo tâm mà giờ đây các em nhỏ tại điểm trường tiểu học Thượng Cửu B không có điều gì có thể cản bước chân của các em đến với ánh sáng tri thức.

 

 

ẤM - DỰ ÁN TỪ THIỆN VÌ TRẺ EM

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Trưởng dự án:  0984711818 (Ms. Vy)

Gmail: 𝑨𝒎𝒆𝒎𝒊𝒍𝒚@𝒈𝒎𝒂𝒊𝒍.𝒄𝒐𝒎

Giảng viên bộ môn: Nguyễn Minh Hoà

 

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình của dự án “Ấm” - Emily In FPT" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn