Hướng tới Ngày sách Việt Nam 21/4

Hà Minh Sơn

19/04/2023 09:49

Theo dõi trên

Sách là người bạn, người thầy và là tri thức của loài người. Các sự kiện về sách diễn ra hằng năm đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo người đọc, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu…

Nhận thấy vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hoá đọc, ngày 24/4/2014, Thủ tướng Chinh phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21 tháng 4 hằng năm là ngày Sách Việt Nam để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ngày Sách Việt Nam ra đời có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc phát triển kiến thức, giáo dục, kỹ năng tư duy và rèn luyện nhân cách của con người. Đây thực sự là ngày hội của những người yêu sách.

b5vh5-1681872544.jpg

Ảnh minh họa do tác giả sưu tầm trên mạng.

 

Ngày Sách Việt Nam 21/4 được xem là sự kiện văn hoá quan trọng không chỉ với người yêu sách mà còn với cả xã hội. Đây là dịp để tôn vinh những giá trị to lớn của sách, khẳng định vai trò tầm quan trọng của sách với đời sống xã hội; đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, phát hành… sách. Bên cạnh đó, ngày Sách Việt Nam cũng góp phần vào việc nâng cao trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành trong việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc ở Việt Nam trong cuộc bùng nổ thông tin đa phương tiện như hiện nay và trong tương lai.

Ngày 10/10/2022, cuốn Tự truyện Nam chinh Bắc chiến của tác giả CCB Hà Minh Sơn đã được giới thiệu trước ra mắt. Nhân ngày Sách Việt Nam năm 2023, một lần nữa, tác giả Hà Minh Sơn trân trọng cảm ơn Câu lạc bộ Trái tim người lính Việt Nam, Ban Vận động thành lập CLB Trái tim Người lính Thủ đô, CLB Mãi mãi tuổi 20, Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đã tổ chức giới thiệu cuốn Tự truyện Nam chinh Bắc chiến của tác giả CCB Hà Minh Sơn diễn ra thành công tốt đẹp. Trân trọng cảm ơn Nhà văn Lê Đức Nghinh đã có bài dẫn hay và sâu sắc, cảm ơn các cơ quan truyền thông báo đài đã đến dự và đưa tin, đặc biệt trân trọng cảm ơn Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cùng ê kíp phóng viên Trương Ngân, Vũ Bá Cường và đông đảo các quý vị đại biểu khách quý đã tới dự. Trân trọng cảm ơn cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phụ nữ Việt nam đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để góp phần thành công chung của sự kiện.

Ngày 19/4/2023

H.M.S

Trái tim người lính
 

Bạn đang đọc bài viết "Hướng tới Ngày sách Việt Nam 21/4" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn