Chuyện nhặt

Kim Oanh Đào

30/08/2021 21:55

Theo dõi trên

Năm 2017 Hà nội bị dịch sốt xuất huyết hoành hành. Nhà mình 5 người thì 4 người bị, mỗi bà mẹ chồng là không, mình là người bị nặng nhất phải nằm viện mất 2 tuần tí thì khô máu

minh-oa-2q-1630309193.jpg
Ảnh minh họa do tác giả tuyển chọn.

Năm đó, bệnh viện cũng quá tải ai nặng mới được nằm viện, mình khám cấp cứu họ chuyển vào khoa sản. Phòng dịch vụ gì mà những 15 giường chen chúc nhau , mỗi giường chỉ cách nhau một khe đủ lách người vào. Ôi trời cả gái đẻ, cả mổ u, cả xuất huyết nằm chung một phòng, đêm trẻ con khóc oe oe không tài nào ngủ được.

Cạnh giường mình có một sản phụ 24 tuổi , nàng mổ đẻ lần đầu, câu chuyện của nàng làm mình cứ phân vân mãi , mình thấy khó hiểu và khó cảm thông quá, thôi kệ nghĩ lắm hại não mình tặc lưỡi chuyện thiên hạ .

Nàng tên Trang,to béo da bánh mật nét mặt thô thô mũi nở to tướng như quả cà chua, chân to như chân voi chắc do chửa đẻ cơ thể thay đổi . Nhưng nếu không đẻ thì nàng cũng không thuộc hàng phụ nữ có nhan sắc .

Chồng nàng trắng trẻo,thư sinh đẹp trai tên Sang, làm trưởng phòng một chi nhánh chuyển phát nhanh ở Lạc Trung.

Nàng vào viện trước 4 ngày chờ mổ, chồng nàng ngày đi làm thỉnh thoảng tạt vào thăm vợ nói chuyện vài câu rồi lăn ra ngủ, giường hai người nằm chật như nêm mà cứ ngủ khì khì.

Mình nằm sát giường nàng bi sốt xuất huyết người mệt lúc nóng lúc lạnh, chỉ thèm được yên tĩnh, mà nhà nàng như một cái chợ.

Mẹ đẻ nàng vào thăm, hai mẹ con gắt nhau.

-Bà còn tiền không con vay mấy triệu?

-Tao không còn vừa trả tiền nhà, còn có 100 nghìn

-Bà vay đâu hộ con nay mai con trả ! Bà mẹ quay qua nguýt con gái lẩm bẩm mày vay có bao giờ mày trả .

Mình thấy lạ mẹ đẻ con gái nói chuyện gì kì quặc

Bà mẹ vào loanh quanh một lúc rồi về. Chiều đến một tiểu đội ba bạn nhỏ léo nhéo vào thăm, mình thấy nó chào bố, rồi chào cô Trang cứ rứu rít thi nhau kể chuyện như chim ri .

Ba đứa con đứa nào cũng trắng trẻo xinh như tây, con lớn độ 8tuổi, con thứ hai độ 5tuổi, cu bé độ 3 tuổi đẹp trai mắt trong veo , cả ba đứa rất ngây thơ và đáng yêu .À hoá ra ba đứa này là con riêng của chồng nàng. Nàng doe ra hỏi thăm con lớn học thế nào làm bài tập chưa, cô hai đi mẫu giáo lớn ngoan không, rồi cậu bé thích ăn gì , cả ba đứa đồng thanh trà sữa chân trâu Đài loan. Trẻ con thích món đấy, nàng cầm điện thoại đặt ship odor đến tận cửa bệnh viện 5 cốc trà sữa hết 200 nghìn. Rồi nàng hỏi ăn gì nữa không, chúng lại đồng thanh piza , nàng lại đặt tiếp bánh piza hết 180 nghìn, vèo cái nàng tiêu hết gần 400 nghìn. Được cái nịnh con chồng tốt nên chúng nó có vẻ quý nàng ,ăn xong mẹ chúng đến đón chúng rục rịch về hẹn nàng mai vào tiếp.

Hôm sau, mẹ nàng vào mua cho con gái một túi đồ dùng, chẳng hiểu mua gì không đúng y nàng gắt lên với mẹ .Bảo mua loại như này bà cứ ham rẻ mua phí tiền, rồi mẹ con nói qua nói lại bà tức bỏ về .

Rồi đến hôm nàng mổ chồng nàng gọi điện bà tất tưởi vào rất sớm. Trong lúc chờ nàng mổ bà thấy mình thân thiện nên buột miệng tâm sự chuyện của nhà bà :

Tôi quê Thái Bình cô ạ, chồng mất sớm có hai đứa con một trai một gái, con Trang này là chị còn thằng em đang học đại học năm thứ hai trường xây dựng. Tôi phải gửi nhà dưới quê cho họ hàng để lên đây thuê nhà trọ ,tôi đi mua đồng nát, với ai thuê lau nhà dọn nhà thì kiếm thêm để nuôi hai con ăn học. Chán lắm cô ạ con Trang này nó không nghe lời tôi đâu thằng này một vợ ba con, vợ nó rất xinh không biết nó chài thế nào mà thằng này bỏ vợ đi thuê nhà ở với con bé này nhà tôi , tôi khuyên nó nhiều lắm nó không nghe còn bảo tôi bà cổ hủ thế . Mình nghe xong ngạc nhiên hỏi lại : Thế con gái bác chắc kiếm tiền giỏi lắm nhỉ ( vì mình thấy nàng không hề xinh đẹp). Kiếm gì đâu cô nó làm kế toán cho công ty tư nhân tháng vài triệu nó tiêu hoang lắm không dành dụm được tí nào, tôi cứ dư ra vài triệu để dành là nó hỏi vay mà vay có bao giờ trả . Vậy cháu cứ tưởng, rồi bà kể nó còn ghen ngược với vợ thằng này nó tìm moi cách cho thằng này về bỏ vợ. Đang nhà cao cửa rộng ba đứa con đẹp như tiên bỏ theo con này nhà tôi mà cô xem nó có ra gì đâu xấu người xấu nết , số tôi vất vả có mười thì tốt có một thì vô duyên cô ạ . Mình nghe mà nẫu lòng.

Rồi nàng sinh một bé trai nặng 3 cân 8 đen sì giống mẹ ( gien trội) thằng bé khóc váng lên tiếng to choe choé . Cái mồm không biết sau này mà giống mẹ nó thì xấu kinh,dầy mà thâm như hai con đỉa trâu

Thằng chồng nàng đẹp trai thư sinh nhìn như công tử bột vụng về bà mẹ nàng sai gì làm nấy còn không cứ lăn ra ngủ .

Hôm sau ba đứa con chồng lại vào nhí nhéo kể chuyện đủ thứ trên đời nào chuyện bà ngoại đón 3 đứa cho đi ăn kem , chuyện mẹ nó cho tiền đóng học vì chờ mãi không thấy bố cho, rồi chuyện con chó ốm bỏ ăn vân vân và vân vân .

Cu út thích em bé cứ vuốt má em rồi hôn rồi thơm mãi không chán , còn đòi ngủ lại với em bé.

Kể ra cũng hơi nhức đầu vì mình đang bệnh nhưng đành chấp nhận vậy chứ biết làm sao, mình chỉ nghĩ vu vơ nếu chồng nàng mà vợ mất đi bước nữa thì gia đình nàng vui phết đằng này chỉ vì một phút say nắng hay vì lý do gi mà bỏ vợ con theo nàng nay thì quả là đáng trách ,

À bà mẹ nàng còn kể là vợ cũ chồng nó vừa xinh, vừa đảm, vừa hiền, nó nhờ tôi khuyên con tôi rời chồng nó ra .Tôi khuyên nó chả nghe rồi nó có chửa, nó để nó đẻ , nó ngang nhiên cướp chồng người ta cô bảo tôi có đau lòng không .

Sự đời trớ trêu thật , đàn bà hay đàn ông đều dại , tất cả chỉ xoay quanh cái chữ gì .

Mang tiếng nằm giường dịch vụ một triệu một ngày mà đau hết cả đầu vì cái phòng ô tạp may viết được một câu chuyện là lãi rồi.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện nhặt" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn