Đắm chìm cảm xúc trong thước phim kinh dị “Marionétes” của sinh viên trường Báo

Phượng

25/10/2023 20:54

Theo dõi trên

“Marionétes” là một trong những hoạt động trước thềm đêm hội chính của Halloween 2023: Symfonía. Đặc biệt, thước phim với phong cách độc đáo đã thành công gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về sự cân bằng trong tâm hồn.

“Marionétes” là đoạn phim chủ đề khai phá góc khuất tâm hồn con người khi đứng trước thử thách, cám dỗ. Thách thức xảy đến với ban nhạc nọ khi hàng loạt hiện tượng bí ẩn xuất hiện, sự hoảng loạn trước nghịch cảnh đã đẩy họ xa khỏi mạch cảm xúc hài hòa giữa các thành viên. Từ một nhóm gắn kết, giờ đây, họ nghi ngờ, tranh cãi, chỉ trích lẫn nhau. Cái kết nào đang chờ đợi họ phía trước? 

anh-1-1698221179.jpg
Âm thanh kỳ quái cản trở buổi luyện tập của nhóm nhạc.

Trước khi thảm kịch xảy ra, họ là một ban nhạc đoàn kết với bốn thành viên gồm ba nhạc công và một nữ ca sĩ. Tuy sử dụng những nhạc cụ khác nhau, nhưng sự đồng điệu trong tâm hồn giúp các thành viên trong nhóm phối hợp nhịp nhàng, tạo nên hàng loạt bản ca dạt dào cảm xúc.

anh-2-1698221216.jpg
Nhóm nhạc gồm bốn thành viên phối hợp nhịp nhàng.

Nhằm chuẩn bị cho đêm hội Halloween sắp tới, nhóm nhạc thống nhất tập luyện thêm một lần nữa. Khởi đầu hòa hợp, ăn ý giữa các thành viên chính thức bị phá vỡ khi những âm thanh kì lạ phát ra ở đoạn cao trào. Họ nghi ngờ, đổ lỗi cho nhau phá hỏng bản nhạc, và một trận tranh cãi xảy ra khiến những bí mật được phơi bày.

Câu chuyện đi đến hồi kết khi nhóm nhạc chính thức tan rã. Từ một ban nhạc với những thành viên hòa hợp, giờ đây, họ chỉ tồn tại như từng “nốt nhạc” riêng lẻ, u tối, trôi vô định khỏi những khuông nhạc. Sau tất cả, họ là những con rối chìm đắm trong vở kịch dưới ánh nhìn đánh giá, phán xét của nhiều thế lực khác phía sau màn hình.

anh-3-1698221292.jpg
Họ là nạn nhân của thế lực thứ ba giật dây phía sau màn ảnh.

“Marionétes” đã bóc trần góc khuất trong tâm hồn con người khi đứng trước thử thách. Sự tan rã của ban nhạc không chỉ đến từ tác nhân bên ngoài mà còn xuất phát từ niềm tin không vững chắc của các thành viên trong nhóm. Chính sự nghi ngờ luôn tồn tại bên trong khiến những cám dỗ bên ngoài trở thành chất xúc tác đẩy họ ra khỏi khuôn khổ đạo đức, gây tổn thương và chia rẽ lẫn nhau.

Thông qua “Marionétes”, Halloween 2023: Symfonía khéo léo gửi gắm đến khán giả thông điệp: “Mỗi chúng ta cần học cách hòa hợp ham muốn và chuẩn mực đạo đức để tránh khỏi những cám dỗ của cái tôi cá nhân và ngăn chặn những tác động tiêu cực hủy hoại bản thân mình”. 

Thành công với đoạn phim ngắn vô cùng ấn tượng, Halloween trường Báo tiếp tục hứa hẹn bùng nổ cảm xúc với đêm đại nhạc hội đặc sắc cùng dàn khách mời nổi tiếng vào 31/10 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bạn đang đọc bài viết "Đắm chìm cảm xúc trong thước phim kinh dị “Marionétes” của sinh viên trường Báo" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn