Sức hấp dẫn từ đêm Đại nhạc hội của “FPS 2023 - Healing Era”

Quỳnh Anh

25/10/2023 13:32

Theo dõi trên

Tối 24/10/2023, đêm Đại nhạc hội “Outergram” đã chính thức diễn ra tại Hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự kiện đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên.

“FPS” là sự kiện chào tân sinh viên thường niên của Khoa Chính trị học - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau chuyến hành trình 2 tháng đưa các tân sinh viên đến với “Kỉ nguyên chữa lành”, chuyến tàu “FPS 2023” đã dừng lại ở trạm cuối cùng - đêm Đại nhạc hội.

Được đánh giá là một trong những sự kiện không nên bỏ qua nhất tại trường Báo, rất nhiều bạn trẻ gen Z đã nỗ lực giành tấm vé tham dự đêm nhạc. Tất cả đều có chung mong muốn được tạm quên âu lo để được đón nhận nguồn năng lượng tích cực cho chặng đường tiếp theo.

anh-1-1698208176.jpg
Các tân sinh viên nóng lòng xếp hàng trước giờ G.

Mở màn cho một đêm đầy màu sắc là khúc hợp xướng “Việt Nam tử tế” mà đội Văn nghệ của chương trình cùng nhau dàn dựng. Dưới ánh đèn sân khấu, từng nốt nhạc vang lên vừa là lời chào đón đầy hứng khởi, vừa để gợi lên tình yêu đất nước, con người trong sáng.

anh-2-1698208215.jpg
Tiết mục đầy ấn tượng mở đầu đêm nhạc hội.

Không những thế, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào còn được thắt chặt hơn khi có sự góp mặt của các sinh viên nước bạn trên sân khấu chào tân sinh viên K43.

anh-3-1698208260.jpg
Hình ảnh các sinh viên Lào tỏa sáng trên sân khấu.

Tiếp nối là bài phát biểu của Tiến sĩ Dương Thị Thục Anh - Phó bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Chính trị học. Sau khi gửi lời chào nồng nhiệt tới toàn thể khán giả, cô đã trao tận tay những món quà cho các thủ khoa K43 với lời nhắn nhủ tới các sinh viên tiếp tục tích cực học tập, tu dưỡng, giữ cho mình một tâm hồn sáng để sẵn sàng chuẩn bị những hành trang cần thiết trên chặng đường sắp tới.

anh-4-1698208296.jpg
Những gương mặt tiêu biểu của Khoa Chính trị học.

Sức nóng của đêm nhạc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi bước sang phần Hội - phần được đón chờ nhất. Anh Duy An - Trưởng Ban Tổ chức (BTC) chia sẻ: “Phần hội năm nay được lấy tên “Outergram”, nghĩa là thoát khỏi mạng xã hội. Mình hiểu rằng trong thời đại ngày nay có rất nhiều điều tiêu cực trên mạng đã ảnh hưởng tới các bạn, nhưng đêm nay, BTC mong các bạn hãy gác lại mọi thứ và tận hưởng thật trọn vẹn.”

Phần Hội được đầu tư công phu và kỹ lưỡng với 4 chương, lần lượt là: Sign In, Instagram, Extricate và cuối cùng là Outergram. Mỗi phần đều chứa đựng một thông điệp khác nhau và đều là những món quà tinh thần mà BTC muốn dành tặng cho các tân sinh viên.

Trên đoạn đường trưởng thành, chúng ta không tránh khỏi những lúc không được là chính mình. Đôi khi cứ gắng gượng làm vừa lòng người khác mà quên rằng bản thân cũng cần được an ủi, cũng cần được “chill”. Ca khúc “Cứ chill thôi” chính là một lời nhắn nhủ mà BTC muốn dành tặng tất cả mọi người.

anh-5-1698208342.jpg
Các tân sinh viên thỏa sức “chill” trong bầu không khí thoải mái của chương trình.

Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng vô cùng chuyên nghiệp được tạo nên bởi công sức và sự tâm huyết của các vũ công, nhạc sĩ trường Báo. Khán giả không khỏi trầm trồ, phấn khích trước không gian ngập tràn màu sắc, âm thanh, ánh sáng sống động.

anh-6-1698208395.jpg
Không ai có thể cưỡng lại sức hút của phần trình diễn lôi cuốn.
anh-7-1698208449.jpg
Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng tỉ mỉ, công phu.

Đêm đại nhạc hội “Outergram” thực sự trở nên sôi động và ý nghĩa khi có sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng. Những nốt nhạc du dương, êm ái được ca sĩ Kha cất lên chắc chắn là “nguồn sáng chữa lành” tốt nhất cho các bạn trẻ. Những bản hit gắn liền với tên tuổi như “Em có nghe”, “Lời yêu ngây dại”, “Đoạn đường sao băng” đầy lãng mạn đã đốn tim mọi khán giả.

anh-8-1698208482.jpg
“Lời yêu ngây dại” mà ca sĩ Kha gửi đến các tân sinh viên.

Cơn sóng cảm xúc của đêm Đại nhạc hội vẫn còn trào dâng mãi với sự xuất hiện của nghệ sĩ khách mời Ronboogz. Khán giả khó có thể ngồi yên khi giai điệu của những bản nhạc hot trend được vang lên như “Don’t côi”, “Lan man”, “Khi mà”. Giọng ca ngọt ngào, phong thái trình diễn tự tin của nam ca sĩ khiến các tân sinh viên đứng ngồi không yên và nhanh chóng hòa nhịp với bầu không khí sôi động anh mang lại.

Những câu chuyện “không của riêng ai” được Ronboogz truyền vào âm nhạc dễ dàng khơi gợi sự đồng cảm từ khán giả. Đây cũng chính là cách “gã mộng mơ” chữa lành các bạn trẻ gen Z bằng lời hát.

anh-9-1698208582.jpg
Ronboogz phiêu theo điệu nhạc cùng các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cuộc hành trình đến với “Kỷ nguyên chữa lành” đã chính thức khép lại ở chương 4 - “Outergram”. Nhưng sự kết thúc này không quá buồn bã hay tiếc nuối vì nó mở ra một chặng đường mới rực rỡ hơn, bùng cháy hơn.

Và người tiên phong mang lại luồng sinh khí mới chính là rapper Double2T. Anh đã thật sự “cháy hết bấc” trên sân khấu hội trường C cùng loạt hit lớn “À Lôi”, “Inh lả ơi” hay “Theo anh về bản”. Bầu không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết khi nam rapper thể hiện gu âm nhạc thời thượng, cách đảo vần đỉnh cao, nhịp flow lôi cuốn nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc.

Anh là một trong những ca sĩ trẻ góp phần làm giàu, làm đẹp quê hương bằng cách thể hiện qua âm nhạc, nghệ thuật. Nam rapper cũng là một minh chứng sống cho hành trình sống là chính mình, truyền cảm hứng sống cho các bạn trẻ đang chênh vênh trên con đường tập làm người lớn.

anh-10-1698208626.jpg
Món quà mà Double2T gửi tặng các Noọng là những phần trình diễn cực chất.

Dường như những thông điệp ý nghĩa mà BTC muốn truyền tải đã thật sự được các tân sinh viên đón nhận. Bạn Ngọc Anh  - tân sinh viên tham dự đêm hội tâm sự: “Được hòa mình trong đêm Đại nhạc hội “FPS 2023” có lẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình. Đây là lần đầu tiên mình hiểu được thế nào là âm nhạc chữa lành đúng nghĩa”.

Kết thúc đêm Đại nhạc hội là màn trình diễn cực “sung” của các DJ/MC đến từ 1900 Le Théâtre. Bầu không khí sôi động khiến các khán giả trở nên hào hứng hơn bao giờ hết.

anh-11-1698208691.jpg
Bữa tiệc âm nhạc đã làm cả hội trường nóng hơn bao giờ hết.

Chương cuối cùng khép lại cũng là lúc “FPS 2023 - Healing Era” thành công đưa các tân sinh viên đến kỷ nguyên mới. Đây sẽ là nơi các bạn trẻ được thỏa sức sáng tạo, tận hưởng và cống hiến những giá trị tốt đẹp cho Học viện, cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Sức hấp dẫn từ đêm Đại nhạc hội của “FPS 2023 - Healing Era”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn