Khen phò mã tốt áo

Hồ Công Thiết

17/11/2022 10:41

Theo dõi trên

Xin chúc mừng ông Dương Nghiệp Khôi vừa được bổ nhiệm chức danh Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa 9 nhiệm kỳ 2022 – 2026.

duong-nghiep-khi-1668656410.jpg
Ông Dương Nghiệp Khôi (bìa phải) giữ chức Tổng thư ký VFF

 

Đây đích thực là một người “Ăn bóng đá – Ngủ bóng đá” của nước Nam. Những cống hiến âm thầm bền bỉ của ông Dương Nghiệp Khôi với bóng đá nước nhà đã được những người làm bóng đá Việt Nam ghi nhận.

Kể về những đóng góp của ông thì hơi thừa vì gõ google sẽ biết. Ở đây, tôi chỉ xin nói về tiểu tiết nhân văn của ông Dương Nghiệp Khôi trong đối nhân xử thế.

Hồi SEA Games 31 ông được giao nhiệm vụ đón Đoàn bóng đá nữ Campuchia tới Việt Nam. Do quy định phòng dịch Covid-19, từ sân bay Nội Bài, Đoàn phải lên xe về ngay Cẩm Phả - nơi tổ chức môn bóng đá nữ.

Nhìn các cháu gái trong đoàn ỉu xìu vì đói và mệt, ông Dương Nghiệp Khôi hiểu ngay vấn đề. Tại sân bay Campuchia các cầu thủ nữ đã bị cách ly, trên chuyến bay lại không có đồ ăn nước uống nên xuống sân bay Nội Bài của Việt Nam, ai cũng đói và mệt.

Rất nhanh chóng, ông Dương Nghiệp Khôi cho xe dừng lại trước cửa siêu thị dọc đường đi và nhờ mọi người khuân đồ ăn, nước uống từ siêu thị lên xe hỗ trợ các cầu thủ. Khoản chi bất ngờ và không có trong kế hoạch đón tiếp đội bóng Campuchia nhưng ông Dương Nghiệp Khôi vẫn quyết. Ông sẵn sàng bỏ tiền túi lo cho bữa ăn của các cầu thủ nữ như lo cho con cháu trong nhà. Ngay lập tức trên xe bắt đầu xuất hiện tiếng cười đùa, tiếng hát véo von và các cháu tuyển thủ nữ Campuchia, không ai bảo ai, nhất loạt gọi ông Dương Nghiệp Khôi là bố.

Vừa rồi tôi ra mắt cuốn sách Tản mạn bóng đá Hà thành.

Vì ông là quan chức đương nhiệm nên tôi không tiện chủ động liên lạc với ông, nhưng chỉ cần ông điện thoại hoặc nhắn tin thì tôi sẽ cung kính hai tay dâng tặng con người hết lòng vì bóng đá này cuốn sách.

Ông lại chọn cách khác.

Ông liên lạc với con dâu tôi, đặt mua cuốn sách và chuyển số tiền 300.000đ dù cuốn sách chỉ có 256.000đ.

Tôi nhắc con dâu trả lại tiền nhưng ông Dương Nghiệp Khôi không nhận.

Từ những việc nhỏ như vậy, tôi tin ở nhiệm kỳ tới, ông Dương Nghiệp Khôi sẽ đảm đương tốt vai trò Tổng Thư ký của mình, với kiến thức sâu rộng về tổ chức bóng đá và cả chất nhân văn trong mọi hành xử của ông.

Xin chúc mừng !

Bạn đang đọc bài viết "Khen phò mã tốt áo" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn