Kiên Giang: 20 năm nỗ lực vì người nghèo

Trương Anh Sáng

31/05/2024 10:06

Theo dõi trên

Sáng 31/5, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang kỷ niệm 20 năm thành lập. Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và gần 150 đại biểu là lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp, hội viên tham dự.

2-kien-giang-1717124736.jpg

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, phát biểu

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phát biểu nêu rõ, chặng đường 20 năm qua, cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, nhất là quyết tâm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, Chính quyền các cấp trong tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang đã phát huy xuất sắc vai trò là một nhịp cầu yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái, những trái tim thiện nguyện đến với người nghèo, bệnh nhân nghèo để giúp đỡ họ vượt qua bệnh tật, khó khăn, vững tin và phấn khởi với cuộc sống mới. Mong rằng, phát huy những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, những năm tiếp theo, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “ Thương ngưởi như thể thương thân” để ủng hộ những bệnh nhân nghèo, trẻ em bất hạnh vượt qua bệnh tật, khó khăn, sớm hòa nhập vào cộng đồng.

Trong 20 năm qua, với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”, Hội đã thực hiện tốt chức năng là cầu nối những tấm lòng nhân ái, những tổ chức cá nhân trong và ngoài nước giúp đỡ người nghèo, đã mang lại niềm vui, ứơc mơ lành bệnh của nhiều người bệnh nghèo, giúp họ xoa dịu những nỗi đau, mất mát, có thêm niềm vui, niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn khi phải đối mặt với bệnh tật và nghèo khó.

 

1-kien-giang-1717124782.jpg

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh trao Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội

Hội cần xây dựng kế hoạch sử dụng quỹ bảo đảm tính hiệu quả, đúng mục đích và lâu dài, thực hiện tốt các chương trình thiết thực như: Đem lại ánh sáng cho người mù, đem lại nụ cười cho trẻ thơ, chương trình mổ tim, chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nhà tình thương, làm cầu, đường nông thôn, góp phần giảm nghèo bền vững cho các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hội cần duy trì và phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối, phát hiện, lan tỏa, kết nối những trái tim yêu thương, những tấm lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh còn khó khăn, kém may mắn giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, có một tương lai mới tươi đẹp hơn. Phát huy tinh thần đoàn kết, mỗi cán bộ hội viên Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo là một tấm gương giàu lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với bệnh nhân nghèo, người nghèo và nơi khó khăn. Xây dựng tổ chức Hộ ngày càng vững mạnh, trở thành tổ chức từ thiện chuyên nghiệp, góp phần xây dựng quê hương Kiên Giang ngày càng tươi đẹp hơn.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội giai đoạn 2003-2023 và nhiều nhà tài trợ  tài trợ tài trợ cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo trên 16 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: 20 năm nỗ lực vì người nghèo" tại chuyên mục Thời cuộc. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com