Kiên Giang: Ngày 20/11 đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Trương Anh Sáng

17/11/2021 17:04

Theo dõi trên

Hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến Phú Quốc nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

 

1-kien-giang-ngay-20-1637143369.jpg
 

Du lịch trọn gói

Kiên Giang đón khách du lịch quốc tế đến đảo ngọc Phú Quốc được chia làm 03 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 20/11/2021 đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua một số chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại thành phố Phú Quốc.

Giai đoạn 2 từ tháng 01/2022 mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ đến Phú Quốc. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại các địa phương Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh và các địa phương khác theo công bố của Bộ VHTTDL sau khi khách du lịch đã hoàn thành chương trình du lịch tại Phú Quốc trong thời gian 7 ngày.

Giai đoạn 3 mở cửa hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Để du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc, khách du lịch phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid -19; thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid -19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 06 tháng.

Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT PCRZRT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Sau khi hoàn thành chương trình du lịch tối thiểu 7 ngày, nếu có nhu cầu ở lại Việt Nam để thăm người thân thì du khách đăng ký trước với doanh nghiệp lữ hành để hỗ trợ thủ tục bàn giao về địa phương nơi thăm người thân và thực hiện việc giám sát y tế theo quy định.

2-kien-giang-ngay-20-1637143369.jpg
 

Từ ngày 01 đến ngày 07, khách du lịch chỉ được tham gia các hoạt động du lịch theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức; không được tách đoàn hoặc rời khỏi khu vực đón khách đã được bố trí. Hạn chế tiếp xúc gần với các thành viên của đoàn khách du lịch khác.

Tại cơ sở lưu trú, khách du lịch tự xét nghiệm Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, khách du lịch tiếp tục tham gia chương trình du lịch. Khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác hoặc có kết quả dương tính với Covid-19 khách du lịch sẽ được đưa đến cơ sở chữa bệnh đáp ứng điều kiện để điều trị y tế theo quy định. Chi phí điều trị được chi trả bởi bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành.

Với ngày 7+, khách du lịch được xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói.

Giai đoạn 1 có 13 cơ sở lưu trú, trong đó có có 10 cơ sở 05 sao; 09 công ty được phép đón, đưa du khách tham quan, vui chơi giải trí. Giai đoạn 02 có 11 doanh nghiệp tham gia thí điểm đón khách du lịch quốc tế, trong đó có 01 doanh nghiệp đạt 05 sao. Dự kiến, 209 du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet số hiệu VJ3749 từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) sẽ nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lúc 12 giờ ngày 20/11 để trải nghiệm kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại Vinpearl với hành trình khép kín từ chuyến bay đến địa điểm nghỉ dưỡng.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, tham gia đón khách du lịch trên địa bàn, doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải có phương án đảm bảo an toàn chống dịch, phương án xử lý sự cố, thực hiện đầy đủ các quy định khi tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

Có hợp đồng trực tiếp với các cơ sở cung ứng dịch vụ, trong đó phân định rõ trách nhiệm cung cấp các dịch vụ an toàn cho khách du lịch, các phương án phối hợp xử lý sự cố phát sinh. Người tham gia đón và phục vụ du khách đều được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và tập huấn cho người lao động về an toàn Covid-19.

Hỗ trợ khách về thủ tục, hoãn, hủy dịch vụ... trong trường hợp khách là F0, F1 hoặc nguyên nhân khác chưa thể về nước. Trường hợp khách không tự thanh toán các chi phí phát sinh liên quan thì doanh nghiệp chịu trách nhiệm thanh toán với đơn vị liên quan.

Thiết lập đường dây nóng, bố trí cán bộ, người lao động làm đầu mối thông tin hỗ trợ khách du lịch; đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 hàng ngày tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn Covid quốc gia; đăng ký mã QR địa điểm trên ứng dụng hoặc website www.qr.tokhaiyte.vn;  yêu cầu khách du lịch vào, ra các địa điểm phải quét mã QR; cơ sở lưu trú bố trí các phòng “đệm” để cách ly tạm thời các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19,...

Việc Kiên Giang thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế, khôi phục lại các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương; xây dựng hình ảnh du lịch Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện đến khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Ngày 20/11 đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn